CHAPTER 3 🔫 : Welcome?!

7.8K 209 19
                                    

Ryan POV

Damn, Damn, Damn!

What will happen if she find out the truth? I'm sure she'll be broken.

"Ryan? Do we have to keep it as a secret? Do we have to stick to the plan?" Tanong saakin ni Tom habang andito sya sa loob ng kuwarto ko.

"We have to Tom. Kailangan lang natin syang iiwas. Lalong lalo na sa gulo. At lalong lalo na kay Leordaé!" Humanda saakin ang Skie na yan.

"But Bro what if?.. She'll find out?" Yan ang kinakatakutan ko. Paano nga? At anong gagawin namin? Kilala namin si Icy. Wala syang inuurungan. Totoo one of the boys yan. Pero iba kung magalit sya. Hindi sya marunong pumatay pero kaya ka niyang dalhin sa hospital ng lumpo.

"I don't know what to do Bro.. I don't know.." Huminga ako ng malalim habang iniisip ang pag-uusap namin kanina. Unang araw na ng school nya bukas. Kailangan maayos ang plano... "Make sure everything will be settled according to our plan."

"Yes cousin. I have to go. We have a big day for tomorrow." Sabay labas nya ng kuwarto ko. Gagawin ko ang lahat wag lang masaktan ang prinsesa ng Denvill at Leader ng Shadow.

Icy's POV

Nagising ako ng maaga at naligo ng maaga. I have a very big day.. At last.. I will saw him. Again.

*knock knock knock*

"Come in.." Sabay ayos ko ng dark blue long sleev na uniform ko at black above the knee skirt. Hindi ko nga alam eh may uniform din sila. Sa dati ko kasing school eh Wala kaming school uniform.

"Iha dear.." Ah. Si Tita lang pala.

"Ay hello po Tita." Sumilip lang si Tita sa pinto.

"I just want you to know dear na nasa garahe na ang dalawang motor mo. At pati na rin ang kotse mo na ipinadala ni Papa.." Wow. Pinadala pala saakin ni lolo ang favorite kong motor. That's nice. At least I have a service.

"Ok po Tita. Thank you po."

"Ok dear. And naka handa na ang breakfast." Sabay alis ni Tita. Inayos ko na rin yong ang necktie ko. Kinuha ko rin yong baseball bat ko at inilagay sa bag ko. syempre for protection. At syempre ang flat shoes ko. Simple but bad girl! Hahahaha.. Itinali ko muna ang buhok ko.

Pag baba ko ay nakita ko si Tom at Ryan na kumakain na. Pareho silang nakasuot ng uniform. Si Tom ay ayos na ayos ang suot nya ng uniform at si Ryan naman ay naka white long sleeve pa lang at hindi pa suot ang coat nya. Tiningnan nila ako pareho at–

"Good morning L?" Bati saakin ni Tom.

"Good morning Icy.." Bati naman saakin ni Ryan.

"Hey cousin.. Teka kamusta na nga pala Tom si Tito at Tita?" Yong mom and dad ni Tom.

"They were fine.. Palagi ng busy sa business nila."

"Oh." Hindi na lang ako nag salita at nag Simula ng kumain ng nagsalita ulit si Ryan.

"Sasabay ka saamin L?"

"No thanks.. I have my bike.. Next time na lang Ryan."

"Pero–"

"I'm fine Ryan. Gusto ko munang masolo ang byahe papunta sa School.. Teka nga lang ano palang address non?" Imbes na sagutin ako nila ay dali-dali silang tumayo. Tila ba ayaw nila akong sagutin.

"Una na kami mom."

"Bye Tita, have a nice day today."

"Ok son, and thanks Tom!" Sigaw naman ni Tita

T.O.P University (School Of Gangsters)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon