RPOV
Kasalukuyan akong nakaupo sa swivel chair habang tinatapos yung plano ng hotel na ipapatayo ni Jae Eun sa Rome ng makareceive ako ng text message mula kay Glaiza.
From: Glaiza 😍
RaStro Stadium,8:00pm Sharp. Dont be late.
I love you.So plano nya pala akong i-date ngayon ?
Bigla tuloy akong tinamad at parang gusto ko na agad pumunta sa lugar na sinasabi nya.😁
Eksaktong alas-otso ng matapos ko yung plano.
Kaagad akong nagtext kay Abby na pakibantayan muna yung anak namin ni Glaiza dahil may lakad kami.
Im Glad na super love nila ni Althea si Baby G.D. ☺.Mabilis akong nakarating sa stadium na tinutukoy ni Glaiza.
Pumasok ako sa loob at umaasa na makikita ko sya doon pero tanging madilim na area lang ang nakita ko. As in Blackout talaga at wala akong maaninag,idagdag mo pa ang biglaang pagsara ng pintuan kaya nagulat ako,at the same time ay kinabahan."Glaiza ??" Kinakabahang tawag ko. "Glai--
Napatingala ako sa ulunan ko ng biglang magliwanag yung paligid dahil sa mga screen panel at lights projector na nakakabit doon.
May iba't ibang videos ng karagatan na nagpplay sa screen. Dalawa sa video ay siguradong sa Spain kinuhanan. Ang ganda 😍"Did you like it ?" Tanong ng isang boses kaya napapiksi ako.
"Glaiza ! Bat ka ba nanggugulat ?!" Singhal ko sakanya. " bakit ba ag dilim ? And...yeah,i like it . Ang ganda.." Napapangiting sabi ko habang nakatingala pa rin. "Did you shoot them ?" Tukoy ko sa mga videos.
"Yeah..That one" Turo nya sa isang Screen. " Kinuhanan ko yan sa Colorado. "And that.." Turo nya sa isa pang screen. " Sa hawaii naman." Nakangiti nyang sagot. " i know,you love the ocean .😊"
"Yeah ..they look calm and relax." Sagot ko.
"Tulad ng pagmamahal ko sayo." Bulong nya kaya napatingin ako sa kanya. " Ang pagmamahal ko sayo ay parang dagat,matatanaw mo na may hangganan pero hindi masusukat kung hanggang saan." Hinawakan nya yung dalawang kamay ko pagkatapos ay ikinawit nya sa leeg nya. "Alam mo bang bwisit na bwisit ako sayo nung unag araw na makilala kita ? Napaka immature mo at sobrang sungit,but then cupid play with me. I woke up one morning na hinahanap na kita." Natatawang kwento nya.
Hindi ko alam kung bakit nya to ginagawa ngayon pero ang sarap pala sa pakiramdam na magkasama kayong inaalala kung paano kayo nag-umpisa.
JAE EUN (VOICE)-Standing by my window, listening for your call
Seems I really miss you after all
Time won't let me keep these sad thoughts to myself
I'd just like to let you know, I wish I'd never let you goAnd I'll always love you
Deep inside this heart of mine
I do love you
And I'll always need you
And if you ever change your mind
I'll still, I will love youI wish you'd never left me but love's a mystery
You can break a heart so easily
Oh the days and nights reveal how much I feel for you
Time has come for me to see how much your love has meant to me"Rhian,thank you so much for loving me.
Salamat dahil hindi mo ako iniwan nung mga panahong pati ako ay sumuko na. Salamat sa pagtitiwala na gagaling ako. Ikaw ang nagsilbing paa ko noong hindi na ako makatayo,ikaw ang naging mata ko noong ayoko ng dumilat dahil sa kirot at sakit na nararamdaman ko. Pinipilit mong ngumiti sa harap ko para hindi ako panghinaan ng loob kahit alam kong sa loob mo,durog na durog ka na..Ikaw ang lakas ko,Rhian.." Umiiyak na bulong nya kaya pati ako ay naiyak na. And again,she wiped my tears like she always do."Lahat kaya kong gawin,wag ka lang mawala sakin." Umiiyak na sabi ko sa kanya.
Kumawala sya sa pagkakayakap ko at lumuhod sa harap ko.
Natutop ko yung bibig ko dahil sa magkahalong excitement at kaba.And I'll always love you
And if you ever change your mind
I'll still, I will love youTime like a river keeps on rolling right on by
Nothing left for me to do
So I watch the river riseAnd I'll always love you
Deep inside this heart of mine
I do love you
And I'll always need you
And if you ever change your mind
I'll still, I will
And I'll still, I will love you"Kalabisan ba kung hihilingin kong magpakasal ka sakin ? Rhian,will you marry me ?"
"Glaiza..." Umiiyak na sabi ko. "Yes. Of course. Magpapakasal ako sayo." Sagot ko.
Nakita ko kung paano nagliwanag yung mata nya.
"Kaagad nyang isinuot sa akin yung singsing at niyakap ako ng mahigpit.
Biglang bumukas yung ilaw at nagpalakpakan yung mga tao.
All this time akala ko ay kaming dalawa lang ang nandito,pero ng ilibot ko yung paningin ko ay kumpleto sila lahat.
Sila Mommy at Daddy,Si kuya,Sila Jae Eun at Jade,yung family ni Glaiza,Si Jasmine at Solenn,sila Abby at Althea..kasama yung baby namin 😂."Kiss !!!" Sigaw ni Althea kaya nagtawanan ang lahat.
Hinapit ako ni Glaiza at masuyong hinalikan sa labi.
"You know what,hindi ko talaga akalain na ikaw ang mapapangasawa ko." Natatawang biro ni Glaiza kaya kinurot ko sya sa tagiliran."ouch ! Eto naman di na mabiro. Sabi ko nga..We are DESTINED TO BE THE PERFECT TWO.😊"
THE END.
COMING SOON
-UNTIL I LIED-