Chapter 57

1.6K 30 0
                                    

Kendie's Pov

*Lunch break*

"Grabe pala noh."

Sabi ni Pauline matapos kong ikwento sa kanila ang lahat ng nangyare mula nung maaksidente kami, pati yung nagpanggap akong hindi pa nakakaalala.

"Grabe pala bakla yung nangyare. Oh e pano nayan. Ngayong kayo na ni Eddieson, i mean yung hindi na fake yung relasyon nyong dalawa. Pano kung dumating na si Jhaydee,? Alam naman nating lahat na silang dalawa talaga diba?"

"Oo nga Kendie."

"Nung umalis si Jhaydee pinutol nya narin yung relasyon nilang dalawa. Dahil dinig ko sa paguusap nila na wala nadaw babalikan si Jhaydee pag umalis sya sabi ni Eddieson. Tsaka sabi rin sakin ni Eddieson na wala nada syang nararamdaman para kay Jhaydee. Ako nadaw ang mahal nya gaya ng sinabi ko sa inyo. Wala nadaw syang pakialam kung bumalik man ito o hinde."

Mahabang paliwanag ko sa kanila.

"Sa bagay. Pero ang hirap lang kasi paniwalaan na sa ganong kaikling panahaon minahal ka nya agad? Samantalang 1 year mahigit sila ni Jhaydee mag karelasyon."

"Kahit ako hindi ako makapaniwala. Pero sabi nya papatunayan nya daw eh."

"Let see."

At natapos namin yung pagkain namin. Yung tatlo may pinuntahan kaya hindi namin kasabay.

*1 month later*

Dumaan ang isang buwan na puro ganon ang nangyayare. Magkakasabay kaming kakain twing break time. Every weekend nag lilibot kami. Si Ascarim nanliligaw na kay Iza. Si Pauline at Billy laging magkaaway. Si jiji lagi din namin kasama pero lagi lang syang nagbibiro samin

Sa nagdaang buwan naiparamdam sakin ni Eddieson na totoo ang nararamdaman nya para sakin. Ganun din ako habang tumatagal lalo ko syang minamahal.

Nakauwi narin ako sa bahay namin nalaman narin ni kuya yung tungkol samin ni Eddieson. Nung una nagalit sya pero pinaglaban ko parin kaya natanggap nya na rin.

Andito kami ngayon ni Eddieson sa kotse nya nasa harap na kami ng bahay hinatid nya kasi ako ngayon.

pinagbuksan nya ko ng pinto.

"Bukas susunduin ulit kita ng mas maaga. Dito ko mag bebreakfast sa inyu ha."

Sabi nya sakin habang hawak nya yung pisnge ko. Ngumiti ako sa kanya sabay tango.

"Oo ba. Maaga kong gigising para pag dating mo gising na ko. Tsaka sasabihin ko din kay kuya para alam nya. Ilang beses kanarin naman nang kumain dito samin eh."

"hmm. sige na pumasok kana. Magdidilim na. Uuwi narin ako. Kumain ka ng madame ha. Ako lang dapat ang nasa panaginip mo. "

"Oo napo. Sige na magingat ka sa pagdadrive ha. "

"Oo naman pakakasalan pa kaya kita."

"Ewan ko sayo sige na. Umuwi kana."

"kiss ko muna."

Sinamaan kolang sya ng tingin, ngumuso lang sya na humihingi talaga ng kiss. Napapikit lang ako at kumiss na ng mabilis sa kanya.

"Osige na alis na gagabihin kana eh."

"Ok. Goodnight panget. Iloveyou"

"Iloveyou too. Panget."

Tuluyan na syang umalis.

Oo. Panget na talaga naging tawagan namin. Eh mapilit kasi sya dun daw kami nagsimula kaya yun nalang daw.

Pag pasok ko sa gate nagulat ako nang makita ko yung tatlong tao sa pinto na nakatingin sakin.

"Ma? Pa? Kuya? K-kanina pa kayo jan? Pa? Ma? Bakit dinyu sinabi na dadating pala kayo?"

Tinitigan lang nila kong tatlo at ngumiti. Yung mga tingin nila nanunukso.

Oh my ghad.

Dont tell me payag silang magka boyfriend na ko?

Waaaaaaahhhh!!!!

Thankyou lord!!!(^O^)

~~To be continue~~

Pls vote and paadd nadin sa fb.. aprilcastro 😉

Fb group: sleepMoreToBeHappy

FB page: EDRIL stories

Website: http://edrilstories.www.com

Back Off She's My NerdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon