Kendie's Pov
Andto na kami sa room. Dito na kami dumiretcho matapos mag lunch. Malapit nang magtime. Wala pa namang teacher kaya mag se cellphone muna ko.
Ng kapain ko ang bulsa ko wala dito. Tinigna ko din sa bag ko wala rin. Tumayo ako at pumunta kay Iza.
"Ahm Iza nakita muba yung cellphone ko? Wala kasi sa bag ko pati sa bulsa ko. "
"Huh hindi eh. Hoy Pauline, Jiji nakita nyu ba yung cellphone ni Endie ? Hindi nya daw makita eh." Tanung ni Iza sa dalawa.
"Hay nako bakla. Hindi muba kinuha sa table kanina nung paalis tayo? Dun ko nakita yun eh akala ko naman nadampot mo. Gaga ka talaga. "
Shet na malagkit!! O_o .. yung cellphone kooooo..
"Hoy bakla kung iniisip mo na makukuha yun wag ka dahil kahit makita nila yan sa lapag di nila pupulutin yan hay naku tong babae nato. Sige na kunin muna."
Thankyou talaga kay Jiji bigay sakin ni papa ko yun.
"Sige kukunin kolang guys ha. Balik agad ako."
"Kailangan muba ng kasama? "
"Hindi na. Kaya kona."
Nagtatakbo na ko palabas ng room. Malapit nang mag time kaya medyo konti nalang ang mga tao nasa kanya kanya nang room..
Takbo...takbo...takbo..
Bllaaagggg!!!
"Aarrrggghhh!!!"
Pagpasok ko nang cafeteria may nabangga akong babae. Parehas kaming bumagsak. Ouch. Ang sakit ng pwet ko. Tumayo ako. Nakatayo narin yung babae. O_o >o<
Nagulat ako nung makita ko kung sino yung babae. Girlfriend ni panget. My ghaadd...
"Ah sorry miss."ako na ang naunang nagsalita. Tsaka ako dumeretcho sa table namin kanina. Pag kakuha ko sa cellphone ko.
Nagulat ako nang pag harap ko itinulak ako ng babaeng nakabangga ko kanina. Aba! Hindi naman pwede yun. Tumayo ako. At hinarap siya.
"Miss mali naman yata yung ginawa mo. Baka kahit mag sorry ka hindi ko tanggapin. Dahil sinadyo mo un."
derederetchong sabi ko sa sobrang inis ko."Why i have to say sorry? Who the hell are you. ? Are you transferee?"
Aba wag mo kong i englishing jan. Wag mung sabihin na jowa mo ung panget na yun.
"Miss i just want you to say sorry. Cause its your fault. And so what kung transferee ako? Bawal na ba maging transfer ngayon?"
"Realy? Are you kidding me? Kilala muba kung sino ko?"
so what naman kung hindi. Hindi ko nalang sna sya papansinin kasi mag ta time na. Nang mapansin kong madami na palang nanonood samin.
Bigla akong hinablot ng babae nato.
"Look at me miss transferee.. tandaan mutong araw nato. Isusumbong kita sa boyfriend ko."
Bulong nya sakin. At nauna nang umalis. Nagtatakbo narin ako pabalik sa room.
Ano nanaman kaya gagawin sakin ng lalaki na yun. Patay nanaman ako. Lagot nanaman kay kuya pag nagkataon.
~~To be continue~~
Pls vote and paadd nadin sa fb.. aprilcastro 😉
Fb group: sleepMoreToBeHappy
FB page: EDRIL stories
Website: http://edrilstories.www.com
BINABASA MO ANG
Back Off She's My Nerd
Teen Fiction****** Paano kung mainlove ang dalawang hate na hate ang isat isa.. Yung di nilanamamalayan inlove napala cla sa isat isa .. Sabay sabay nating abangan ang kwento nina Kendie At Eddieson. add nyu nadin ako sa fb aprilcastro 😉