New cover. Ayus po ba?
-----
Kathryn's POV
"10 araw nalang natitira at makakamit na natin ang ating kapayapaan at manunumbalik sa unti-unti sa ating kinagisnan" Sabi ni Xian
"Ang lalim naman niyan." Sabi ko. Malapit na.
"At malapit na sisilang si baby." masayang sambit ni Kim
Ngumiti kami sa kaniya . 10 araw na din hindi makita si Alexa. Ang sabi naman ni Doktora ay nasa kanilang group at nageensayo.
"hay...." Sabi ko habang paupo at sumandal sa dibdib ni Daniel.
"Why?" Tanong niya sa akin.
"Biruin mo kasi naging boys scout at girls scout tayo. Para tayong nasa survival game tapos ngayon parang ito ang last game episode parang boss level. Kung sana laro nalang ito." Sabi ko sa kaniya habang naka tingin sa bintana kung saan makikita ang mga batang masayang naglalaro.
"Malapit naman na matapos ito at magiging okay na ang lahat. Kakayanin natin ito. Miss ko na si mama." Sabi niya at naging malungkot ito.
"Ako rin. Sana nasa mabuting kalagayan si mommy at daddy ko" Sabi ko.
"By 3:00 am the plan A magsisimula na. Mag iingat tayo ha." Sabi naman niya.
Ngumiti at hinalikan ang kaniyang labi.
Daniel's POV
"Ako ang leader dito at taga sunod ka lang!" Isang suntok galing sa kaniya
"Kung ayaw mong maniwala wag kang maniwala." Sabi ko sa kaniya at aalis na sana ako subalit may mga nag salita
"Ako." Sabi ng isang lalaki.
"Ako rin." Sabi ng isa pa, hanggang sa karamihan ay sumangayon sa akin.
"Tama si Daniel. Kung yun yung gagawin natin makakalaya at mamatay na ang mga virus na yun." Sabi ng isang matanda
"Sorry bro." Sabi ni Mark ang aming leader ng group na ito.
Ngumiti na lamang ako at isinabi ang plano na dapat masimulan bago sa itinakdang oras.
"kahit kanino wag magtitiwala." Ang huli kong sinabi bago umalis.
Kim's POV
Malapit na. Malapit na matapos ito, sana makamit na namin ang dati naming pamumuhay, sa aming pamilya at sa magiging pamilya. Hinaplos ko ang aking tiyan.
Hindi ko alam kung babae ka o lalaki basta alam ko ay nasa mabuti ang iyong kalagayan.
May yumakap mula sa aking likuran at humalik sa aking pisngi.
"Kim. Magiging okay na ang lahat." sabi ni Xian
"Kinakabahan pa rin ako, pero magiingat kayo ha." sabi ko
"oo naman. Dito ka lang ha." Sabi niya pa
"Tingin mo saan pa ako pupunta?" Sabi ko
"Baka sumunod ka kasi." Sabi niya.
"Xian, Kim. Meron dapat kayong malaman." sabi ni Man Max
Nagsalubong ang aking kilay at hindi ko alam bat parang may napakadelikadong pangyayari magaganap, maslalo ang planong sinabi ni Kathryn.
Nash's POV
Hindi ko na alam kung nasan si Alexa kung saan siya. Miss ko na siya.
"She will come back." Sabi ni Xian
Ngumiti na lamang ako, ngiting pilit at kinakabahan sa kaniyang kalagayan. Ilang araw ko na siyang hindi nakikita at nung pinuntahan ko siya kung saan sila nageensayo wala silang Alexa na myembro doon.
nakakapagtaka.
"Kung ano man ang ginagawa niya, alam kong nasa mabuti ito." Sabi ni Tito Angelo.
"Alam mo ba kung nasaan siya. " Tanong ko sa kaniya na hindi ko alam bakit ko nasabi iyon.
"Oo." Matipid na sagot at muling kinabahan ng iba't ibang emosyon.
"Nasan?" Ang aking nasabi.
"Tinago ni Doktora." Matipid na sagot at tama nga ang hinala ko na si Doktora ang pasimuno ang lahat ng ito.
Ang nanay ni Bea na kaniyang tinutukoy bago ito namatay.
BINABASA MO ANG
300 Days with the Dead
Mystery / Thriller300 days with the dead. Will I survive or not? 300 days with the dead. Kasama ko yung mga taong naging close ko. Will we survive? 300 days with the dead. 300 days lang ba? paano pag nagextend pa yan? Will we really gonna live forever with them? 300...