P10- Let sleeping dog lie

290 19 8
                                    

Sáng hôm sau

Cự Giải hôm nay đến lớp với một gương mặt tràn đầy sức sống. Đôi mắt nâu long lanh, mái tóc hồng bồng bềnh trong ánh nắng mặt trời. Dứt bỏ mối tình đơn phương dài đằng đẵng, lòng cô có phần nhẹ nhõm hơn. Nếu trước kia, đi học đối với cô, chỉ để ngắm, quan sát Yết thì giờ đây, cô muốn sống thật. Cô muốn là chính mình, tham gia vào các trò đùa của lũ bạn nghịch ngợm trong lớp cô. Ít, ra, năm trung học vẫn là khoảng thời gian đẹp nhất đời người...

- Ayyyyy, cái quái gì vậy, viết truyện hay như vầy mà người ta bảo nên cho yếu tố tình cảm, bực chết đi được- Cự Giải đập một tệp giấy lên mặt bàn, than thở.

- Êu, em thân yêu viết truyện gì đấy, đưa chụy đọc với- Mã Mã hôm nay trực nhật nên đã chẳng còn đi muộn nữa.

- Tớ đã bảo rồi mà, viết tiểu thuyết trinh thám cũng cần có yếu tố tình cảm để câu view chứ- Thiên Bình vỗ vai an ủi Cự Giải.

- Ê, chả hiểu gì....- Mã vừa đọc vừa than thở

- Trinh thám mà Mã, cậu không phù hợp với mấy loại đó đâu- Xử Nữ lạnh lùng từ xa bước tới gần thì thầm

-Hm, mà... Ngư ngố, ngày xưa cậu cũng có viết truyện tình cảm đúng không?, ra tư vấn cho Cự Giải đê" Mã lau chau

Kim Ngưu nuốt chót miếng bánh mì ba tê, ngẩng đầu - Ngư cũng viết à, sao chả bảo mọi người câu nào thế, cho tớ đọc với.

- Tớ không viết, chắc Mã nhớ nhầm rồi. - SOng ngư lạnh lùng đáp, rồi mở cửa đi ra ngoài.

------------------------

Bước những bước nặng trịch trên cầu thang,... Song ngư, cô không muốn phải nghĩ thêm chút nào nữa. Có lẽ, nên để mọi thứ ngủ quên.... Cuốn tiểu thuyết đó, cô đốt rồi, cũng như tình cảm ngày ấy đã vỡ vụn tan tành như thế nào.

Mở cửa sân thượng, gió lùa làm khuấy động mái tóc xanh dương của Song Ngư.....

" Trên này mát thật, còn không có người, một nơi lí tưởng cho những người hướng nội"- Cô bước tới gần lan can, hạ thấp cơ thể xuống, dựa đầu vào thành tường, cô ngồi co chân, mặt úp vào đầu gối- "Liệu người hướng nội là món quà hay lời nguyền?Câu nói đó ám ảnh tôi suốt một thời gian dài, bởi trong một xã hội ngày càng ồn ào, phù phiếm và thực dụng, nơi mà lời khuyên tốt nhất đối với một người con trai là làm giàu bằng mọi cách, và lời khuyên tốt nhất đối với người con gái là làm đẹp cũng bằng mọi cách, thì đâu là nơi tồn tại cho những người nhạy cảm, lãng mạn, theo đuổi sự tĩnh lặng và những giá trị đạo đức? Đâu là nơi tồn tại cho những người hướng nội mang lời nguyền là sự nhạy cảm của chính mình?

- Cô ngẩng mặt lên bầu trời trong xanh và cao vời vợi kia, mỉm cười. Bấy lâu nay, cô sống thật thà biết bao, hiền lành biết bao. Nhưng, mọi thứ cô nhận được là những gì? Sự phản bội, cô lập, sự khinh miệt của mọi người. Hay là, có gì đó không ổn trong con người của Song Ngư? Hay là câu nói mà mọi người hay rủ tai nhau:

Thẳng thắn thật thà thường thua thiệt.

***

Trong cái tư thế như sắp khóc ấy, cô thiếp đi mà không hay biết. Bố cô mất đã từ lâu, giờ chỉ còn hai mẹ con cô đơn sống trong sự thiếu vắng tình cảm. Không để cô chịu thiệt thòi, mẹ cô luôn cố gắng chu toàn mọi thứ. Nghe thì hệt như một câu truyện nhưng sau cái nền cảnh ấy là bao nỗi cô đơn, đau khổ mà người trong cuộc phải chịu đựng. Gia đình, bạn bè, mọi người..... cô nhiều lúc chỉ muốn chết quách đi.

Hơi nóng ấm lan từ từ bởi một nguồn nhiệt nào đó vào trán Song Ngư

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Hơi nóng ấm lan từ từ bởi một nguồn nhiệt nào đó vào trán Song Ngư... Cô chợt tỉnh giậy, ngẩng đầu lên.

Thiên Yết vội rụt tay lại:- Ốm à, sao ngồi ngủ ở đây.

Bất giác cười nhẹ:" Đúng là thiếu kĩ năng giao tiếp- cô nghĩ-  càng tốt, vậy càng dễ nói chuyện"

- Sao cậu lại lên đây, bây giờ đang vào tiết một mà- cô liếc nhìn chiếc đồng hồ trên tay... đã 8 giờ...

- Chán quá nên mò lên đây. Bình thường thì chỗ này không có ai....Cậu là con gái mà cũng trốn tiết à, bình thường trong lớp hiền vậy mà...

- Cậu bình thường trong lớp lạnh lùng, ít nói lắm mà, hóa ra cũng quan tâm mọi người như vậy. Đúng là không thể nhìn mặt bắt hình dong- Cô đứng dậy

- Cậu định đi về lớp à...

- Không, còn 15 phút đến tiết 2, về lớp bây giờ cũng dở dang, muốn đi dạo một vòng chút.

- Tớ muốn hỏi ý kiến cậu một chút, vì con gái sẽ biết cách ứng xử hơn.- Yết ngập ngừng

-. .....

- Nếu có một người bạn yêu mến lâu nay, nhưng vì một tai nạn nên xa nhau một thời gian và giờ đang ở cạnh bạn nhưng người ấy không hề biết được bạn là ai hay tình cảm bạn dành cho cô ấy thì bạn sẽ làm thế nào?

- Cậu hỏi nhầm người rồi... Nhưng nếu là tớ, tớ sẽ quên cậu ta. Let sleeping dog lie!

***

Song Ngư bước vào lớp sau một tiết đi cúp. Trong lòng đinh ninh rằng cô sẽ bị khiển trách bởi ban cán sự lớp.

Nhưng không, khi mở cửa lớp, bên trong đích thị là một mớ hỗn độn. Điển hình là Mã Mã và Bạch Dương, hai người đó đang rượt đuổi và còn kéo một nhóm bàn cuối vào trong trò chơi ấy.

"Hóa ra, không có mình, mọi người sống vẫn tốt, tốt hơn. Mọi người thân nhau ghê, mình có lẽ không phải là bạn thân duy nhất của Mã nữa rồi"

Chợt, cô lắc đầu, có lẽ hôm nay đã nghĩ quá nhiều thứ tiêu cực.

***

#horizon1331

@@Lời của au: Hình như truyện của mình dở tệ hay sao ý... Nó quá ít lượt view và like :<< tớ hết động lực viết luôn. Mọi người plz nhận xét dùm tớ với, tớ cần phải sửa những gì?

[12 chòm sao] Quãng thời gian đẹp nhấtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ