Sau hai ngày thi cật lực thì giờ đây, các sao, điển hình là Nhân Mã và Bạch Dương đang ăn chơi nhảy múa. Chúng nó sống theo một quy tắc: Thi xong là xõa, mặc kệ kết quả.
Tuy vậy, giờ đây, Kim Ngưu đang mang một cảm giác lạ lùng khó tả.
Bây giờ là 5 giờ chiều. Hoàng hôn, thời điểm gần tàn của một ngày, đó là những khoảnh khắc ta cảm thấy man mác buồn, vì nó chầm chậm, mênh mông, yên ắng. Thế nhưng hoàng hôn có lẽ là khoảnh khắc đẹp nhất và lãng mạn nhất của ngày. Trong bất cứ hoàn cảnh nào, không gian nào ta đều cảm nhận được cái đẹp của nó. Cũng chính vì thế mà hoàng hôn để lại trong lòng người nhiều kỉ niệm, nhưng mỗi khi ngắm hoàng hôn ta lại có một cảm xúc rất lạ. Cảm xúc đó len lỏi vào tận những ngóc ngách nhỏ của tâm can khiến ta nhớ, ta yêu, ta suy nghĩ và ta man mác buồn. Kia là Kim Ngưu, cô vừa trải qua hai ngày thi căng thẳng. Cô đang nhìn ra bên ngoài cửa sổ. Ngưu đã ngồi đây hơn một tiếng rồi. Cô đang rối bời trong cái cảm giác lạ lùng ấy. Cô không phải là người nhút nhát. Nhưng, khi đối diện để giải quyết vấn đề đó, cô lại không đủ dũng khí. Trớ trêu thay, cô lại không phải loại người như Mã, có thể quên đi mọi thứ buồn phiền dễ dàng. Kim Ngưu không thể kệ, không thể để mọi thứ trôi theo dòng nước như vậy.
"Lạ lùng em hỡi
Gió hát lên câu ca làm anh thao thức
Mà bao say mê nồng nàn giờ đã phai mau
Kìa nắng ngập tràn
Nhưng giấc mơ lại vừa bay đi
Gạt hết cuộc đời lẻ loi
Thôi mình anh... lại ngồi nhớ em"
Chỉ có Vũ- nhạc sĩ duy nhất làm cho cô cảm thấy khá hơn lúc này. Nhưng, sao cô lại buồn thế này? Đó là vì bản nhạc hay có chuyện gì đó của quá khứ đang trỗi dậy mạnh mẽ mà chính cô cũng đang có thể cảm nhận được?
"Cậu ta là ai?" "Sao lại nhìn chằm chằm mình như vậy"
"Không, mọi thứ vốn dĩ rất bình thường. Mình đang quá suy diễn"
***
Ngày hôm sau
Khi bước vào cửa lớp, thứ đầu tiên đập vào mắt tôi chính là hình ảnh một Xử Nữ đang khóc thút thít. Bên cạnh là Ma Kết đang đỏ mặt, không biết xử lý ra sao.
Tôi vẫn chưa nhận thức được chuyện gì đang xảy ra thì Nhân Mã đập vào vai tôi
" Ei, biết kết quả kiểm tra rồi đó, ra bảng tin mà xem, Ngư ngố!"
- Sao cơ, có kết quả rồi?Nhanh vậy!
- Chuyện, cấp 3 chứ có như cấp hai quái đâu- Mã ngẩng cố lên, tỏ vẻ đắc ý
Thế là Mã hồ hởi kéo tôi xồng xộc chạy xuống sân trường, đến chỗ bảng tin.
"Ồ, đứng đầu là Ma Kết, đúng như dự đoán, Toán, Lý, Hóa, Sinh, ANh full 10. Văn 9"- tôi thầm nghĩ"đứng thứ 2 trường là Xử Nữ , chỉ kém Kết điểm Toán và Hóa. Xử được 9,5."Giờ thì tôi đã hiểu tại sao Xử úp mặt xuống bàn khóc thút thít như vậy. Nếu bạn hỏi tại sao thì tôi sẽ trả lời là
Tất nhiên vì Xử không thích đứng thứ hai trường. Và Xử ham muốn tột độ điểm 10. Nó là biểu hiện của sự hoàn hảo.
Nhưng mà nghĩ cũng tội Ma Kết. Cậu ta chẳng biết gì cả... Chắc cậu ta tưởng Xử phải trải qua việc gì to tát lắm.
- Ei, tao đứng thứ 101/400 này, rank đẹp quá.- Mã kêu lên
- Nhục, lớp chọn mà đứng thứ 101 à. Ngu như tớ còn đứng thứ 20 này- Tôi lắc đầu với Mã
- Còn hơn thằng Bạch Dương, nó đứng thứ 110 kìa, ngu không chịu được.- Mã vênh cổ lên cãi
- Bảo Bình thứ 5 này
- Ờ, thằng đó chỉ giỏi mỗi Hóa thôi. Văn nó 7 kìa- Mã chen vào đám đông một cách thô bạo, tiếp cận cái tờ giấy, cô dò tên các bạn trong lớp và lẩm bẩm bình luận
Cự Giải thứ 50 - Á, nhìn Cự Giải đọc tiểu thuyết ngôn tình suốt ngày mà vẫn hơn rank tao sao
Thiên Bình 32
Song Tử- 30- đúng là thanh mai trúc mã, rank cũng gần nhau mới sợ
Thiên Yết -10- ew, sao con bọ này cao dữ, bình thường toàn trốn tiết cơ mà
Sư Tử- 20- Chắc chép được bài
Kim Ngưu- 40- Chắc dùng được phao...
....
Trong khi đó, ở trong lớp
"Hức hức..." Xử Nữ nấc khẽ.
Ma Kết loay hoay từ nãy đến giờ. Cậu thật sự không biết chuyện gì đã xảy ra với Xử Nữ. Thà cho cậu một bài toán thì có lẽ cậu sẽ giải ra đáp án nhanh hơn...
- Xử Nữ à, cậu sao vậy?
- Cậu đừng khóc nữa- Ma Kết đặt tay lên vai Xử Nữ, biểu hiện sự đồng cảm
Đột nhiên Xử Nữ ngẩng đầu dậy, gạt bỏ tay Ma Kết và chạy ra khỏi lớp.
Ma Kết chỉnh lại kính. Suy nghĩ một lúc, anh quyết định mặc kệ Xử Nữ và lôi sách ra học
"Chẳng có việc gì mà mình phải quan tâm đến cô ta"
***
Kim Ngưu ngấp ngứng, tay bóp bóp trán không ngừng.
Thiên Yết bước vào lớp. Vẫn vẻ mặt lạnh tanh, cậu không quan tâm lắm đến sự đời và hẳn là cái bài kiểm tra vừa qua.
Lạnh lùng bước đến chỗ của mình, cậu nhận ra... Kim Ngưu đang nhìn chằm chằm vào mình, cậu có phần không cảm thấy thoải mái. Tay cầm chiếc cặp đút vội vào ngăn bàn, cậu dự định sẽ xuống canteen trường mua cái gì đó để ăn vì sáng nay cậu ngủ dậy muộn.
Bỗng, Kim Ngưu nắm chặt lấy tay Thiên Yết, mặt cúi xuống sàn
- Chút nữa lên sân thượng, tớ có việc muốn nói.
"Cố lên Kim Ngưu, mày sẽ làm được mà!" "Rồi mọi chuyện sẽ sáng tỏ thôi"
#horizon3113
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Quãng thời gian đẹp nhất
Fanfiction- Người ta nói 3 năm cấp 3 là quãng thời gian đẹp nhất đời người, liệu có phải như vậy? - Thể loại: học đường, lãng mạn, hài hước - Truyện kể về cuộc sống học hành trên mái trường cấp 3,nơi mà 12 chòm sao sẽ cùng nhau trải qua những vấn đề mà chỉ c...