10/10
GPOV
8 Years Later"Once upon a time,there are two Princesses who deeply inlove with each other.." Kwento ko habang nilalaro yung buhok ng anak ko." They love each other so much even if its again the law."
"Mommy,why not Princess and prince ? Just Like you and daddy ? Di ba po masama yon ?"
"Baby,love has no gender." Paliwanag ko. " But something Happen. Princess G Lied."
"Lie on what ?"
"Dahil may iba pa syang Girlfriend bukod kay Princess Rhian. Princess G tried to explain but everything went fast."
"Oh ! That's bad ! Dapat isa lang ang mahal nya."
Princess Rhian got mad to the other Princess. She ran away and never come back ever Again.The end." Sinulyapan ko yung anak ko na ngayon ay mukhang napapaisip kung ano ang nangyari.
"What happen to Princess Rhian Mommy ? Bakit sya tumakbo palayo ??" Takang tanong nito.
"Dahil nasaktan sya Baby." Malungkot na sagot ko. " what's the lesson ?"
"Dont lie. Be honest." Sagot naman nito kaya napangiti ako." And wag magmamahal ng higit pa sa isa para hindi ka makasakit ng kapwa."
"Very good !"
"I bet Princess Rhian is absolutely Beautiful."
"She is. Just like your mom." Nakangiting sabat ni Benjamin na kanina pa pala nakasilip sa kwarto ng anak namin.
"Daddy !" Excited na sabi ni Raine Angela at agad na yumakap sa daddy nya.
"You're getting Big,Good For you !" Natutuwang sabi ni Benjamin at pinaghahalikan si Raine Angela pagkatapos ay yumuko ito at ginawaran ako ng halik. " hello beautiful."
"Daddy,is it true that love has no gender just like Princess Rhian and Princess G ?" Tanong nito.
Nagkatinginan kami ni Benjamin.
"Its true Baby. Love has No Gender. Love is an unstoppable force that you can't change in a way you want it to. It will grab you in your most vulnerable moment when you least expect it. But luckily,you're too young to understand that." Nakangiting sabi ni Ben at ginulo ang buhok ng anak namin. " its time to sleep,bedtime story is Over. Good night baby."
"Good night daddy,good night mommy :)" Paalam nito at mabilis ng nahiga at nagkumot.
"Good night baby." Sabi ko sabay halik sa pisngi nya. Pinatay ni Ben yung ilaw at sinidihan yung dim light bago kami lumabas.
"She's a smart kid." Nakangiting sabi ni Ben habang nakahiga kami." She's Pretty just like you."
"Haha 😊 she got your eyes ben." Nakangiting sagot ko.
Pagkatapos mailibing ni Rhian ay nakipaghiwalay ako ng tuluyan kay Arci.
I traveled abroad to heal the wounds within.
4 years after ay naging boyfriend ko si Benjamin at nagpakasal kami.
Hindi kami nagsesex,Bukod sa ayaw ko ay ayaw din ni Ben.Why ? Im a lesbian and He's Gay 😂.
Paano nabuo si raine ? Its because of Science."You still love her,dont you ?" Tanong ni Ben habang nakatingala sa kisame.
"Yeah,i still love her. She's the love of my life." Sagot ko. "Pero wala na sya at hindi na sya babalik pa. Pero mayroon naman akong Raine Angela :) salamat dahil pumayag ka na isunod yung pangalan nya sa pangalan ni Rhian."
"Haha ang drama mo ! 😂 Ang cute nga ng pangalan nya eh." Tumatawang sagot nito. Tsaka Okay lang,nakuha naman yung pangalan ng Boyfriend ko."
"Kadiri ka talaga ! Doon ka na nga sa couch. Baka mahawa pa ko sa kabaklaan mo,bwiset ka.! " Tumatawang taboy ko sa kanya.
"Grabe ka sa bakla hah..di ako bakla okay ?" Nakapamaywang na kontra nito habang bitbit yung kumot at unan nya.
"So ano ka ? Lalaki ? Haha lalaki ka ?"
"Hindi ! Babae kaya ako." Natatawang sagot nito bago naglatag sa sahig.
Tawa naman ako ng tawa dahil sa mga pinagsasasabi nya.
Ano kaya ang nagustuhan sa kanya ni Angelo ?😂"Paano kapag nalaman ni Raine na tomboy ka at bakla ako ?" Takang tanong ni Ben habang nakapangalumbaba.
"Im sure,she will Understand. Matalino sya at sigurado akong maiintindihan nya tayo." Sagot ko." Matulog ka na nga,maaga pa yung flight natin Bukas para sa kasal nila Chynna.
"Di ka nasasaktan ?" Tanong ulit ni Ben.
"San ? Bakit ako masasaktan ?"
"Kasi yung babaeng nagpropose sayo dati,ikakasal na kay Chynna."
Natawa ako.
Nagulat din ako ng ibalita sa akin ni Chynna na ikakasal na sila ni Arci.
As in hindi ko talaga alam na sila.😂"Im so Happy for them." Nangingiting sagot ko bago tuluyang pumikit.
I am Glaiza De Castro.
The Girl who fell in love with her Bestfriend.
The Girl in Guitar and the wife of Benjamin Alvez.
Everything was perfect from the start.
Minahal ako ni Rhian at naging masaya kami UNTIL I LIED and that Changed everything...Kung hindi ako nagsinungaling..
Kung hindi ako natakot na harapin ang consequences,Siguro ..sana ..marahil ay buhay pa si Rhian at magkasama kami ngayon.
But everything happens for a reason.
And i need to face the Reality na ako na lang ang nandito ngayon.THE END.