Chapter 40

2K 27 0
                                    

Kendie's Pov

*kinabukasan*

Kasabay ng mabigat kong pagbangon ang mabigat kong pakiramdam. Hayys ewan koba mula kahapon dahil sa sinabi ng panget nayun nagiba na yung mood ko. Eh ano naman sakin ha eh totoo naman fake lang naman yung relationship namin.

Nagbihis nako at bumaba na naabutan ko si kuyang kumakain.

"Oh Nerdie, papasok kana?"

"Yes kuya. Mauna nako tatanghalien na kasi ako eh. "

"Eh hindi kapa nagaagahan hija." Ani manang susan.

"Ok lang yun manang. Sa school nalang po ako kakain. Babye. "

Lumabas nako ng bahay. Ang totoo nyan dipa naman ako late eh. Gusto kolang talaga mapagod sa paglalakad. Kaya lang mukang di ako mapapagod kakaisip sa bwisit nayun.

Nasa kalagitnaan nako ng paglalakad ko ng may humintong kotche sa gilid ko.

"Hey!"

Tumingin pako sa likod ko baka kasi may iba syang tinatawag pero walang tao. Tinuro kopa yung sarili ko para siguraduhing ako yung tinatawag niya.

"Aha."

Sagot nya. Nagulat ako eh kasu naman diko sya kilala.

Wait!!!

Parang pamilyar yung muka niya.

"Bakit ako.?"

"Ikaw yung babaeng tinulak sa harap ko diba? Ikaw yung isa sa mga umaabang sakin palabas sa office."

Ayown!

Alam kona. Siya yung transferee na tulad ko.

"Ah . Hoy correction lang ha. Hindi kita inaabangan noh. Hinila lang ako ng kaibigan ko don. "

"Ok lang kahit ideny mo. Pero teka bakit ba naglalakad kang magisa?"

"Ano naman sayo?"

"Medyo malayo pa yun lalakarin mo.?

"So?"

"Ayaw mubang sumabay?"

"Alam mo hindi ako sumabay sa kuya ko kasi gusto kong maglakad. So wag kang mangungulit ok? "

Nagumpisa na ulit akong maglakad, pero nakasunod padin sya.

"Hoy ikaw! Ano bang problema mo ha. Pwede ba tigilan mo yang kakasunod mo sakin."

"Hindi kita sinusundan dito lang din kasi yung direction ko remember same school tayo.?"

"Ay oo nga no. Eh bakit kasi ang bagal ng patakbo mo."

"Eh ayaw mong sumabay sakin eh. Kaya ako nalang sasabay sayo."

"Alam mo ang kulit mo. Bahala kanga dyan."

Naglakad na ulit ako pero nakasunod padin yung mokong.

Huminto ako at tumingin sa kanya.

"Hoy mauna kananga . Nabubwisit ako sayo. Aga aga sinisira mo araw ko eh. Ano bang kailangan mo?"

"Gusto lang naman kita isabay. Kasi kung may mangyari sayo jan sa daan ede kargo dekonsensya kopa."

"Eh bakit ano naman ngayon ha aber. tsaka bakit ako sasabay sayo eh ni ungang letter ng pangalan monga diko alam. Malay koba kung may binabalak ka."

Naglakad ulit ako pero sumusunod padin sya.

"Kung may iniisip kang masama na gagawin ko sayo wag ka magalala di kasing sama ng iniisip mo ang iniisip ko ok. Ano sasabay kaba o hinde? Malayo payan oh. Anong oras na?"

Hmm tinignan ko at nagisip muna. Hanggang sa napagdisisyunan kong sumabay na sa kanya.

"Alam mo ang cute mo pag nagagalit ka."

"Alam mo nakakabwisit ka. Tumahimik kanga pwede? Magdrive kanalang."

Hanggang sa nakarating kami sa school. Siya ang unang bumaba. At pinagbuksan ako. Wow gentleman. Di tulad ng panget nayun. Arrgh! Bakit ba iniisip konanaman yun.

"Thank you."

Pagbaba ko maraming nakatingin sakin/ samin .

"Ah thank you pala sa pagsabay sakin. Mauna nako."

"Wai--"

Diko na siya pinatapos sa sasabihin nya at maglalakad na sana ko papuntang room nang makita ko yung  mga kaibigan ko na nakatingin sakin kasama yung panget at alipore s nya.

Napatingin ako sa panget at sobrang sama ng tingin sakin at dun sa lalaking diko alam kung anong pangalan.

Dedbols nanaman😖😩

~~To be continue~~

Pls vote and paadd nadin sa fb.. aprilcastro 😉

Fb group: sleepMoreToBeHappy

FB page: EDRIL stories

Website: http://edrilstories.www.com

Back Off She's My NerdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon