Chapter 1

4.2K 50 17
                                    

CHAPTER ONE:


(a/n: Jacee and Jugs' picture at the multimedia box.)


September 19, 20**, Monday


*bell rings~!*


"Orayt makakakain na din ako!"


"Tumahimik ka nga diyan! Takaw mo!"


"Shut up mokong!"


"Baboy!"


Naranasan niyo na bang asarin araw araw ng taong kinakainisan niyo? Kasi ako araw araw ko nararanasan ang pangiinis ng mokong na to eh.


"Hep awat na! Ayan na naman kayo. Pag umpugin ko kaya kayong dalawa diyan."


"Hay salamat Kuya Ivan at nandito ka na. Eto kasing mokong na to kanina pa nangiinis eh!"


"Di ka na nasanay kay Jugs. The usual LQ." –Kuya Ivan


"Sus alam ko naman na di matitiis ni Jacee na di makita ang pagmumukha ko eh." -Jugs


"Hahahaha kapal talaga neto." -Kuya Ivan


"Sinabi mo pa Kuya Ivan. Ugh lubayan mo nga muna ako mokong ka."


Tumawa lang ang mokong at lumabas na ng room. Ay oo nga pala di pa ko nagpapakilala. I'm Adriana Jacee Rosales. I'm in my last year of Senior High School dito sa Shinwa University. At yung mokong na yun? He's my best friend kasi sabi ng mommy ko, mag best friend daw sila ng mama ni Jugs ever since kaya nasa sinapupunan pa lang daw kami ni Jugs, mag best friend na daw kami. Oh diba baliw din ang mommy ko. Anyway, makapunta na nga lang din ng canteen at gutom na ko. Nawala yung kinain ko kaninang breakfast dahil sa mokong na yun.


Jugs' POV


Tagal naman ni Jacee. Nauna na nga ako dito sa canteen para may maupuan kami pero wala pa din. Gutom na ako eh. Ah ako nga pala si Jugs. Jugs Alvin Reyes. Last year ko na din ako dito ng pagiging senior high sa Shinwa University pero mas matanda saakin ng isang taon si Jacee. Ay hindi. Buwan lang pala. November siya pinanganak at January ako. Nauna lang siya ng dalawang buwan saakin pft. Siya ang nag iisa kong babaeng best friend. Wala eh nasa sinapupunan pa lang kami eh nakadikit na mga bituka namin sabi ni mama.


"Oy pre kanina ka pa namin hinahanap nandito ka lang pala sa gilid." –Xian


"Bat kasi dito ka nakapwesto? Di ka namin agad nakita." –Rain

Best Friends or Best Lovers (REVISED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon