CHAPTER 37: Going back to the Hacienda

3.5K 119 22
                                    

Icy's POV

*The number you have dialed is busy for a moment please try your call later*

Ibinato ko agad yong phone ko sa kama. Where is he? I've been calling for him since 1 pm and its already 3!

"L?" Napatingin ako kay Tom habang nakatayo sa pinto. I just give him an irritating-look. "You okey?"

"Yes?"

"Not sure? I couldn't contact him either." That Bastard!

"I know.. Where could he be?"

Naglakad siya papunta sa maliit na bag na dala ko. Kinuha niya and he just give me a reassuring-smile.

"Let's go."

"Huh? Saan?" Tiningnan niya yong relo niya sabay ngiti.

"In 5,4,3.." Pagbibilang niya habang nakatingin parin sa orasan. "..2,1!"

*beep*

Isang busina ng sasakyan ang narinig ko! Sino kaya 'yon? Dali-dali akong napatakbo sa terrace ng kuwarto ko sa pag aakala kong si Ryan.

"Is he out of his mind?!" Inis kong tanong kay Tom. Napangiti siya dahil sa sinabi ko.

"Let's go. Your prince is already in his car!" Sabay takbo niya pababa! F*ck that Jerk!

Kinuha ko yong phone ko and texted Ryan that I am going to leave with him!

Pagkababa ko nakita ko agad ang itsura niya with a neat look. A white V-Neck shirt, a black jeans, a color maroon sneaker and a black hoodie-Jacket! Damn! Pano ba bumagay sa kanya ang suot na 'yon. Usually, ang lagi niyang suot ay black leather Jacket o 'di naman kaya ay mga messy na mga damit. Usually para siyang musmusin na hindi maintindihan na kala mo ay laging napapaaway.

"I caught you drooling at me from head to toe." Sabay smirk niya. Tsk!

"Aalis na po kami Tita" pagpapaalam niya while hugging Tita.

"Iho, yong mga bilin ko ha. I was hopping that you would take care of our princess!" Sabay ngiti ni Tita. Bahagya niya rin akong sinulyapan at tiningnan ulit si Tita.

"I will po." Nagsimula na rin akong maglakad papunta sa labas and nakita ko rin si Tom na inilagay na sa trunk ng kotse ang gamit ko.

"Have a safe trip!" Sabay hug niya. Para naman aalis ako papuntang ibang bansa.

"I will." Napatingin naman ako kay Ice with his hand on his pocket. Pumanta siya sa loob ng kotse and started the engine. "Gotta go." Pumasok na rin ako sa kotse while waving at them.

"Wait I need to put my-" hindi ko na naituloy ang sasabihin ko when he already put the seat belt on my hips.

"For safety.."

"Uh okey.." Sabay paandar niya ng kotse. This would be a long ride.

🔫🔫🔫

"F*ck!" Dahan-dahan akong napamulat ng mata when I suddenly feel a tud in the car. Nakita kong nasa labas ng kotse si Ice. He's eyebrows are both raise.

"What happened?" Tanong ko sa kanya habang bumaba ng kotse.

"Uh sorry.. Did I wake you?" Umiling naman ako.

"Uh-no." Sinipa niya yong gulong ng kotse and he started to take off his jacket.

"What are you doing?"

T.O.P University (School Of Gangsters)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon