Kendie's Pov
Clinic
"Ok napo yung kapatid mo mr. Morelos. pwede narin syang umuwi ." Wika ng nurse. Medyo nahihilo nalang ako ng konti.
Hayyss nakakainis..alam kong sasabunin nanamn ako ng halimaw kong kuya. Pero salamat talaga at dumating siya.
"Let's go home." Madiin na sabi ni kuya. Walang ibang makikitang ekspresyon sa muka nya kundi galit at awa.
**Bahay**
Pagdating sa bahay, binalibag ni kuya yung bag nya sa sofa at humarap sakin. "Ano nanaman ba yun Kendie ha!!. Anu nanaman ginawa mo at ginawa nya yun!!?" Sunod sunod na sabi ni kuya.
"Sorry po kuya. Wala naman akong ginawa eh. Ako lang napaginitan siguro ng girlfriend nya."
"Kendie hindi ako nakikipaglokohan sayo. "
"Eh kasi naman kuya. Nabunggo kolang yung girlfriend nya sa cafeteria tapos ganun na ginawa nila. Wala naman akong ginagawang masama eh! Bakit ba puro ako nalang sinisisi mo ha."
Medyo napataas at Nanginig narin yung boses ko. nangingilid nadin yung luha ko. Nakakainis kasi eh. Bakit ba sinisisi nya ko lagi.
"Dahil sa nangyayare. Hindi naman nila yan gagawin kung wala kang ginawa. Now! Kendie tell me ! "
"Ano ba kuya! Kung ayaw mo kong makita sa araw araw! Ok lang sakin . Pero wag mo naman isisi sakin lahat ng nangyayare! Dahil hindi korin gusto to! Kuya naman ! "
"At sa tingin mo gusto ko din yan ha! Sa tingin mo gusto ko yang nangyayare nayan sau ha! Hindi muba naisip na kaya ayaw kong dun ka magaral dahil alam kong ganyan mangyayare.! Kaya wag mo kong masise sisi jan Kendie. !"
bigla akong natigilan.. NgaYon lang kasi sinabi ni kuya yun sakin eh.
Tumalikod na si kuya at umakyat sa kwarto nya. Nakakainis bakit ba nakokonsensya ko😞
Makaakyat nangalang din. Hindi ko alam kung anong gagawin ko. Hindi nanga ako lumalaban sa panget nayun eh . Pinagpapasensyahan konalang sya. Wag nya kong sagarin 😣
Alas 2 palang ng hapon. Makatulog nanga muna .😴
~~To be continue~~
Pls vote and paadd nadin sa fb.. aprilcastro 😉
Fb group: sleepMoreToBeHappy
FB page: EDRIL stories
Website: http://edrilstories.www.com
BINABASA MO ANG
Back Off She's My Nerd
Teen Fiction****** Paano kung mainlove ang dalawang hate na hate ang isat isa.. Yung di nilanamamalayan inlove napala cla sa isat isa .. Sabay sabay nating abangan ang kwento nina Kendie At Eddieson. add nyu nadin ako sa fb aprilcastro 😉