Epilogue

2.6K 43 36
                                    

(So, this is good bye BiaRnard 😞)

A year had passed. Time flies very fast and I can’t even imagine that today is my little Erica’s birthday. Yes, hindi po siya baby boy. Hehehe ~ nung una kong ultra sound ang sabi ng doctor ko ay lalake ang baby ko.

Kaya naman si Bernard e umasa ng bongga and t’was false alarm. Nang manganak ako ay babae ang iniharap sa akin.

“Hon, hindi kaya napalitan ang anak natin?” tanong nitong asawa kong paranoid.

Hindi ko siya sinagot dahil busy ako sa panonood ng Scarlet Heart. Bat ba? Na KDrama na din ako huehuez

“Sa palagay mo hon? Paano kung may sumabotahe sa atin dahil gwapo ‘yung anak natin kaya pinagpalit? Pero hindi ko naman sinasabing pangit ang baby Erica natin.”

I did not answer him nor look at him. I’m busy watching my Baekhyun and Joon Gi. Ohhh! Oppaaaaa ~

“HON!”

Marahas kong sinarado ang laptop at sinamaan siya ng tingin.

“Ano ba! Dun na ako sa nakaka iyak na part e! Alam mo ba ‘yung feeling na tutulo na ‘yung luha ko pero pa-epal ka?” sermon ko rito at muling binuksan ag laptop.

“Ano ba, Bianca! Birthday party ng anak natin ngayon but still andiyan ka sa mesang ‘yan at feeling bisita habang pinapanood ‘yang mga monggoloid na ‘yan!” singhal niya sa akin.

“Hoooy! Hindi monggoloid ang mga bebe ko! Si Yeonhwa siguro, oo. Buwisit ‘yung babaeng ‘yun e. Saka, kumakain pa ang mga bisita. Kapag nag-start na ‘yung program doon ako tatayo dito.” Sabi ko at pinlay muli ang aking pinapanood.

From my naked eye, I saw him doing the face palm thing.

“You even don’t know where our baby girl is.”

“Na kay mama at Jas.” Walang gana kong sagot at nakatutok parin sa subtitle.

Oo kaya ‘no! Do you feel me? Sa subtitle ako focus kesa sa mga charactes. Huhuhu ang hirap po kapag hindi ka Koreano/a. Hindi maintindihan mga chingchongchuwayla nilang language. Lol.

“Hon, may bukas pa naman para panoorin ang mga ‘yan. For now, asikasuhin mo muna ang anak natin. This is a speial day.”

Umirap ako at tuluyan ng pinatay ang laptop. Labag man sa aking loob na lisanin ang Goryeo at ang pinaka mamahal kong sina Wang Wook, Wang So, Wang Yo, Baek Ah, Wang Eun, Wang Jung at Wang Won. Chos lang feeling IU ba hahahaha ~

“Pwede mo namang panoorin ‘yan sa T.V e. Tagalog dubbed pa.” sabi ni Bernard.

“Ayoko. Hindi ako makapag moment kapag naririnig ko ‘yung theme song niyang may “TURN AROUND”. Naiinis lang ako.” sabi ko at iniwanan na ‘yung laptop sa mesa.

Linapitan ko ang anak kong karga karga ng tita niyang abnormal.

“Ang cute talaga ng Hae Soo ko.” sabi ko at hinalik-halikan ang pisngi nito.
Wala naman siyang ekspresyon at naka tingin lamang sa akin.

“Picture-an mo nga kami, Jas.” Utos ng aking asawa at iniabot ang cell phone nito.

Ang cute cute kaya namin sa attire naming mag-asawa hahaha! I forgot to tell you guys. Inspired Korea Novela po itong birthday party ng baby girl namin.

Naka Han Bok itong baby girl namin at ako, feeling Queen ng Goryeo at feeling king din ng Goryeo itong asawa ko.
Uwian na, ginalingan e. Hahaha lol

“Ang ganda ganda ng baby natin.” Sabi ni Bernard at inaangat angat pa ang aming unica hija.

“Sabihin mong pinalitan anak natin.” Sabi ko naman.

The Seducer's MemoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon