8/10
GPOV
Napangiti ako ng makita ko ang babaeng himbing na natutulog sa tabi ko.
Hindi na kami nakauwi at nagpasya na lang na dito sa baguio magpalipas ng gabi dahil delikado na kung bibiyahe pa kami."im so lucky to have you Rhian. Im sorry kung kailangan kong magsinungaling tungkol kay Arci. I cant afford to lose you. Ayokong lumayo ka ulit sa akin. Aayusin ko to. Pangako." Sabi ko sa isip ko habang hinahaplos yung buhok ni Jade.
She smiled at lalo pang isiniksik yung katawan nya sakin kaya naramdaman ko na naman yung init ng balat nya dahil pareho kaming walang saplot.
Wala sa loob na hinalikan ko sya sa labi."Mmm ?" Ungol nya kaya huminto ako at humagikhik. Someone aroused BIG TIME !😂
"Glaiza !" Inis na sabi nya at bahagyang dumilat." Why did you stop ?!"
"Haha im sorry 😂 Its already 6 in the morning na kasi,we have to be home early,baka nag aalala na sila mommy." Sagot ko sabay yakap sa waist nya.
"Hmm..bihisan mo ko." Utos nya habang nakapikit pa rin.
"Ayoko nga,nanay ba kita ?" Nakairap na sagot ko sabay talukbong ng kumot kaya nakita ko yung dibdib nya 😂. Mabilis kong sinakop yun."
"Ah ganon ?" Narinig kong sabi nya. " eh bakit ikaw ? Dumedede ka sakin ? Anak ba kita ?"
Natawa ako kaya tumigil ako sa ginagawa ko.
"Damot naman." Reklamo ko bago tumayo at isa-isang pinulot yung mga damit namin na nagkalat ." Bangon ka na dyan.."
Bumangon sya ng bahagya habang hawak yung kumot na nakatakip sa dibdib nya.
"I love you Glaiza." Bigkas nya kaya napahinto ako. I look at her and walk towards Her. I cupped her face and smiled.
"I love you too and i always will." Masuyong bulong ko bago sya taniman ng halik sa labi.
Pagkatapos namin magbihis at magcheckout sa hotel na tinuluyan namin ay nagpasya muna kaming mag-amusal bago tuluyang bumiyahe pauwi.
"Rhian,kailan mo narealize na mahal mo rin ako?" Tanong ko habang nagmamaneho.
"Nung nalayo ako sayo. Para bang may kulang sa akin,nawalan ng kulay yung mundo ko at narealize ko na ikaw pala ang nagbibigay buhay sa paligid ko." Nakangiti nyang sagot sabay sulyap sakin.
"Weh ? Binobola mo lang yata ako eh." Biro ko.
"Hindi kita binobola,minamahal kita 😂" Tumatawang sagot nya. "Alam mo,ngayon ko lang naramdaman to. Yung pakiramdam na parang may milyon milyong paru-paro sa tyan ko.Well i always feel them even ive seen you a hundred times."
Napangiti ako sa sinabi nya.
Ganon din kasi yung nararamdaman ko sa tuwing malapit sya."Alam mo yung kantang Maybe this time ? Bagay na bagay sa atin yun." Wala sa loob na sabi nya. "She's smilling like she used to smile way back then,she's feeling like she used to feel way back when they tried,something get them..waiting for this magic moment.." Kanta nya habang nakapikit kaya lalo akong napangiti.
"Maybe this time,it'll be love that they'll find,Maybe now they can be more than just friends..She's back in her life and its feels so right,maybe this time..love wont end.." Dugtong ko sa kinakanta nya.
"Hindi ko alam kung paano magrereact ang family ko kapag nalaman nila na ganito ako." Sabi ni Rhian habang nakatingin sa labas.
"Bakit ? Ano ka ba ?" Tanong ko.
"Eto,abnormal..nagkagusto sa kapwa ko babae..im so gay for you Glaiza."
"Hindi tayo Abnormal. Babae,lalaki,bakla,tomboy...pare-pareho lang yan..kaya wag mong sabihin yan." Kontra ko sa sinabi nya. "Ahm parang ganito lang yan,lalaki ako na nasa katawan ng babae."
"Sira ! Ive researched about third Gender. Kaya daw nagkakaroon ng bakla at tomboy ay dahil sa bilang ng genes. Kunwari,babae ka pero mas marami yung panglalaking genes mo,ayun nagiging lalaki yung kilos at kasarian mo. Basta magulo." Kontra ni Rhian.
"Ah basta. Babae ako at babae rin ang gusto ko." Pagtatapos ko sa usapan namin.
"Haha. Babae rin ako at ikaw ang gusto ko." Tumatawang sabi nya. "Ill sleep muna Glaiza,inaantok pa ako eh. Pinagod mo ko kagabi."
"Hala ! Ako pa talaga ? Sino kaya ang sumisigaw ng deeper,harder at more ?"
Inirapan nya ako bago sya pumikit.
"Good mornyt lablab :)"
"Good mornyt kwago." Natatawang sagot nya kaya napasimangot ako. Ang lakas talaga nyang mang-asar.😒
***
"Rhian ? Hey..we're here.." Gising ko sa kanya. Unti-unti naman syang dumilat. " you have to wake up baby,nandito na tayo sa village nyo,doon ka na lang matulog sa kwarto mo,okay ?"
"Hmmm..hug.." Ungol nya.
Natawa ako bago sya yakapin at halikan sa noo.
"Bababa na ako. Magtataxi na lang ako pauwi." Sabi ko.
"No,hiramin mo na tong kotse ko." Pigil nya sakin pagkatapos ay tinanggal nya na yung seatbelt nya." Baba na ako, you take Care okay ? I love you."
"I love you too. Magpahinga ka ha ?" Bilin ko bago sya bumaba.
"I will."
Pagkapasok ni Rhian sa Gate nila ay agad na akong magmaneho papunta sa Village namin.
"Glaiza ! You're home !" Excited na bati sakin ni Arci. " kanina pa kita hinihintay."
"Hey,ang aga mo yata ?" Takang tanong ko bago sya halikan sa pisngi (SANA) pero hinapit nya ako kaya naglanded yung labi ko sa labi nya.
"Yeah,hinihintay talaga kita. Saan ka ba dinala ni Rhian kahapon ?" Nagmamaktol na tanong nya sabay sulyap sa kotse na dala ko. "Kay Rhian yan di ba ?"
"Yeah. Ahm nagpunta kami sa baguio,di na kami nakauwi dahil gabi na at delikado na kapag bumiyahe pa kami."
"Bakit nakapatay yung cellphone mo ? Dont tell me,sinadya mo talagang patayin para di ko kayo maistorbo ?" Naghihinalang tanong nya.
"Ofcourse not. Lowbatt yung phone ko. Tignan mo man." Sabay abot ko sa kanya ng cellphone ko.
"Hmmm..lunch tayo mamaya." Aya nya sakin." Sa condo ko,ipagluluto kita ng favorite mo."
Napahinto ako.
"Really ?" Excited na tanong ko. " sige !"
Yumakap sya sa waist ko at pinaghahalikan ako sa balikat kaya napahagikhik ako dahil sa kiliti.
"You two,get a room." Saway sa amin ni mommy na kanina pa pala nakatingin sa amin mula sa kusina.
"Sorry po tita. Hehe namiss ko tong anak nyo eh." Tumatawang sagot ni arci.
"Akyat muna kami sa taas My." Paalam ko kay mommy.
Naligo muna ako at nagpalit pagkatapos ay inaya ko na si Arci na umalis. Iniwan ko rin yung cellphone ko baka kasi biglang magtext si Rhian at mabasa ni Arci.
TO BE CONTINUED..