CHAPTER 48 [Music Camp 12]

762 19 1
                                    

CHAPTER 48 [Music Camp 12]

(DEON'S POV)

Kinabukasan. Hindi ako nakatulog ng maayos kaya kahit hindi pa sumisikat ang araw nasa labas na ko ng tent. Since tapos na ang training at ang pacontest dito, ang ibang mga contestant na hindi pinalad ay nandito pa rin para mag enjoy. Wala na yung paligid na maingay, tahimik na lag ang naiwan at ilang tawanan kaya nahiga na lang ako sa may damuhan hindi kalayuan sa tent namin at napatingin sa langit. Napakaraming bituin...

.

.

.

.

Hindi ako makapaniwalang may walang hiyang humalik sa akin sa stage! Gaito ba yung feeling na yun? Yung feeling na parang hindi ka na virgin. Ganoon na nga! Na iinis ako kasi kada oras ko na lan naiisip yun at isa pa hindi ganoon yung unang pagkakakilala ko sa kanya. Dati na hindi pa sya nagpapakilala sa amin hindi naman sya ganon eh? Iba talaga?

"Gising ka pa?"

Napatingala ako at nakita si Ken na naninigarilyo. Umupo ito att tinabihan ako sa pagkakahiga.

"Hindi ako makapaniwala kay Heartless" tanging sagot ko sa kanya Alam ko naman na nakita rin nya yung nangyare kahapon sa stage. Napakamot ito ng ulo at nagiba ang emosyon ng mukha... parang mas inis pa sya sa akin.

"Tsssk! Nabanggit ko ba sa inyo na magpaparty daw si Zariah after ng performance nyo?" tanong nito. Mukhang marami syang iniisip tas halatang kulang pa ito sa tulog dahil sa eyebag nio at magulong buhok. Ibinuga nito ang usok bago humarap sa akin. "Siguro after ng aparty na iyon, subukan nyo na rin na h'wag maging attach sa kanya ah"

"Hindi pa... atsaka wala akong balak na ma attach pa sa babaeng yun no!" sabi ko rito na nagtataka sa kinikilos nito. Napakunot ang noo ko. "may problema ka ba Ken? Iba ang aura mo eh? Akala ko magiging maligaya ka na buong buhay mo dahil nasuntok mo na ako sa mukha"

Napatahimik na naman ito at itinigil ang pag yo-yosi sadlit. Umiling sya at itinaon na lan ang sigarilyo sa kung saan.

"Walang ibang meaning yun! Gusto ko lang talaga kayo kumalma"

"Talaga lang ah"

"bahala ka nga dyan" maikling sagot nito at napabangon. Iniayos nito ang pag upo. Tsaka muling nagsalita. "Congrats nga pala sa inyo! Pero after nito, hindi na ako ang hahawak sa grupo nyo. Ipinagkatiwala ko na kayo kay Sir Zeke nyo"

Napabangon ako sa sinabi nya habang problemao syang nakayuko. Tiningnan ko sya ng masama at hinampas ang likuran para magising. Mukhang tulog pa ata ton kausap ko.

"Ano? Parang hindi kami nanalo sa pinagsasabi mo?! Bakit?? Sa mukha mo pa lang daig pa namin yung nadisqualify" seryoso kong sabi ritto. Sa totoo lang hindi nman sya mukhang mas matanda sa amin nakakatanda lang talaga sa kanya yung pormahan nya kaya madalas syang tawaging kuya pero parang kabarkada ko na rin to kaya ganyan ko na lang kausapin.

"Ano ka ba? May susuportahan lang akong kaibigan. Syempre kayo tapos si..." hindi nya matuloy tuloy na sabi ng bigla na namna itong lumungkot. Umiling sya at ngumiti. "pwede rin ko rin naming sabihin na para rin ito sa sarili kong kapakanan atsaka hwag mong pakialaman ang buhay ko sarili ko nang problem to"

"Yan ang ayaw ko sa'yo Ken eh! Madalas kang hindi mapilit eh" asar kong sabi rito. Tumayo sya at hinimas ang ulo ko na parang aso.

"Basta hwag nyo kong kalimutan kapag sikat na kayo?!"

[BOOK 1] Black Prince's Girl (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon