Kendie's Pov
*continuation*
"Please stay."
"Ano bang s-sinasabi mo?"
"Wag kang u-umalis please. D-dito kalang. W-wag mo kong i-iwan."
Nanlambot bigla ang mga tuhod ko sa mga naririnig ko.
Bakit niya ba ginagawa to? Bakit niya ko pinapahirapan lalo? Ano bang gusto niya? Bakit kailangan niyang umiyak at sabihin yan sa harap ko?
"E-Eddieson ano bang sinasabi mo? Hindi kita maintindihan eh."
Humahagulgol na sabi ko.
Iniharap niya ko sa kanya at hinawakan sa dalawang pisnge para magpantay ang paningin namin. Tumambad sakin ang mapupungay niyang mga mata na patuloy ang agos ng luha.
"H-hindi ko alam pero iba yung nararamdaman ko pag ikaw ang kasama ko. Masaya ko pag anjan ka. Masaya ko pag nasa paligid lang kita. Excited akong umuwi sa hapon dahil alm kong hinihintay mo ko. Halos ayoko nang pumasok dahil alam kong maiiwan ka dito. Kendie maniwala ka sa hindi lahat yan nararamdaman ko. Higit sa laht. Natatakot akong maalala mo lahat dahil natatakot akong iwan mona ko at magalit ka sakin. Kendie please please im not ready to be alone again. I need you right now. i like you. No. I think im already inlove with you. Kendie please dont leave."
Humahagulgol na sabi niya at yinakap ako ng napakahigpet. At ako isa lang ang masasabi ko.
SPEECHLESS
Napanganga talaga ko sa mga narinig ko. Naguguluhan, nalilito,nagugulat, hindi makapaniwala na tulala ako.
"Imposible."
Wala sa sariling na usal ko.
"W-what?"
"Imposible yang mga sinasabi mo. H-hindi ako naniniwala. A-ano kamo mahal mo ako? Ha.. haha"
Sarkastiko akong napatawa.
"Nababaliw kanaba? Anong mahal ang sinasabi mo ha!"
"What?"
"Imposible!. Kung nagustuhan mo ko yon maniniwala ako. Pero yung mahal agad? Niloloko moba ko ha.!"
BINABASA MO ANG
Back Off She's My Nerd
Teen Fiction****** Paano kung mainlove ang dalawang hate na hate ang isat isa.. Yung di nilanamamalayan inlove napala cla sa isat isa .. Sabay sabay nating abangan ang kwento nina Kendie At Eddieson. add nyu nadin ako sa fb aprilcastro 😉