Part Eight

3K 45 0
                                    

Kendie's Pov

At room

"Aba syempre naman ENDIE" hayss tlgang di sya maka move on sa maganda kong name Endie..

Krriinngg!! --lunch break--

Canteen

Habang nakapila ko sa sa linya diko maiwasan na kabahan bka kasi nandyan nanman yung panget na un. Hmmf.."ah miss anung order mo? " tanung nung tindera. "Ahm ate isa pong cheese burger,dalawang islise ng pizza, tsaka po isang styro ng spaghetti at dalawang soft drinks"

Ou ganyan ako kagutom ngayun. Eh pano dinaman ako nakakain kaninang buwict kasin panget nayun hmm.."ok po miss etu napo." Yummy etu na natatakam nako .."magkano po?"    "530 po miss. Thankyou po

At umalis na ko lingon sa kanan Wala lingon sa kaliwa Wala hoo!! Lakad na at umupo ako sa pinaka dulong table habang kumakain ako bigla nalang may yumakap sakin O_O  ghad muntik konang maibuga yung kinakain ko..

"Hai Endie yyiiee ikaw ha nagsosolo kajan. Ahm by the way Endie c Appaulien Mendez. Paulien c Endie yug transferee na cnasabi ko sa inyo ni jiji ? " ahm akala ko kung cnu na sya lang pla c iza remember yung girl na nagpakilala kanina? Hmm.

"Ah hai Im Kendie , Endie for short." Sabi ko "ah ako naman c Appaulien , Paulien nalang din tawag mu sakin. "  sagot nya . "eh ako bakla dimo ipapakilala ganun so kayu nalang ganun! Sige alis na ko " tapos tumalikod sya kunwari na parang aalis.

Tpos bumalik din sya.. "Joke lang kayu naman di mabiro..tlagang hahayaan nyu kong umalis ha." " ahm Endie c Benjie  nga pala..Benjie c Endie."  "Hi bakla? Tawagin mu nalang akong jiji hane. Para naman bati tayo ha!" Haha nakakatuwa sya "hay nako jiji wag munga takutin c Endie..ah Endie pwede ba kami makiupo"

"Ah yah of course.. Why not?" Sabi ko. "Taray ng lola nyu ha di ingles pa ha" sabat naman ng bakla. Hm sa totoo lang prang mababait naman cla.. Sna lang di ako magkamali na pagkatiwalaan cla..

Habang kumakain kami bigla nalang nagtilian yung mga babae dto sa Canteen..
"Yiieee ang gwagwapo tlga nila"

"Yah right cnabi mupa"
"Akin kanalang papa dieson "
"Hayy sana maging akin sya."

Hayyss cnu ba kc yun ?  At may bigla nalang pumasok na tatlong lalaki gwapo nga yun dalawa lang kc naman kapanget nung isa alm nyu na cguro kung cno tinutukoy ko..

Eh ang haba ng pila bakit cla nakipagunahan sa harap kawawa naman yung mga nauunang bumili..hmm. Nang maka order na cla papunta cla sa Table cguro nila ..

"My ghad ang gwapo tlga nila noh lalo na c carim.tlagang crush ko sya.." Sabi ni iza .. "Hmm mas gwapo c billy ..bagay nga kamiyeh hihihi." Ani Paulien.. "Hay nako mgabakla lahat nman cla gwapo. Mas gwapo lang c Eddieson . " hay akala kopa nman kung anu sasabihin nya makikisali din nman pla sya sa pakikipagtalo..

"Uy Endie sa tingin mo cno mas gwapo sa kanila?" Ha? Kelangan koba sagutin ?. "Ahm yung dalawa lng kapanget kc nung isa eh.." "Hahaha!!" Sabay sabay clang tumawa. Huh? Anunbnkakatawa..

"Alm mo girl kahit dmo sabihin alm naming nagugwapohan kadin kay Eddieson my loves..Di lang kc maganda yung una nyung pagkikita kya mu cnasabi yan." Hayy so Eddieson pla pangalan nya? Kapanget din pla..

"Ou nga Endie pogi nman c dieson kya lang mas pogi tlga c Carim haha!" Hay nako grabi talaga tong c iza patay na patay sa Carim nayun ganon? .napabunton hinginga nalang ako sa sobrang kulit nilang dalawa buti nalang tong c Paulien kahit papano tahimik.

Habang kmakain kmi bigla nalang may humampas ng table namin  Bbbllaagg!!  Sa sobrang gulat ko naibuga ko yung softdrinks na iniinom ko..hype cno ba yun? ..

"Bakit parang narinig ko ata ang maganda kong pangalan.. Ako ba pinaguusapan nyo?" Sno paba edi yung hambog na panget..kung makangiti sya kala mong nakakaloko ung ngiti nya..pero aminin ko ang gwapo nya dun..hm oo na pogi na sya pero panget padin sya hayy ang gulo..

"A-ah h-hindi ano kasi k-kapangalan mulang y-yun." Sagot ni izaEh bakit sya nauutal? Hmm bakit ba kc takot na takot cla sa panget nato?

Bgla syang tumingin skin na kala mong diring diri. "At ikaw nerd name panget pwede wag LA tumitingin sakin naiinis ako sa pagmumuka mo ee.. " aarrgghh ang yabang!!. "Eh bakit ikaw nakatingin ka sakin? Ikaw lang naman kasi tingin ng tingin sakin ee..kung ayaw mo kong makita edi pumikit ka ." sabi ko ..aba di ako magpapatalo ha..

Dinakma nya nananman yung kwelyo ko . nang aawatin sya ni Billy bgla syang nag salita "wag ka makialam dto billy kung ayaw mung pati ikaw madamay.

--

Please dont forget to vote..and add me sa fb aprilcastro.

Back Off She's My NerdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon