Icy's POV
Nakakabanas naman na traffic 'to oh! Dapat pala kasi nag motor na lang ako kesa sumabay kay Ryan at Tom sa kotse.
Alam niyo pa ang Nakakainis?! Kanina pa kami rito. Umalis ako sa bahay ng fresh na fresh tapos heto ako.. One hour ng nasa kotse. Maglakas ang air-con pero pinagpapawisan ako. Tirik na tirik pa naman ang araw.
"Buysit na traffic 'yan!" Inis na wika ni Ryan habang pinalo pa ang manibela.
"Chilax bro.. Have some mentos." Pag-aalok ni Tom sa kanya.
"Shut up! Kanina ka pa!"
"Ok, ikaw L?"
"No thanks! Mabango pa naman ang hininga ko." Sabay tawa ko.
"Aish!" Sabay balik niya sa pagkakasandal sa upuan at nagsimulang kalikutin ang cellphone niya.
Pagkatapos ng mahaba habang traffic ay sa wakas nakarating na rin kami sa Darwin University ay sunalubong kami ng napakalaking gate na kala mo ay nangangalawang na sa sobrang kalumaan. Parang pang enchanted ang labas. Habang sa taaz ng Gate ay may Naka sulat na Darwin University.
Ng makapasok na kami ay may malaking dalawang fountain sa harap ng school. Kung iisipin magkapareho lang ang laki at design ng Phoenix University at Darwin University. Kulay Grey ang pinaka color nila.
Nag park si Ryan sa malaking parking lot ng school habang heli-helira ang naggagandahang mga sasakyan.
Bumaba si Ryan habang dala-dala ang Gym bag niya. Kaya sumunod din kami sa kanya.
"One of the most powerful school." Sabi ni Tom.
"Ha?"
"And one of the most respected School." Sabi naman ni Ryan. Hindi ko sila maintindihan. Diba dapat war ang Phoenix at ang Darwin? Pero ba't masaya pa yata silang nandito?
"Let's go?" Sumunod na lang kami kay Ryan. Papuntang Gym ng Darwin. Nasa may likuran pa kasi 'to eh.
"Ok, iiwan ko na muna kayo dito. I need to change. See you later L, and Tom. Please take care of L." Sabay alis niya.
"Hey, I'm not a baby anymore." Pagmamaktol ko sa kanya habang papaalis siya.
"I know, but you're a princess." Sabay tawa nito at tuluyan na lang na naglaho.
"Hahaha.. Let's go L?" Pagpasok namin sa Gymnasium ay andami ng tao kaya nakipagsik sikan na lang kami ni Tom papunta sa kanang upuan. Ang laki kasi ng Gym nila kagaya ng Phoenix. University.
Sa kaliwa ay lahat ng tao eh naka blue and grey shirt, symbolize as Darwin University. Sa taas din nito ang malaking banner ng Darwin University habang may logo na Blue Lion. Huh! Austere Lion.
Dito naman sa kanan ay kulay Red and Black na nagsisimbolize as Phoenix University. Sa taas nito ay may malaking banner ng Phoenix University habang ang logo nito ay Black Lion na may nakapulupot na Black Python sa leeg nito.
Nice, two lion in a battle. Sino kaya ang mananalo?
Naupo kami ni Tom sa may bandang unahan ng Kaliwa. Buti na nga lang may nahanap pa kaming upuan. Dahil kung wala, at naku! Baka nakatayo kami buong game.
"L, tubig oh." Sabay bigay sa akin ni Tom ng tubig.
"Salamat."
Maya-maya pa ay bigla na lang naghiyawan ang buong Gym. Kasabay nito ang pagtayo ng buong tao sa loob ng Gym. Pumasok ang pambato ng Darwin University na nakasuot ng Blue Jersey at blue varsity jacket. Lahat sila ang aangas ng dating. Nangunguna sa paglalakad nila ang isang lalaki na matangkad at maputi, matangos ang ilong at singkit ang mga mata.. Familiar siya sa akin.
BINABASA MO ANG
T.O.P University (School Of Gangsters)
Teen Fiction7 lalaking napakayabang.. Sabi nila magaling daw sila sa pakikipag laban.. Sabi nila Lahat daw sila guwapo at mayayaman.. Mahalaga sa kanila ang isa't isa.. Sa kabila nyan ay Lahat sila nakakainis.. What if I curse them by accident?! What if I meet...