chapter 58

1.6K 28 0
                                    

Kendie's Pov

nag didinner na kami ngayon nila mama.

"Ma bat dinyu naman po sinabing uuwi pala kayo ni papa? Nasorpresa ko dun ah."

Sabi ko kunware na nagtatampo.

"eh biglaan kasi yung pag uwi namin honey kaya hindi na kami nakapagsabi ng papa mo. Sa isang araw nadin yung balik naming states kailangan lang talaga namin kayong makausap ng kuya mo"

Paliwanag ni mama.

"Ano nga ba yun mom? Kanina kopa kayo tinatanong gusto nyo naman pag dating pa ni Kendie."

Sabat naman ni Kuya.

"Hm. Kevin marami masyado ang trabahong naiwan ng lolo nyo sa amin ng mommy mo. Kailangan namin ng makakatulong."

Sabi ni papa.

"Oh edi kumuha kayo ng mga pwedeng kunin sa trabaho nayun dad."

"Exactly son. At ikaw ang kukunin namin."

"What!"

Sabay naming sabi ni kuya.

"Dad no. Hindi pwede. Bakit ako? "

"But you are the only one who can help to us son. Si Kendie wala pa sa tamang edad kaya hindi pa sya pwede. Son please do it for our family. Bukas aayusin natin yung papeles mo sa school magtatransfer ka sa states para dun ipagpatuloy yung study mo. "

"Dad pano si Kendie dito. Iiwan natin siya dito? No. Hindi ako papayag. "

"Son andito si manang Susan. Tsaka hindi naman natin sya pababayaan ibibigay parin natin lahat ng kailangan nya ."

"Tsaka honey hindi naman tayo titira don. Pupunta tayo dun para sa work ok, hindi para kung saan lang."

Paliwanag ni mama at papa. Napatingin lang ako kay kuya na hindi na maipinta yung muka. Kahit ako nagugulat sa lahat, pero agree naman ako kina mama.

Back Off She's My NerdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon