Kendie's Pov
"Hi Endie. pupunta kanaba sa room? Sabay na tayo?" "Ah cge. Tara." Habang naglalakad kami ni Iza nakasalubong namin si Jiji. "Hi mga bebs. Taray ah magkasabay agad pumasok?" Ang aga aga yung bunganga agad ni jiji ung naririnig ko.
"Anu naman ngayun sayo? Echuserang bakla to." Ani Iza.
Pagdating nmin sa room nakaupo c Pauline, umiiyak. Bakit kaya?
"Oh bakla bakit ka umiiyak??" Tanong ni jiji kay Pauline . Tumingin samin c Pauline tpos yumuko. Anung eksena nya?
"S-si b-billy kas-si --" "bakit inano kanya?" Tanung ko. Yun yung kasama nung panget na lalaki.
"N-nag bigay l-lang naman a-ako ng regalo sa k-kanya. T-tapos kinuh-ha nya a-akala ko tatanggapin nya. Nagulat ako nang b-bigla nyang tinapon tapos tinapaktapakan nya." Mahabang kwento ni Pauline.
"ikaw naman kasi. Diba sinabi ko naman sayo wag kanang umasa dun. Dahil yung babae nun hndi na mabilang kaya wag kanang dumagdag."
Wika naman ni Jiji. Ewan ko kung nakatulong ba yung cnabi ni Jiji o nkakainis lang sa pandinig. "Hindi ko naman cnabing idagdag nya ko sa babae nya ah. Ang gusto ko lang tanggapin nya yung binigay ko. Dahil pinaghirapan ko yun."
Natahimik c Jiji . Parang bigla akong naawa kay Pauline. Sakto naman pag pasok nung tatlong mayayabang. Hndi ko alm kung bakit biglang naginit yung ulo ko nung makita yung billy nayun na kung makatingin pa kay Pauline ay parang isang walang kwentang bagay lang ang babae sa kanyang paningin.
Sa inis ko lumapit ako sa kanya. Nagulat pa yung dalawa nyang kasama nang makalapit ako sa kanila at lumapit kay Billy. Pati yung mga classmates kong maiingay ay nagsitahimik na tila hinihintay kung ano ang gagawin ko.
"Oh miss Kendie Morelos right?." Tanung ni Billy na akala mo isang himala ang paglapit ko sa kanya. "yah your right. Im Kendie Morelos. Ang babaeng gagwa sayo neto." at bigla ko syang sinuntok sa mukha.
Halos mabasag ang eardrums ko sa sobrang katahimikan."oh my ghad." Dinig kong wika ni Jiji. "Why did you do this to me.? " sabi ni Billy na hindi makapaniwala.
"Para yan sa pambabastos mo kay Pauline. ! Hndi moba alam kung gaano sya nagpakahirap para lang gawin yung binigay nya sayo, tapos sisirain molang!! Anung klaseng tao ka?! huh? Sabagay tao kaba?"
Tuloy tuloy kong sabi. At nagulat nalang ako nang hawakan ng Eddieson natu yung braso ko at iharap sa kanya. Pagkatapos binitawan nya yung braso ko at tinulak ako ng napakalas kaya na out of balance ako. Tumama yung pwetan ko sa upuan bago ako mapasalampak sa sahig.
"Aarrgghhh!!!!" Sa sobrang sakit dinako nakagalaw sa kinabagsakan ko. hndi ko alam kung anong galaw gagawin ko pakiramdam ko nabalian ako ng buto.
~~To be continue~~
Pls vote and paadd nadin sa fb.. aprilcastro 😉
Fb group: sleepMoreToBeHappy
FB page: EDRIL stories
BINABASA MO ANG
Back Off She's My Nerd
Teen Fiction****** Paano kung mainlove ang dalawang hate na hate ang isat isa.. Yung di nilanamamalayan inlove napala cla sa isat isa .. Sabay sabay nating abangan ang kwento nina Kendie At Eddieson. add nyu nadin ako sa fb aprilcastro 😉