CHAPTER 42: Sarah and the Black Box?!

2.5K 70 1
                                    

Icy's POV

*Beeeeppppp*

Malakas akong napabusina dahil sa pag-cut ng lane ng lalaking nasa likuran ko.

F*ck!

Muntikan na yon ah. Papasok pa lang ako sa university ng napatingin ako sa relo ko. Its freaking late. I have two subjects ngayon at preparation and practice namin ngayon. Bukas na ang Ball and I really don't want to attend yet I am here!

Malakas akong napapalo sa manibela ko. I really hate it okey! Ang gusto ko lang naman matulog. Kahapon whole day pa lang kaming nag practice. Ang sakit na nga ng paa at kamay ko eh. Damn that cotillion!

*Beep Beep*

Agad akong napabalik sa katinuan ng tiningnan ko kung sino yong bumusina. Tristan?!

"You are freaking late Princess. Yet you manage to stand there!" Sabay smirk niya at nauna ng pinaandar ang motor niya papasok sa Phoenix University.

"That bastard!" He really have a guts to talk to me?

🔫🔫🔫

"1 and 2 and 3 and... Turn!"

Bigla akong nanlamig sa kinatatayuan ko pag dati sa Gym. I'm late!

Agad silang napatingin lahat sa kinatatayuaan ko. Pati ang mga adviser namin. Hays. Another detention!

"Ms. Denvill! How many times do I have to tell you of being late!" Sigaw ni ma'am Sarah, Teacher namin sa Music na pumuno sa buong Gymnasium.

Tumayo ako ng tuwid then look at them with a brave eyes.

"I'm sorry ma'am. She's a little bit tired?" Agad akong napatingin sa bigla na lang sumulpot sa harapan ko. He was neat with his unbutton white polo with a White shirt inside paired with black Jeans and a white Nike shoes. Naka pamulsa din ang isang kamay niya. He was freaking–

"Hey, stop looking at me like that, its like you're about to eat me alive." Sabay bahagya siyang natawa.

"Mr. Leordaé and Ms. Denvill! You are both late in this practice! I suggest that both of you are the one who will start the ceremony with a dance!" Sabay ngisi ni ma'am.

Napatingin naman ako sa mga kaklase ko. Yong iba nakasimangot at nakataas pa ang mga kilay. Napansin ko rin ang matalim na tingin na ipinupukol sa akin no Darlie.

"I guess this is a Lucky day." Sabay kindat niya sa akin. Tsk

Lucky day your face! Hmp!

Naglakad siya ng bahagya ng bigla siyang tumigil.

"Are you coming or what?!" Inis niyang Tanong sabay tingin sa akin. Napatingin naman ako sa likod ko.

"Ako?!"

"Who else?!" Iritado niyang tanong dahilan para taasan ko siya ng kilay.

"And who are you to–"

"Ice?" Agad kaming napalingon sa isang babae sa likuran niya. Naka Royal blue  na dress siya at Naka white stilettoes. She has curly brown hair with a pair of black eyes and a fair and white skin.

Bahagya itong nakangiti kay Ice. Basi sa muka niya hindi naman siya transferee o dito nag aaral.

"Sarah?" Agad namang lumipat ang tingin ko kay Ice. Tiningnan niya yong babae taas-baba. "Sarah!!" Sabay takbo niya rito at yinakap ito!

Bigla naman akong napa-iwas ng tingin. Biglang bumigat ang pakiramdam ko. Hindi ko alam kung ano ba 'tong bigla kong naramdaman. Basta ang alam ko.. Masakit.

T.O.P University (School Of Gangsters)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon