CHAPTER 7 🔫 : Red Note!

6.8K 180 9
                                    

Icy's POV

Dahil sa nangyari kagabi ay hindi ako masyadong nakatulog. Nakakatakot sila. Mahilig sila sa pakikipag laban. Damn! Bakit kaya kasali don si Ryan?! At alam din toh ni Tom?!

"L sasabay ba saamin?" Kanina pa kasi ako nahahalat ni Ryan na palaging malalim ang iniisip..

"Nope.. I have my bike."

"Pero pano kapag pumasok ka at makita mo si–"

"TOM!!" Sigaw ni Ryan.

"Opsss.. Sorry.." Sabi ni Tom at naglakad na papuntang garahe.

"Are you sure L?" Sabay tapik sa akin ni Ryan. Kaya binuksan ko ang bag ko at inilabas ang baseball bat ko.

"I'm always sure Ryan." Ngumiti lang sya at umalis na.

Ipapakita ko sayo Skie. Na mali ang binangga mo. Mali ang desisyon mo na ipagpalit ako sa iba. Mali ang ginawa mong saktan ako. Maling mali! Dahil simula ngayon.. Ibang iba ng Reign ang makikilala mo!

🔫🔫🔫

Pagkapasok ko pa lang sa gate ng school ay nararamdaman ko na ang pagtingin ng bawat studyante. Bakit kaya? Ahh.. Baka yong nangyari kahapon..

Ipinark ko muna ang motor ko sa parking lot ng school at tinanggal ang jacket na naka pulupot sa bewang ko.

Paalis na sana ako ng may bigla na lang may nag park na kotse sa harapan ko at muntikan pa akong mahagip. Damn! Di nya ba nakikitang may tao?! O di kaya'y sinasadya nya?!

"Oppss sorry.." Sabay inirapan nya ako. Tss.. Sya lang naman ang girlfriend ni Skie.

"You did it on purpose didn't you?!" Alam ko namang sinadya nya eh.

"What do you think?" Sabay ngisi nya at lumapit saakin. Nakita ko naman ang paglapit ng dalawa pang babae na kaba baba pa lang ng kotse..

"She's the bitch who slap your boyfriend right?!" At nandidiri nya pa akong tiningnan.

"She's so ugly. Alam mo yon.. Kaya naman sya iniwan ni Skie dahil ang pangit nya! Ewww.." Sabi naman nong isa. Tss, eh sila nga parang mga coloring book ang muka.

"Excuse me mga coloring book–"

"What did you say?!" Sabi nong isang coloring book na unang nagsalita. Aba't gusto nya pa yatang ulitin ko ah..

"I said.. Mga muka kayong coloring book.. Dahil sa kapal ng mga makeup sa muka nyo. Lumalabas na ganon din ka kapal ang muka nyo! Kaya kung ako sa inyo try nyong mag polbo na lang.. Para Nakakatulong na rin kayo sa Kalikasan!" Ngayon ako naman ang ngumiti.

"How dare you!" Sasampalin sana ako ng girlfriend ni Skie ng biglang dumating si Skie? Medyo magulo yong buhok nya at may pasa pa sya sa labi.

"Don't touch her Queenie.. Leave her alone." Mahinahon niyang Sabi pero paalis na sana ako ng bigla niyang hawakan ang braso ko.

"Let's talk Reig–"

"Shut your mouth! I don't want to hear any of your lies." Sabay bumitaw ako sa pagkakahawak nya saakin..

"You bitch you seduce my boyfriend! Your a flirt!" Hinawakan nya ang buhok ko at hinila.

"Hey Queenie stop that!" Pag-aawat sa kanya ni Skie. Pero bago pa sya makawala ay sinikmuraan ko na sya. Kaya napaupo sya sa sahig habang itinatayo sya ni Skie. Huh! Magsama silang dalawa! Wala na akong paki

"Reign why did you do that?!"

"And what do you expect me to do? Let her do what she want?!"

"But.. That's not you Reign.. That's not the Reign.. Whom I love before.." Malumanay niyang Sinabi. Natigilan ako sa Sinabi nya. Pero hindi ko pinahalata yon.

"This is me Skie... And you made me like this!" Sabi ko sakanya. Kahit ang totoo ay pumipilit ng kumawala ang mga luhang kanina ko pa pinipigilan. "... And one more thing. Because of what you did bitch?! You need to pay!" Sabay smash ko ng car nya gamit ang baseball bat ko. Dahilan para maraming studyante ang napatingin sa kinaroroonan namin.

Tiningnan ko silang apat at bakas sa muka nila ang pagkagulat. Ngumiti akong bahagya lalong lalo na kay Skie. At Saka umalis na.

Sinabi ko naman sayo Skie.. Na dahil sa ginawa mo. Ipapakita ko sayong mali ang iniwan mo ako.

🔫🔫🔫

Naglalakad ako ngayon papuntang locker para palitan ang gamit ko ng mahagip ng mata ko ang isang Red Card na nakadikit sa locker ko. T.O.P?! What the heck is the meaning of–FUDGE?!

Nakita ko naman ang pagbubulongan ng mga studyante sa paligid ko.

"Oh my god! My red card siya.. That only means na may nagawa siyang kasalanan sa Phoenix!"

"That's the Girl who punch Zero's face!"

"Yeah the transferee girl.. So pathetic. Hindi niya ba alam kung sinong kinakalaban niya?"

"L are you ok?" Medyo nabuhayan ang diwa ko ng makita ko ang Girls. Lahat sila may hawak na kanya kanyang libro. Habang panguya nguya ng bubblegum si Ally.

"I'm fine.. Sige na mauna na muna kayo sa room. Susunod na lang ako. Kailangan ko munang mag CR." Sabay tapon ko ng pulang papel sa sahig at tinapakan ito. "No one mess with me!"

"Are you Sure L?" Sabay na tanong ni Xia at Mia saakin. Tss.. Kambal nga talaga sila.

"I'm fine.. See you later." Sabay punta ko sa CR.

Nagmadali ako ng CR. Dahil ayokong ma late. Wala naman akong pakialam kahit may red card pa ako. Kahit ano pa mang parusa ang ibigay nila saakin ay tatanggapin ko but that doesn't mean na hindi ako lalaban!

Papalabas na sana ako ng CR ng bigla na lang may bumuhos saakin ng Pintura. And take note kulay red pa!

"Argh!" Narinig ko pa ang pagtawa ng ilang studyanteng nakakakita saakin. Nakakainis talaga! Dahil sa ginawa niyong to. Let the battle begin..

Mabilis akong naglakad kahit pinagtitinginan na ako ng mga studyante. Pakialam ko! Kailangan nila 'tong pagbayaran! Lalong lalo na ang Zero na 'yon. Mabilis akong naghanap Pero mahirap mahanap ang kuta nila. Sabayan pa ng napakalagkit na pintura and take note. Pati sa sahig ng school ay may natatapong pintura. Pero anong pakialam ko?!

"Excuse me miss.. Saan ba dito ang tambayan ng Phoenix?!" Mataray kong tanong sa isang babae na dumaan sa corridor. Medyo nawiwirdohan nga siya saakin dahil tinitingnan niya ako taas baba mula ulo hanggang paa. Tell me.. Do I look like a living paint brush?!

"Ahhh.. Doon sa dulo." Wala sa sarili niyang sagot. Sabay turo sa may dulo ng corridor malapit sa hagdanan papunta sa 2nd floor ng building.

"Salamat." Mabilis kong tinungo ang tinuro niya at nakita ko ang nakapaskil sa labas ng pinto. 'T.O.P' Teka lang.. Ganito rin yong nasa kuwarto ni Ryan ah. Hindi kaya fans niya ang mga damuhong T.O.P daw na yon?! Inayos ko ang sarili ko at tinanggal ang black na long sleeve na uniform ko kaya naka white long sleeve na lang ako na pang ilalim. Pinunasan ko ng panyo ang buhok kong may pintura para di nila ako pagtawanan. Kinuha ko ang baseball bat sa bag ko at marahas na binuksan ang pinto kahit 'di na ako kumatok.

"Oy Kayo!!–"

💗

Hey Guys..

*Question*

Bago kayo pomroceed sa next chapter.. Ano kaya ang nakita ni Icy? Na ikinagulat niya?

💗April

T.O.P University (School Of Gangsters)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon