Heaven's POV
"Aragggghhh! Get out of my sight!"sigaw ko sa gwardya na pinatawag ko. Mas lalo nag-iinit ang ulo ko sa ginawa ni Mayang sa akin. Magbabayad siya!
Kanina ko pa pinaghahagis ang bagay na nakikita ko sa loob ng office ko. Hindi ako papayag na matatalo lang ako ng basta-basta ni Mayang. Hindi ako papayag talaga. What Heaven's wants, what heaven's get! At kung sa tingin niya ganun lang ka easy akong talunin, pwes she's damn fucking wrong.
"Ma'am."mahinang sambit ng secretarya ko.
"What?"
"Nandito po si Atty. Ocibal, may kailangan po sa inyo."
"Atty. who?" who the fuck is he? Wala akong time ngayon! Tapos biglang may pumasok na lalaki na nasa mid 4os ata.
"I'm Atty. Ocibal, Mrs. Barber. Your husband's lawyer."pagkarinig ko sa sinabi niya bigla akong kinabahan.
"What do you want?"tanong ko and then he handed me a paper at doon ko nabasa na DIVORCE paper iyon. Mabilis ko itong ibinalik sa kanya.
"I will not sign this. You can leave my office now or do you want me to drag you out of here!"sabi ko ng may pagbabanta. Baka pakana na naman ito ni Mayang. That desperate bitch! Nakakarami na siya ah.
"Well, I'll be back when you're ready."seryosong sabi nito sa akin ato tumayo.
"Get lost!Fuck!"kumukulo talaga ang dugo ko sa araw na ito. Hindi talaga ako papayag na matatalo nila ako. Magkakamatayan at hinding-hindi ako pipirma sa papel na yun! Over my damn gorgeous body!
Inis na inis akong bumalik sa trabaho kung nahinto. Wala akong maisip kung paano ko sisimulan lahat ng gagawin ko laban kay Mayang at sa asawa kong may balak na iwan ako sa ere.
Habang busy ako sa ginagawa ko bigla namang may pumasok sa opisina ko.
"Honey.."tawag niya sa akin. Inangat ko ang ulo ko at tumingin sa kanya. Her eyes are worried and her lips are so sad.
"Mom."emotionless kong sabi. I stared at her for a minute pagkatapos ay iniwas ko ang tingin sa kanya. I don't want to let her see that I become a loser right now.
"I'm sorry for turning you like this."napataas ang kilay ko pagkatapos niyang bitawan ang mga salitang iyon na tila'y nagsisisi siya sa mga ginagawa niya sa akin.
"Turning me like this?"I repeated what she said.
Hinawakan niya ang mga kamay ko at sabay sabing,
"Ayokong nakikita kitang ganito Heaven. Alam kong pagod na pagod ka na at nasasaktan ka na nang dahil sa amin ng papa mo. Hindi ko alam na aabut pala sa ganito ang lahat. Na magkakaganito ka. "hindi ko naiintindaihan si mommy. Binawi ko ang mga kamay ko at naguguluhang tiningnan siya.
"Ginusto ko ang mga ginagawa ko. Ano ba'ng pinagsasabi mo ma? Hindi kita maiintindihan."
Tapos yumuko siya pero agad namang binalik ang tingin sa akin.
"Let go of Edward. Bumalik ka nalang sa anak mo."nabigla ako sa sinabi ni mama.
"Do you want me to give up on him? Are you nuts?"I raised my voice a little bit at napatayo sa sinabi niya.
"Yes. Heaven please."she pleaded and she tried to reach my hand but refrained it.
"Really? My mom is pleasing me right now. Para i-let go si Edward at hayaan kong ibigay kay Mayang. Hell no! Look, I'm not that easy to give up. Hindi pa lang ako nagsisimula ma. Kaya wag na wag kang makikialam dito! BAka makakalimutan kong ina kita!"galit kung sabi at nagwalk out ako. Pati ba naman ina ko? Sorry nalang sa kanila!
BINABASA MO ANG
Chances To Say I Still Love You #wattys2019
RomanceThis story is the sequel of YOU GOT ME. ---- Most Impressive Rank #1 in loveyou #4 in iloveyou #76 in broken #121 in romcom #535 in teenfiction #513 in humor #335 in lovestory #317 in tagalog