CHAPTER 45 🔫: BALL; Part III

2.1K 61 4
                                    

Ryan's POV

"F*ck I hate that man kahit na kaibigan ko pa yan!" Inis akong naglakad papalabas ng hall papunta sa malaking garden ng hotel. Pinagmasdan kong mabuti ang paligid ng bigla na lang lumabas sa isang tabi si Leo.

"Bro..."

"F*ck dude! Plano mo ba akong patayin?! Bigla ka na lang sumusulpot kung saan-saan."

"We'll.. What are you expecting from a handsome man? Babae nga tinitilian ako. Ikaw pa kaya?" Sabay tawa nito ng bahagya kong sinuntok ang panga niya.

"Gross.."

"F*ck dude.." Inis niyang sabi sa akin.

"Anyway, what are you doing here?" Agad naman siyang napakamot ng batok niya.

"As you can see well.. Inutusan ako ni Ice para dito." Sabay pakita niya sa akin ng isang plastic na dala-dala niya.

"Okey, he also said tulungan kita. F*ck, kung hindi lang maganda ang kalalabasan nito hindi ko siya tutulungan dahil sa ginawa niya sa Pinsan ko." Pagmamaktol ko at kinuha ang malaking plastic na dala-dala niya.

"Yeah.. Me too. Yong ibang T.O.P. ay inutusan din yan. Pero sana di naman ako. Sa guwapo kong 'to!"

"G*go!" Sabay bato ko sa kanya ng maliit na bato.

Icy's POV

"L!!?" Tawag saakin ni Mia. Bahagya pa siyang humahangos. Siguro dahil sa haba ng gown niya ay medyo patakbo na siya kung pumunta dito sa akin.

"Oh? May problema ba?"

Agad naman siyang napakamot sa batok niya na Tila ba nag-iisip.

"Oo! May problema nga tama! Si ano kasi.." Sabay kamot niya ulit sa ulo niya dahilan para medyo na gusot ang kulot niyang buhok. "Si.. Si Ally. Kailangan mong sumama sa akin!"

"Ha?! Bakit Ano?!" Walang sabi-sabi na hinila niya ang kamay ko dahilan para makipag bunguan kami sa mga sumasayaw sa dance floor.

Wala siyang naging sagot sa tanong ko basta hinila niya na lang ako at bahagya na nga kaming napapatakbo. Ang sakit pa ng paa ko sa mataas na heels na 'to. Buti na lang at nakaya kong tumakbo ng nakatakong.

Tumakbo kami sa isa sa mga hallway ng hotel. Masyado ngang malaki ang hotel na ito. Ang sakit sakit ng paa ko. Ang tagal naman namin makapunta sa kung saan niya ako dadalhin.

"Wait Ally, we're are we going?" Tanong ko ulit sa kanya ng bigla siyang tumigil sa isang napakalaking pinto. Walang tao sa buong hallway.

"Basta." Sabay ngumiti siya. Ang weird ha.. Parang may hindi ako alam. "All you have to do is to enjoy this night." Agad niyang hinawakan ang mga balikat ko causing me to stiff. "This night is gonna be awesome!!" Sabay palakpak niya pa.

"Huh?! Ahhh.  You know what Ally. I think we should go back to the ball room. Bawal tayong umal–" Agad akong kinabahan sa kanya ng pumnto siya sa likuran ko at bahagya akong itinulak sa pinto.

"Enjoy!" Sabay takbo niya papunta sa kung saan.

"Hey!" Hindi na siya lumingon pa. Diritso lang 'yong takbo niya. Aish!!

Pinagmasdan ko naman ang kabuuan ng pinto. Ano kayang nasa likod nito? Hays.. Nakakacurious naman pero sa tingin ko naman eh hindi naman delikado siguro kung papasok ako.

*Knock Knock*

"May tao po ba?" Hmm.. Something's fishy.

Agad na bumukas yong pinto. F*ck hindi kaya may multo rito? Kaya dinala ako dito ni Ally para takutin? Is she making fun of me?

T.O.P University (School Of Gangsters)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon