Maaga akong umalis ng bahay upang makapag grocery total Sunday naman ngayon. Hindi ko nalang hinintay na magising si Edward dahil may kunting tampo ako sa kanya at iniwan ko naman sa mga anak namin ang mga gawain sa bahay kasama ang maid namin.
Habang naglinga-linga ako sa loob ng grocery store, nahagilap ng mga mata ko si Heaven na nasa kabilang dulo.
Pasimple akong lumapit sa kanya ng hindi nya napapansin.
Magkaharap na ang mga likuran namin ngayon at kunyari nadaganan ko raw sya."I'm sorry. I didn't se-- Heaven?"
Kunyari nagulat.
Nagulat naman sya sa di niya inaakalang pagkikita namin.
Hindi kami close noon pa man, sa totoo nga HATE KO sya mas lalo na ngayon."Mayang? Oh my God Mayang, how are you?"
"Ok lang naman sana," sagot ko.
" kaso dumating ka pa." Dagdag ko pa. Mahina lang ang pagkasabi ko nun kaya hindi nya narinig."Hah? "
"Wala! Nga pala bat ka nandito?"
"Sinundan ang asawa mo." Napataas ang kilay ko sa sagot nya.
"What?" Reak ko.
Ang malanding to. Tapos bigla syang tumawa."Joke lang. Syempre may inasikaso ako dito."
"Jokes are half meant. Sakaling yan ang pakay mo, back off nalang. Baka sa boundary Palang makatay ka ng wala sa oras." Seryosong sabi ko sa kanya. Yung nakangisi nyang mukha ay napalitan ng pagkainis, halos magka in-line na ang kilay nito habang nakatingin sa akin.
"Ha-ha-h-ha." Pilit syang tumawa. At ako naman, like what the eff bitch, don't laugh.
"Sige i have to go, ipagluluto ko pa kasi ang asawa ko, baka magutom yun ,baka kung saan saan nalang makikain." i said and leave her puzzled with a big question mark on her face.
Damn Edward, do i need to be punished? Bakit mo ko pinarusahan ng ganito? At sana naman ay hindi niya idadamay ang mga anak namin.
Thoughts are all over me, while driving home. Until now, hindi mawala sa isip ko si Heaven.
Tama si Elise, dapat kong ipaglaban ang anuman ang sa akin.
Ang kay pedro ay kay pedro ang kay juan ay kay juan.
Kaya kung ang babaeng yun ay pinaglilihi sa linta at higad, pwesss nagkakamali sya sa pagbubulabog sa natutulog na dragon.
Hanggat maari, bubugahan ko sya ng apoy hanggang sa maging abo nalang sya at maglaho.Heaven's pov
"What take you so long?"
Yan ang tanong na sumalubong kay Edward nung pumasok sya dito sa kusina.
Usapan namin ay pupunta sya dito sa condo namin ng alas 2 ng hapon. Pero dumating sya almost 4 na.
Yes, we do have our own condominium at kaming dalawa ang nagbabayad nito.
I'm having an affair with this married man,at hihinto na sana ako but I can't resist it pati naman sya.
Ginawa naming tanga at bulag sa katotohanan si Mayang. But I've guess she already had a hint.
Kaya pinapunta ko sya dito just to talk about it at sa divorce thingy nilang dalawa na almost 3 months na akong naghintay. Yeap ganun na katagal ang relasyon namin. Simula nung nagkita kami sa Hawaii, may business trip sya at gayun man ako.
Lagi kaming nagigimikan dun, and found our self naked sleeping with the same bed. Yes, we don't know it coming, and we never expect it tho. Kaya pagkatapos nun, hindi ko na sya pinakawalan pa. Matapos magkaroon ng dalawang anak si Edward, kumupas na daw ang sex relationship nila ni Mayang dahil narin sa trabaho nila ayon nya. Kaya he wants me more than his wife.
Sa loob ng 3 buwan, we only have 1 sex na nangyayari.
Ok lang naman yun, kasi ang importante, nasa akin si Edward."Traffic lang. I'm sorry" then he kissed my forehead. I find it sweet but for him it was just nothing.
"Puff. Umupo ka na dun, ipinagluto kita ng paborito mong pasta."
Sumunod naman sya sa sinabi ko tapos pinaghain ko na sya."Nagkita kami ng asawa mo kanina sa grocery store. Small world talaga no?"sabi ko habang nagprepare ng makakain.
"She's getting pretty and sexy this time. And I was wondering bakit mo siya pinagpalit sa akin."dagdag ko pa and I faced him and smiled.
"Yan ba ang pag-uusapan natin ngayon?"tanong niya. Nagkasalubong ang kilay niya habang nakatitig sa akin.
"Nope. We're going to talk about the divorce paper Edward."sabi ko at patuloy parin sa pagluluto.
"Divorce is a long process Heaven. Hindi ganun kadali hilingin yun. Lalo na't hindi papayag si Mayang sa gusto natin. Malamang hindi yun pipirma. Let's give more time for that."he said and crossed his arms.
"You can force her naman!"
"I said let's wait for the perfect time. End of talks!"inis na sabi niya at tumayo saka umalis ng kusina.
Damn.
******
Sorry guys kung ganito ang story, wag magalit ah? Hehehe.
Ps. Read read read.
Labyu. ❤❤
BINABASA MO ANG
Chances To Say I Still Love You #wattys2019
RomansaThis story is the sequel of YOU GOT ME. ---- Most Impressive Rank #1 in loveyou #4 in iloveyou #76 in broken #121 in romcom #535 in teenfiction #513 in humor #335 in lovestory #317 in tagalog