CHAPTER 44 🔫: BALL; Part II

2.5K 85 32
                                    

Ryan's POV

"Fuck! Asaan na ba yon?!" Kanina pa nag simula ang ceremony. Nakapag red Carpet na kaming lahat. But wala pa siya?! Could it be?!

"Ryan?? Where's your stupid cousin?" Agad akong napatingin kay Ice ng lumipat siya ng upuan sa may table namin. Napasulyap din ako kay Darlie na halatang medyo naiirita dahil sa pag iwan sa kanya ni Ice.

"F*ck dude! Wala pa siya! Akala ko ba ikaw ang partner niya tapos kasama mo lang si Darlie!" Hindi ko na maiwasan mag taas ng boses sa kanya. Pinsan ko na kasi ang pinag-uusapan dito eh.

"F*ck! That f*cking Stupid girl." Sabay tingin niya kay Darlie na bahagya namang nag iwas ng tingin at itinuon na lamang ang sarili sa emcee na nag sa salita sa stage.

"Now what?! You left her.. Ngayon tatanungin mo ako kung asan siya. I could even contact her –"

"Wala rin si Skie.." Kalmado pero halatang iritado ang boses niya sa pagkakasambit ng pangalan ng Pinsan niya.

"So??"

"F*ck–" lahat kami natigilan sa loob ng hall ng bigla na lang nag ingay sa labas ng hall. Agad kaming napatingin sa may pinto ng hall ng dahan-dahang bumukas iyon ng bigla na lang pumasok si Icy. She's wearing her beautiful gown. While Skie has a clean cut hair style paired with Cream tuxido that was made in Italy. She really matches Icy's Gown.

"Everyone!" Panimula ng emcee sa naudlut niyang sasabihin. " let us all welcome Mr. Skie Wade Leordaé with Ms. Icy Reign Denvill." Agad naman na nagpalakpakan ang buong tao sa loob ng hall. Nagkislapan din ang lahat ng camera sa labas ng hall.

Nagsimulang maglakad si Icy at Skie ng bigla na lang tumayo si Ice sa tabi ko at naglakad papunta sa kanila dahilan para pag tinginan silang lahat.

"F*ck!!"

Icy's POV

Kinakabahan ako ng hindi ko malaman ng bigla na lang tawagin ng Emcee ang pangalan ko at si Skie.

Sabi ko na nga ba at late na kami. Masiyadong traffic sa Edsa at sakto naman ay nasiraan pa yong kotse namin, Nakakaasar!

And then may bigla na lang tumigil na isang Ranger na saaakyan at bumaba doon si Skie. I have no choice so sumama ako. Ayokong masiram ang gabing 'to dahil lang sa nasiraan ang sasakyan ko!

"Ice.. What are you doing?" Agad akong napabalik sa realidad ng bigla na lang nag salita si Skie.

Kita kong naglakad si Ice papunta sa amin habang madilim ang mukang dala-dala niya. Tsk, kala niya ba nakalimutan ko na ang galit ko sa kanya. I texted him a lot na sunduin niya ako kasi siya ang partner ko. But then after a couple of message ay bigla na lang siyang nag reply na 'Find your own partner Icy, I'm with Darlie.' Sino bang hindi maiinis non?!

"Stop holding her Skie and move away." May inis na sabi niya.

"What for?? After you left her hanging around?" Sabay taas ng kilay ni Skie.

Lahat naman ng tao sa hall ay pinagtitinginan na kami. Ang iba ay nagbubulung bulungan na. F*ck! We're making as scene!

"I'm f*ckingly warning you Skie! Move away!" Agad namang namulsa si Skie at bahagyang lumapit sa kanya.

"This time.. I'll held her tight." Sabay ngisi niya dahilan para magsitaasan ang balahibo ko sa nakikita ko. Mas Lalong dumilim ang awra niya dahil sa sinabi ni Skie.

T.O.P University (School Of Gangsters)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon