Eddieson's Pov
*continuation*
Tumayo ako at hinarap si Jhaydee. Nagsisunuran naman sakin yung mga kasama ko.
"Anong ginagawa mo dito?"
tanong ko sa kanya nang makalapit ako.
"Surprise bhabe."
Sabi nya na akmang yayakap sakin ng pigilan ko sya.
"Why?"
Tanong nya sakin nang pigilan ko siya.
"Ano ba kaseng ginagawa mo dito.?"
Tanong ko ulit sa kanya. Naiinis na ko.
"Si ate Jhaydee bayun? Grabe sobrang ganda nya na lalo ngayon."
"Oo nga no. Lalo syang gumanda. Pano yan eh diba nilandi na ni Kendie si Eddieson. Sana magkabalikan na sila."
"Yah that flirt. Ang bilis nyang nalandi si Eddieson--"
Natigil yung mga babaeng nagbubulungan nang tignan ko sila ng masama.
Nakakabwiset yung bunganga nila. Dati nananakit ako ng babae pero ngayon dahil kay Kendie tinigilan ko.
Kaya pasalamat kayo dahil kaharap nyo yung taong pinaguusapan nyo kung hindi Kanina pa kayo nakatikim sakin.
Malalande!
Tumingin ulit ako kay Jhaydee.
"Bhabe. Im here na ulit oh. Hindi na ulit ako aalis promise. Diba yun naman ang gusto mo? Andito na ko bhabe. I miss you bhabe."
Lalapit sana ulit sya sakin para humalik nang umiwas ako.
Totoong gumanda sya lalo. Dahil noon ang ganda nya pero mas gumanda sya ngayon. Pero kahit anong ganda nya sa harap ko isang babae lang ang hinahanap ng mata ko. Si Kendie lang ang hinahanap ng paningin ko.
"Hindi kana dapat bumalik."
Malamig na sabi ko sa kanya.
"Oh come on bhabe. Nagtatampo kaparin ba hanggang ngayon? Dont worry bhabe babawi ako sayo."
"Stop calling me bhabe. Wala na tayo. Hiwalay na tayo. Simula nung umalis ka wala ng tayo. Kendie tara na."
BINABASA MO ANG
Back Off She's My Nerd
Teen Fiction****** Paano kung mainlove ang dalawang hate na hate ang isat isa.. Yung di nilanamamalayan inlove napala cla sa isat isa .. Sabay sabay nating abangan ang kwento nina Kendie At Eddieson. add nyu nadin ako sa fb aprilcastro 😉