CHAPTER 36 🔫: Whats with him and What's with me?!

4.3K 118 41
                                    

Icy's POV

Sunod sunod na ang pagdating ng nga red box sa akin. F*ck! I really don't know who send it nor who did this. Kung ano-ano na lang ang dumarating sa akin! Katulad ngayon. A red box with a stolen photo of me. Hays..

*tok tok *

"Come in.."

"Iha?" Bigla akong napatingin sa pinto. It was Tita.

"Yes po?"

"Are you coming to the ball? This week?" Tanong ni Tita. Hays.  Bakit ba masiyadong big deal sa kanila ang sumama ako.

"Uhmm.. I don't know po. I don't even have a plan to." I just need to tell Tita the truth.

"Why?.." Naupo si Tita sa tabi ko sa kama.

"It's just.. It is not my thing po." Toto yon. Hindi ko hilig ang parties mas gugustuhin ko pang mag stay sa house o magbonding kasama ang Shadow.

"You know.. May pinahanda na ang mommy mo na gown." Pagkasabi niya non ay biglang nag twinkle ang Mata ni Tita.

"What?" I can't believe this! They even make a decision without asking me?

"Yeah.. Nakita ko na yong gown mo. And it's really pretty. Mamayang hapon pag-uwi niyo nina Ryan. Uuwi kayo ng Hacienda." Sabay ngiti niya. "And I already talk to your adviser."

"Whhaaa.. Talaga po?!" Naeexcite naman ako.

"Yes, and you'll be back this Wednesday. You only have two days para mag stay doon."

"Thank you Tita." Ngumiti sa akin si Tita and slightly hug me.

"Welcome, and oh- before I forgot. Bilisan mo na dahil malelate ka na. Andiyan na ang sundo mo sa labas." At nag smile si Tita na parang kinikilig sabay labas niya ng kuwarto ko. Dali-dali akong napatakbo sa terrace ng kuwarto ko. At bigla kong nasilip ang itim na sports car. Mula sa kotseng yon ay nakasandal ang lalaking laying nakakunot ang kilay.

He was wearing a uniform and naka loose ang tie niya. Naka ayos ang buhok niya na para bang bawat hibla ay ayos na ayos. Damn! What's with him?!

*dug dug dug*

Bigla akong napahawak sa dib-dib ko. Ang bilis naman ng tibok nito. Bakit kaya.

"Hey, stupid! How long are you going to stand there?!" Bigla akong napatingin sa kanya. Magkasalubong parin ang kilay niya. Habang tinuturo niya ako.

Bakit parang may kakaiba sa kanya sa tuwing tinititigan ko siya. Ibang-iba ang aura niya ngayon.

"Stupid!" Bigla akong napabalik sa sarili ko ng Bigla niya ulit akong sigawan.

"Heto na! Dumbass!" Dali-dali akong naligo dahil sa kanya! Kaasar!

🔫🔫🔫

"What took you so long?!" Inis niyang sabi pagkalabas ko ng pinto.

"And sino ba kasing nagsabing sunduin mo ako dito?" Sabay pamewang ko. Wala naman eh.

"Just get inside, stupid." Nagpatiuna na siyang sumakay sa kotse niya. Walang modo!

Sumakay na din ako sa passenger seat.

"Wala ka na bang ililiit pa ng skirt na 'yan?! Kitang kita na 'yang legs mo ah!" Padabog niyang sabi at tinanggal niya ang pulo niya and put it on my thighs.

"Hindi naman ah."

"Oo kaya!" Sabay paharurot niya ng sasakyan. Bigla namang lumakas ang tibok ng puso ko. Hindi dahil sa pagpapatakbo niya. Kundi dahil sa katabi ko siya.

T.O.P University (School Of Gangsters)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon