Icy's POV
"Handa na ba ang mga bagahe?" Tanong ni Tito at Tita sa aming tatlo.
We are going somewhere for 3 days vacation. Bihira lang naman si Tita at Tito na mag yaya eh. Kaya pumayag din naman kami. At least makakarelax kami kahit kaunti lang.
"The baggage is fine, Mom." Sabi ni Ryan habang isinusuot ang headphone niya. Malayo-layo daw ang byahe kaya maaga kaming umalis. Isipin niyo 3 am kami aalis. Kaya kaming tatlo ay nag movie marathon at hindi natulog.
"Ikaw iha?" Tanong sa akin ni Tita.
"It's fine Tita." Sagot ko at nahiga sa backseat. Sina Tom at Ryan ay nasa likuran ko. At sa gitna ako kaya sulo ko ang upuan. Si Tita ang nasa passenger seat at si Tito naman ang mag dadrive.
"Ok, you Tom?" Tinanggal naman ni Tom ang headset niya at tumingin kay Tita.
"Ok na po Tita."
"Ok then, let's go now." At nagsimula nang mag start ng engine si Tito.
"By the way Tita. Saan'g resort po tayo pupunta?"
"Secret, but it's beautiful iha. I'm sure you will all love this short vacation." Sabay ngiti pa ni Tita.
"Yup, cause I'm going to relax." Sabi naman ni Tom.
"That's the spirit." Sabi naman ni Tito. "Yeah, ok you guyz can take a nap while I will drive." Dag-dag naman ni Tito.
Ok, mukang inaantok pa naman ako. Hmmm..
🔫🔫🔫
"Wake up sleepy head!" Sabi ni Tom sa akin habang naririnig ko naman ang pagsara ng trunk ng kotse.
Kinuha ko ang phone ko sa bulsa
At 5:45 am. Mga dalawang oras din pala ang byahe namin. Nang paglabas ko sa kotse ay nakita kong inilalabas naman ni Tito at Ryan ang mga bagahe. Si Tom naman nag seselfie. At si Tita? Busy sa pagkalikot ng phone niya."Let's go?" Excited na tanong ni Tita.
"Ok.." Kinuha ko na 'yong backpack ko at shoulder bag kay Ryan. Eh, wala namang tutulong sa aking magbuhat eh. May kanya-kanya naman kaming bagahe.
'L Resort'
Ang weird naman ng pangalan ng Resort pero grabe! Ang ganda! The scenery.. The Views.. Ang ganda at ang linis pa!
"This is Amazing Tita!" Manghang sabi ni Tom.
"Yeah, Amazing." Pagsasang-ayon ko naman.
"Hahaha.. I told you. Come on. They are waiting.."
"Waiting?" So bukod pala sa amin meron pa kaming kasama?
"Hahaha.. You'll see.." Sabi niya.
Pumasok kami sa isang penthouse na gawa sa woods and mirror. Ang ganda. Napakarelaxing!
"Hi ma'am and sir? How can I help you po?" Bati sa amin ng Babaeng nakaformal attire. Kasama niya ang dalawang lalaking nakacomplete na white uniform at dalawang babae na sa tingin ko ay sila ang nangangasiwa ng Resort.
"Ah yes.. We are Mr. And Mrs. Denvill." Paliwanag ni Tito. Nanlaki naman ang mata nila dahil sa sinabi ni Tito.
"Oh, this way po sir.. They are all waiting for all of your present." Nag sign naman 'yong babae sa dalawang babae na samahan kami.
"This way po sir." Pag tuturo sa amin ng babae at yong dalawa naman na lalaki ay kinuha ang mga bagahe namin para dalhin sa kany-kanya naming Room.
BINABASA MO ANG
T.O.P University (School Of Gangsters)
Teen Fiction7 lalaking napakayabang.. Sabi nila magaling daw sila sa pakikipag laban.. Sabi nila Lahat daw sila guwapo at mayayaman.. Mahalaga sa kanila ang isa't isa.. Sa kabila nyan ay Lahat sila nakakainis.. What if I curse them by accident?! What if I meet...