Edward's pov
After ng work ko, dumeritso agad kami ng mga kaibigan ko sa bar. I need a break. Masakit masyado ang ulo ko at ayoko munang umuwi sa bahay, alam kong si Heaven na naman ang mababagsakan ng pagod ko.
Gusto kong maglasing, hindi ko alam kong bakit and since Mayang left me, non-stop na rin ang pag-iinom ko mabuti nalang ay hindi ako iniiwan ng mga kaibigan ko.
Habang nag-iinoman kami, someone caugth my attention. I was a little tipsy pero alam ko kung sino ang nakikita ko.
I immediately put my drink and walk towards her. Luckily, hindi sya umalis sa kinaroroonan nya.
I have a bad feeling na kasama nya ang hinahanap ko.When I got near her, i grabbed her arms at pinaharap ko sya saakin.
"What the f---, Edward? "
Nagulat sya nung makita nya ako at tapos palingon-lingon sya sa paligid na para bang may hinahanap."I need to talk to her Elise. Please. "
Binawi nya ang braso nya.
"The who? Pwede ba, makipag usap ka nalang sa akin pag hindi kana lasing. "naiirita niyang sabi.
"Hindi ako lasing. Please, I need to talk to Mayang. "
"She's nowhere to be found. I don't see her for a year. So please, leave me alone? Ano pa ba ang kailangan mo sa kanya? Nakuha mo ang gusto mo't ba't di mo pa lulubayan? Hindi pa ba sapat na nasaktan mo siya?"galit niyang sabi at yeah it really hit me up. Ano pa ba ang gusto ko?
Tapos tinalikuran nya ako. Hindi ko na sya ginambala pa. Tapos agad naman syang nawala sa paningin ko at bumalik na rin ako sa mga kaibigan ko.
I thought she's here with Elise. Akala ko makikita ko na sya. Akala ko makakausap ko na sya.
"Tol, where have you been? We've been looking for you. "
"Sa Cr lang. "
Sagot ko then grabbed another drinks.Mayang's pov
"Yes babe, papauwi na kami ngayon ni Elise. Hinintay ko pa sya kasi nag c-cr pa."
I answered over the phone."Ok bye. " then I hunged up. Saan na ba ang babaeng yun? Baka naman ay nilamon na ng bowl. Tssk.
Speaking of her, nakita ko na si Elise mula dito sa gilid ng bar hingal na hingal na naglakad tapos may palingon-lingon pa, para bang may naghahabol sa kanya.
"What's wrong? "
Tanong ko sa kanya."Wala, tara na? Uwi na tayo! " then she quickly held my hand at hinigit nya ako palabas ng bar. Nagmamadali ata e, mukhang nakakita ng multo kasi namumulta sya.
Hinayaan ko nalang sya na hatakin ako papunta sa kotse. Gusto ko na rin namang umuwi e. Hindi naman sana ako magbabar kung hindi lang nagpupumilit si Elise. Welcome back party daw kasi. Sya kasi ang naghatid sa mga anak ko dito.
Well, pag si Elise ang mag-alok, hindi naman ako makakatanggi kasi marami akong utang sa kanya. Pagkatapos namin mag hiwalay ni Edward. Umalis kami at pumunta kina Elise. Doon kami naninirahan for 1 year.
Isinama ko narin sina mama at ang kapatid ko. I know Edward would go there kung magkataon."Ano ba kasi ang nangyari sayo? At pawis na pawis ka?"
Sabi ko habang nakatuon ang mata sa daan. Ako na yung nagmaneho kasi kunti lang ang nainom ko samantalang sya, marami. Iwas accidente."I saw someone I know. "
"Who?" I asked curiously.
She looked at me for a seconds then switch it on the road."My ex? "
She answered with a big question mark. Looks like, hindi sya sure."Tapos? Ano nakita ka ba nya? "
"Yeah. Pero umalis agad ako."
"Ah, ok. " sabi ko then we ended up our conversation and drive home without saying anything. Nakaidlip rin naman sya.
Elise's Pov
I'm sorry Mayang, but I need to lie.
This is for your own good. Nagiging toxic na si Edward sa buhay mo. Ayoko ng nanyari ulit ang nangyari sayo nuon.
Pasensya na.Sabi ng utak ko.
Mabuti nalang ay hindi sila nagkita. Mabuti nalang talaga.
Haist.*****
Ok. Hanggang dito lang muna. Bukas nalang ulit guys. *--*
Horaaay for 1 week of no sleep.
Nakakabaliw pala. I hope matatapos na lahat ng projects ko, journals, fieldstudy para naman ah makapag update na ako regularly.Haist.
Enjoy nalang. Leave some comments in order for me to critic my story. And vote nalang rin po tapos share nyo sa friends nyo.
Follow din nyo po ako pag gusto nyk hihihu.-xoxoAuthor.
BINABASA MO ANG
Chances To Say I Still Love You #wattys2019
RomanceThis story is the sequel of YOU GOT ME. ---- Most Impressive Rank #1 in loveyou #4 in iloveyou #76 in broken #121 in romcom #535 in teenfiction #513 in humor #335 in lovestory #317 in tagalog