Ryan's POV
"Dude.." Tawag ko kay Lance na hawak-hawak ang cellphone niya habang busy sa lag type.
Kaming dalawa na lang ang natira at tanging nagbabantay sa loob ng kuwarto ni Ice. Maya-maya pa ay dadaan daw si Tita at Tito(mama at papa ni Ice) para puntahan siya. Sina Leo, Zach at Zach ay magbibihis lang daw at babalik ulit sa hospital. Si Tom naman ay uuwi daw muna para kumuha ng gamit ko dahil naka tuxedo parin ako. 5:30 na ng umaga at tatlong oras ng tulog si Ice. Hanggang mamayang gabi dapat ay mahanap na namin si L.
"What?"
"Pwedi ka namang umuwi muna para makapag palit. Ako na muna ang bahala kay Ice."
"You sure? Actually inaantok din ako gusto ko muna sanang matulog. Mabalik din ako ng mga 8:00 am." Sabay bangon niya at umunat unat pa.
"Yeah.. Okey.."
"Thanks dude.." Sabay tapik niya sa braso ko at lumabas na ng kuwarto.
Hays.. Medyo inaantok din ako. Kanina pa ako walang tulog I mean kagabi pa since na mangyari yon. Hindi ko magawang makatulog pero ngayon para bang may humahaplos sa mata ko para matulog na.
🔫🔫🔫
"Ryan?!!!!!" Agad akong napabalikwas mula sa pagkakaidlip ko. Napatingin din ako sa wall clock and it's already 7:45. F*ck my head really hurt..
"What?" Sabay kusot-kusot ko pa ng mata ko.
"Where's Ice?" Agad akong kinabahan at napamulat ng mata ko. Nakita ko si Tita at Tito na Bakas sa muka nila ang pag-aalala. Ang buong T.O.P. at ang mga kaibigan ni Icy. Pati rin si Tom lahat sila ay may gulat na expression.
"Who?" Sabay ayos ko ng sarili ko.
"Where's Ice dude?" Si Leo na ang sumagot kaya agad naman akong napabalikwas sa pagkakaupo at napatingin sa kama niya. Wala siya.. F*ck.
"He's here.."
"Then where?" Tanong naman ni Tom. Agad naman akong napayuko hindi ko rin alam.
"I don't know I was sleeping and–"
"He lost you.." Pagtatapos ni Zero sa sinabi ko.
"Yeah sort of."
"Honey? How about we should call the police?"
"No, Tita!" Pagpuputol ko sa sasabihin niya. "Kami na lang po ang maghahanap kay Ice."
"But he must be lost and–"
"No Tita.. Mahahanap din po namin siya."
"Ryan.. Come and see this." Agad na tawa naman sa akin ni Lance mula sa kinahihigaan ni Ice.
Agad naman kaming nagsilapitan sa kanya. May kinalikot lang siya mula sa Cellphone niya when an annoying sound started to beat.
"Nakalimutan 'to ni Ice after he left." Wala paring tigil sa pagtunog ang kulay pulang bagay sa Cellphone niya.
"And I think.. He put a tracker on Icy." Nakakapagtaka.. Pano?
"How?" Kunot nong tanong ni Ally.
"I don't know maybe a jewelry or something –"
"A necklace!" That's it. Inutusan niya akong ibigay ang necklace kay Icy. "I think he put a tracker on Icy's necklace at alam ko na rin kung asa'n siya."
Pinagmasdan ko parin ang cellphone ni Ice. He know that this will be happening. Nakapaghanda na siya at sa mga oras na 'to alam kong papunta na siya doon.
"This time.. He's already there." Agad naman na namutla sila at sabay–sabay na napamura.
Agad ko namang kinuha ang Cellphone at sabay-sabay naman silang nag sisunuran.
BINABASA MO ANG
T.O.P University (School Of Gangsters)
Teen Fiction7 lalaking napakayabang.. Sabi nila magaling daw sila sa pakikipag laban.. Sabi nila Lahat daw sila guwapo at mayayaman.. Mahalaga sa kanila ang isa't isa.. Sa kabila nyan ay Lahat sila nakakainis.. What if I curse them by accident?! What if I meet...