CHAPTER 39 🔫 : He's piss!

3K 114 5
                                    

Icy's POV

"A little bit of adjustment here then done!" Sabi ni Lola sabay fold niya ng kaunting part sa may side ko. "In order for her to show her body." Sabay ngiti ni niya.

"Okey Madame." Sabay order ni Vince sa dalawang Katulong niya.

I was wearing a mint green ball gown with a silver sequins. Comfortable siya kung susuutin. Hindi siya over sa design. Hindi din siyang makati kung susuutin. The fabric is so soft yet it is a little bit polyester. Off shoulder siya with akin tone long sleeve.

Si Lola and Mommy ang namili ng design since matagal na daw nila na hinanda ito. I wonder, pano nila nalaman ang size ko?

*knock knock*

"Come in!"

"Madame, the Mayor is here." Sabi ng isa sa mga maid namin. Mayor? "With his Son." Sabay ngiti nito na may halong excitement sa boses niya.

The mayor and his son? I wonder once in a year pumunta dito ang Mayor for an opening of Fiesta in the town. Pero kasama niya ang apo niya?

"Hmmmm.. Okey, tell them I'll be there in 1 minute." Sabay balik ulit ng tingin sa akin ni Lola.

"Vince, ikaw na ang bahala dito." Sabi ni Lola. Sabay alis niya.

"Uhmm.. Ma'am Icy..." Napatingin ako sa isa sa Katulong ni Vince sa pag gawa ng gown ko.

"Yes?"

"Kasi po.." Sabay tulakan nilang dalawa.

"Ikaw na."

"Yoko nga. Ikaw na!"

"Eh, ikaw nagsimula-"

"Okey what is it?" Pagpuputol ko sa sasabihin niya.

"Ahhh.." Nahihiya niyang sabi. " pe-pwedi ko po bang mahingi ang number ni Sir Ice?" Sabay blush nito.

Hindi ko alam pero bigla na lang nag-init ang muka ko. Huh! Ano ako tanungan ng mga number?!

"Hindi ka naman po niya Girlfriend hindi po ba?" Nag-aalangang tanong nila.

"Nope I'm not.." Bigla naman silang nabuhayan ng sabihin ko 'yon. "Cause he's my Fiancé." Sabay ngiti ko dahilan para mamutla silang dalawa.

Mabilis ko silang iniwan dahil hindi ko alam kung anong maaari kung gawin! Huh! At sa tingin nila magugustuhan sila ng Dumb na yon! Yup, they quietly pretty, but heck! I'm more way beautiful than them- Gosh!

Bigla na lang akong napasabunot sa ulo ko. What am I talking about?! Argh.

"What are you doing?" Bigla akong napatingin sa ngayon ay kagigising lang na si Ice.

"No-nothing!" Bigla akong napaiwas ng tingin sa kanya. He's so freaking hot on his black pants paird of white shirt. Medyo magulo pa yong buhok niya pero Halata namang nakapaghilamos na siya.

"Huh, stupid!" Sabi niya sabay daan niya sa harapan ko.

Naglakad naman ako papunta sa dining room dahil kumukulo na ang tiyan ko. It was 4:00 in the afternoon. Yet, hindi pa ako nag breakfast and lunch!

Bigla kaming napadaan sa may sala. Kung saan nakaupo ang mayor with his son.

"Oh-Icy and Ice. Come here!" Tawag sa amin ni Lola. Nagkatinginan myna kami ni Ice bago lumapit at naupo sa sofa. "Let me introduce to both of you Mayor, Alfredo Samuel with his son Dino Samuel." Sabay ngiti ni Lola sa amin.

"Hello, it was nice to meet you." Sabay ngiti ko.

"Tsk." Tanging sagot lamang ni Ice sabay tingin niya sa anak ng Mayor na si Dino. He was looking at me aggressively. Buti na lang at hindi iyon narinig ni Lola.

Ngumiti maman ang Mayor pero ang anak niya.

"I didn't know your granddaughter grow up so fast, Madame. She's beautiful..." Sabay tingin niya sa akin taas baba. "...And sexy." Sabay tawa nito.

"F*ck you!" Madiin kong hinawakan ang kamay ni Ice na na nakakuyom habang nagbabadya ng manuntok. Mabuti na lang hindi niya isinigaw ang mga salitang yon dahil nakatingin na ngayon si Lola sa Mayor at sa bastos nitong anak.

"Dino.." Tawag sa kanya ng Mayor. "... Watch your word, son." Kaya napaayos naman ito pero patuloy parin ito sa pagtitig sa akin. "Sorry for that Madame." Pagpapaumanhin ng Mayor.

Ngumiti naman si Lola dahil hindi niya naman nahalata 'yon. Well, this man, wala siyang modo kaasar.

"Its okey, how about we continue this meeting outside-For a walk?" Tanong ni Lola na tinugunan naman ng ngiti ng Mayor.

Oh great- Ice,Me, and this arrogant jerk!

Tumayo naman si Ice na ikinagulat ko. Mabilis niya namang hinawakan ang kamay ko dahilan para mamula ang muka ko.

"Where are you going?" Tanong nito ng mapansin niyang aalis kami sabay cross legs niya. Hmp!

Humarap naman sa kanya si Ice habang nakapamulsa ito na hawak-hawak parin ang kamay ko. Walang kahit na emosyon ang makikita mo sa kanya. Its like he was controlling his mood.

"What do you want?" Tanong sa kanya ni Ice.

"We'll..." Sabay hawak niya sa sintido niya. "A companion will be." Sabay ngiti nito at tumingin sa akin.

Naranadaman ko naman ang pagkuyom ng kamao ni Ice. It's like he was really pissed.

"I don't care about you, but you can let that beautiful lady with me." Sabay ngiti nito ng nakakaasar.

"F*ck you!" Asik ni Ice dahilan para mapatingin sa kanya ang ibang Katulong na napapadaan.

"Hahahaha.. What?" Sabay taas nito ng Kilay.

Susugurin na sana siya ni Ice ng suntok ng pigilan ko siya. Ayokong magkagulo dito sa lobe ng Mansion. Lola will freak out if she found out about this.

"Oh come on. I just wanted to talk to her or in just a snap we can go to her bed if she wants too." Sabay kindat pa nito.

"Done?" Sabay tawa ko. Kanina pa kasi siya salita ng salita gutom na ako.

Napatingin naman sa akin si Ice dahil sa sinabi ko.

"Go and f*ck your self!" Asik ko sa kanya. Nabigla naman doon ang mga katulong dahil sa inasal ko. Isa sa mga rule dito sa mansion ay bawal ang sumigaw ng mga dirty words. Buti na lang wala si Lolo may lakad siya at si Lola.

"But-"

Bigla akong napatingin sa shotgun na nakadesing sa may wall ng picture ni Lola at Lolo. Mabilis ko itong kinuha at itinutok sa kanya.

Nabigla naman siya dahil doon sabay smile ko.

"Bang!" Mabilis naman siyang kumaripas ng takbo papunta sa labas na ikinatawa ko. Its like na niwala naman siya na may bala 'to. What a weirdo hahaha.

Naramdaman ko ang pagkuha ni Ice sa baril at ibinalik ito sa dati.

"Stop playing those things." Sabay ngiti niya at ginulo ang buhok ko. Bumilis na naman ang tibok ng puso ko.

"Ahm.."

"Let's go, I'm hungry." Sabi niya hawak ulit sa kamay ko. Hobby niya ba ang humawak ng kamay? Dahil kanina pa ako hihimatayin dito eh! Darn!

"Are you sick?" Sabay tingin niya sa akin at pinagmasdan ang muka ko.

"No-no I'm not!" Darn! Ba't pa ako pumiyok.

"You sure?" Pinagmasdan niya muna ang muka ko kaya tumango naman ako.

"Oh-okey." Sabay hila niya na sa akin.

Gosh! Kanina pa nag-iinit ang muka ko. Damn you Ice Hunter Leordaé!





💗
Another Chapter. Please.. Sa mga silent reader po diyan. Kahit simpleng vote na lang. Please *pout* andami parin kasing silent reader na hindi nila Sinabi ang mga hinaing nila. You can comment kung ano po ang opinion niyo or Meron mang grammatical error sa mga sinupat ko.😉

Thank you so much *muwah*

Vote/Comment

💗April





T.O.P University (School Of Gangsters)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon