Chapter 30

864 17 1
                                    



CHAPTER THIRTY:


- 2 weeks after -


Jasmine's POV


(a/n: Jasmine's picture below.)


Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


We're here at our gym kasi may basketball game ang Shinwa laban sa Shinhan and we're gonna support our friends. Varsity din kasi sila Xian. Nandito din sila Lyka, Jane at Pauline to cheer for Shinhan kaya nakipagbeso beso kami sakanila kasi namiss namin ang isa't isa. Pagkatapos namin magbeso beso, pinuntahan na namin ang boys. Shempre pinuntahan ko si Xian. Pumapasok naman na siya at nalaman ko din yung reason kung bakit hindi siya pumasok the past 2 weeks.


*FLASHBACK*


Thanks goodness at last subject na namin. Uwing uwi na kasi ako coz we have a lot of homeworks. Nakayuko lang ako sa desk ko while waiting for our next teacher. Bigla namang nag vibrate phone ko.


*one message received*


From: XianMINE <3

Jasmine, can we talk? Kung ayos lang sayo. Dun sa fave coffee shop mo na lang tayo usap. I'll wait for you there.


Tumingin ako sa likod kung saan nakaupo si Xian. 1 week siya absent at kakapasok niya lang today pero it seems like absent-minded pa din siya hanggang ngayon. Actually, gusto ko na talaga siya kausapin. We are kind of okay na after what happened sa birthday celebration ni Jacee pero nawala siya for one week. Di siya pumasok at di man lang siya nagparamdam saamin. I know there's something going on so I guess I need to talk to him. Yun na nga. After classes, hindi ako sumabay sa barkada. Ang bilis naman ata ni Xian? Wala na kaagad sa classroom. Sumakay na ako ng kotse ko at pumunta sa coffee shop kung saan kami maguusap. Nandun na siya, nakaupo. Nilapitan ko na siya at umupo sa harapan niya. Tiningnan ko ang nakalapag sa mesa. Nakaorder na pala siya. I took a sip of my coffee and waited for him to talk. Hindi ako ang magiinitiate ng pag uusap namin. Siya tong may kelangan ipaliwanag.


"Jasmine."


I stared at him the moment he called my name. Pumayat siya at lumaki yung eye bags niya. I can't help but to worry so I asked him...


"What happened? You were absent the whole week and didn't contact me for a week. For a week Xian. Alam mo bang nagalala ako sayo? Hindi lang ako. Pati ang buong barkada pinagalala mo and now, pumasok ka na parang wala lang nangyare."

Best Friends or Best Lovers (REVISED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon