Kendie's Pov
*continuation*
Sobrang sama ng tingin sakin ng panget na lalaki na akala mo napakasama ng ginawa ko.
Lumapit siya akin sabay hitak.
"Aray ko naman. Bakit ba nang hihitak ka.?"
"Kanina pa kami naghihintay sayo tapos kung sino lang kasama mo."
"Eh ano naman sayo. Bitawan munga ako. Aray ko."
"Ah pare wait lang. Nasasaktan na yung babae. "
"Ano namang pakialam mo transferee kalang. ! Bakit ba magkasama kayo ha! Pinopormahan moba tong si Kendie ha.!"
"Calm down ok. Im not courting her. Nakita kolang syan--"
++bbbooggsshh!++
"Ahh!!"
"Argh"
"Wahh."
"Eddieson ano ba. "
"Eddieson pare tama na."
Bigla nya nalang kasing sinuntok yung lalaki eh. Bakit ba sya gumaganyan. Parang affected naman sya masyado.
Umupo ako at itatayo na sana yung transferee nang hablutin nanaman ako ng panget nato bakit ba ang hilig nyang manghablot. Baka mapilayan ako sa ginagawa nya.
"Wag kang lumapit jan.! Hoy ikaw! Sasusunod wag monang lalapitan tong babae NATO ha. Kung ayaw mong manghiram ng muka sa aso.!"
At hinatak nya nako papuntang room.
"Aray ko ano ba masakit. Huminto kanga."
Sobrang higpit kasi ng pakakahawak nya sa braso ko.
"Ano bang problema mo! Bakit bigla kanalang nanununtok ha.! Wala namang ginagawang masama yung tao eh."
"Eh bakit kasi sumama ka dun. Kilala moba yun ha!?
"Eh ano naman ba kasing pakialam mo ha. Sasama ko kung kanino ko gustong sumama at wala kang pakialam don."
"Pero boyfriend moko. At pag may nakakita sayo jan na may kasamang ibang lalaki edi nagmuka akong tanga?!"
"Edi lumabas din yung totoo!"
"Totoong?"
"Totoong sarili molang ang iniisip mo. Tsaka pwede ba tigilan muyang palabas munayan na parang napakali ng concern mo sakin.Ikaw nanga nagsabi diba na fake girlfriend molang ako. Kaya Tigilan mo dahil dina ko natutuwa. "
Tumalikod nako bago pa sya makapagsalit. Pero hindi ako sa room namen papunta kundi sa gate. Oo lalabas ako ayoko pumasok. Nabubwisit ako. Pagdating ko sa gate.
"Miss sorry hindi napo pwedeng lumabas. Malapit napo mag time."
"Ah manong guard may nakalimutan kasi ako sa bahay. Saglit lang naman eh please."
"Sorry talaga miss. Trabaho lang."
Arrgh! Malas! No choice na ko kaya bumalik na ulit ako papunta sa room.
Pagdating ko sa room parang may anghel na dumaan sa sobrang tahimik nila halos lahat nakayuko. Tahimik na tahimik. Tunog lang ng bintilador ang naririnig kulang nalang pati paghinga itigil nila.
Napatingin ako sa panget at ang sama sama ng itsura ng muka nya. Akala mong pinagsakluban ng langit at lupa.
Nagderetcho nako ss upuan ko.
Pag upo ko.
"Hoy anong merun?"
Tanong ko kila Iza. Lumapit silang tatlo sakin at nagsalita ng sobrang hina na halos diko marinig.
"Hay nako bakla nawala kananaman sa eksena ."-Jiji
"San kaba kasi galing Endie at gumanyan yang Eddieson nayan."-Pauline
"eh ano ba kasi nangyari.?"
"Hay naku Endie, pagpasok po kasi ni Eddieson dito kanina mainit ung ulo , abay bigla ba naman pinagsisipa yung mga bangko sa harap at etu pa yung mga nasasalubong nya pinagsusuntok nya. Ayun dalawang classmate natin na lalaki nasa clinic."-Iza
Anooooo!!!??😨😨
~~To be continue~~
Pls vote and paadd nadin sa fb.. aprilcastro 😉
Fb group: sleepMoreToBeHappy
FB page: EDRIL stories
Website: http://edrilstories.www.com
BINABASA MO ANG
Back Off She's My Nerd
Teen Fiction****** Paano kung mainlove ang dalawang hate na hate ang isat isa.. Yung di nilanamamalayan inlove napala cla sa isat isa .. Sabay sabay nating abangan ang kwento nina Kendie At Eddieson. add nyu nadin ako sa fb aprilcastro 😉