CHAPTER 43 🔫: Ball; Part I

2.4K 62 0
                                    

Icy's POV

I was panting so hard ng mapatingin ako sa sarili ko sa salamin. Galing ako sa aking pagkakatulog ng bigla na lang mag ring ang phone ko.

Calling: unknown

Biglang napakunot ang noo ko ng hindi ko malaman kung sino ang tumatawag.

"Hello?"

"Kamusta ka na, Denvill?" Agad akong kinilabutan sa aking narinig. Kakaiba yong boses niya. Masiyadong makapanindig balahibo.

"Who are you?" Plain lang na Tanong ko pero nanginnginig ang kamay ko sa susunod niyang mga sasabihin.

"Hahahaha.. I can sense your fear." Bahagya akong nainis sa sunabi niya.

"I don't f*cking know you? Get to the point!"

"Aw.. Don't worry Denvill, you'll find out later.." Mas lalo lang akong nainis sa puntong di niya masabi.

"I'm not scared. I am f*cking sure I'm gonna bring you down with me in hell."

"Hahahaha.. We'll see about that. Next time I'm gonna send you a big white box for your body. Ha, I love seeing you in grave."

"And I will be happy if I pull your body in hell, Darling." Sabay end ko ng call. Agad kong tinanggal ang sim ng phone ko at itinapon ito sa ilalim ng kama.

Wala akong kahit na anong ideya kung sino ang nasa likod nito. Basta ang alam ko lang kailangan kong maging handa sa ano mang mangyayari.

Mag sisimula ang ball mamayang 8pm and it is already 4 in the afternoon. Alam ko na ang dapat kong gawin.

*knock knock*

"Pasok." Bahagya kong inayos ang aking sarili sa salamin. Mula sa aking kuwarto ay Bigla na lang pumasok si Ryan. Sumandal ito sa pader sa tabi ng pinto sabay humalukipkip.

"You've got to be kidding me." Sabay taas ng kilay niya. Napansin ko ring bago itong gupit. Naka white T-shirt lang ito at kaki short.

"What?" Sabay suklay ng buhok ko.

"We've been waiting for you for an hours." Sabay namulsa ito.

"What?! Can't you give me a minute to rest. You know I wasn't even excited to that ball." Pag tataray ko sa kanya.

"Look," huminga siya ng malalim. "It's already 4 in the afternoon, ang tagal niyo pa namang mga babae mag-ayos." Halata sa sinabi niya ang inis.

"Ugh! U hate it."

"Oh-and Uhmm.." Tinaasan ko siya ng kilay ng may bigla siyang kinakapa sa bulsa niya.

"What is it?" Sabay palibot ng tingin ko sa mga bulsa niya.

"Uhmm.. Here." Sabay abot niya ng isang velvet box na pahaba.

"What's that?"

"Why don't you open it your self?" Sabay taas niya ng kilay. Kinuha ko naman ang box na yon.  Sabay taas ko ng kilay sa kanya. Itinaas niya lang ang balikat niya bilang sagot.

T.O.P University (School Of Gangsters)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon