Chapter 37

72 1 0
                                    


CHAPTER THIRTY SEVEN:


Jan's POV


Di pa rin ako makapaniwala sa sinabi ni Jacee kanina. Totoo ba yun? Aalis siya at iiwan niya kami dito? Alam ko naman na para yun sa future niya pero di niya ba ako kaya piliin? Di niya ba kaya piliin na magstay dito para saakin o para na lang kay Jugs?


"Jan nakalampas ka na sa bahay namin. Baba mo na lang ako dito."


Natigil ako sa pagdrive at tiningnan ang paligid. Nakalampas pala ako dahil sa kakaisip sa sinabi Jacee kanina.


"Hindi. Iikot na lang ako."


"S-sige."


Umikot ako at tinigil ko ang sasakyan sa harap ng bahay nila Jacee.


"Thank you sa paghatid---"


Bababa na sana si Jacee nang pigilan ko siya at hinawakan ko siya sa kamay.


(a/n: Play the video at the multimedia box.)


"Jacee."


"Hmmm?"


"Do you still like me?"


"Jan we had a long night. Let me rest please---"


"Just answer my question. Answerable by yes or no. Do you still like me?"


"Jan I do. I still like you---"


"Then don't leave. Stay with me."


"But I can't do that. And---"


"And what Jacee? Ano pa ba ang kelangan ko malaman? Sabihin mo na saakin lahat para isahang bagsak na lang."


"And me liking you is not an enough reason for me to stay here."


"What else?"


"And I tried to love you the way I used to before but I can't. Believe me, I really tried but it's so hard for me to trust and love you again because of what you did."


"Really Jacee? Dahil lang ba to sa pagcheat ko sayo?"


"Eh ano pa ba---"


"Mahal mo na si Jugs."


"W-what? Jugs is my best friend---"


Best Friends or Best Lovers (REVISED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon