CHAPTER 46🔫: Trap

2.2K 77 0
                                    

Icy's POV

"Stupid.." Tawag niya sa akin kaya napakunot ako ng noo ng aamba na sana akong suntukin siya ng bigla niya na lang akong niyakap. " Ti amo così tanto e non voglio perderti, Stupid."

"Huh, ano 'yon? Alien language?" Napakalas naman siya ng yakap sa akin sabay tawa. "Naintindihan ko lang 'don yong stupid eh!" Sabay palo ko sa braso niya.

"That's for you to find out." Sabay kindat niya ng..

*Bogsh*

Agad kaming napakalas sa isa't isa ng bigla na lang kaming nakarinig ng malakas na parang nasirang kable ng kuryente dahilan para sunabog.

"What that?" Masiyadong madilim sa buong paligid ng garden dahilan para Hindi ko makita kung ano ang nangyayari.

"I don't know.. Pero mukang transformer ng kuryente." Pero iba ang kutob ko eh. Lalo na ng hawakan niya ng mahigpit ang kamay ko na anytime ay para bang may mangyayari.

"You sure?" Paninigurado ko ng naramdaman ko ang panlalamig ng kamay niya.

"Yeah, wait I have to call Ryan.." Agad niyang kinapa ang cellphone niya sa bulsa at magsimulang idial ang number nito.

"The number cannot be reach. The number cannot be reach."

"F*ck." Palihim niyang mura.

"May problema ba Ice?" Hindi lang sinagot ni Ryan ang tawag niya eh nag-iba agad ang expression ng muka niya. Para ba siyang niirita at the same time kinakabahan.

"This is the first time that I feel this freaking kind of nervous." Sabay tayo niya at sinubukang kontakin si Ryan. Bahagya ko namang hinila ang kamay niya.

"Eh kung pumasok na lang kaya tayo sa lo–"

"No! I mean.. No.. Let's ju-just stay here for a mi-minute." Medyo nabubulol niyang sabi.

"O-okey."Bigla na lang naging natahimik sa pagitan naming dalawa.

"Icy?" Bahagya niyang tawag sabay lapit niya sa akin at yinakap ako ng mahigpit.

"Bakit? May problema ba?" Umiling naman siya na naramdaman ko mula sa mga batok ko.

"No.. Its just.. Stay here okey?" Pumiyok yong boses niya sa huli niyang sinabi. It was like I was going somewhere.

"Hindi naman ako aalis. In fact, the ball is about to finished so I suggest na–"

"NO! I mean–No.. I need to go inside cause I need to check for something. I-I have another surprise to you after this. Just please.. Promise me that you won't go anywhere an if you heard something just call me. It'll be quick." Bakit parang may nangyayari na hindi ko alam. Is it good or bad? Nagugulahan na ako at the same time natatakot.

"I'm.. I'm afraid." Bakit ko ba 'to nararamdaman?! He kiss my fore head for the last time.

"Don't be.. I will protect you I'll promise." Pagkatapos no'n ay agad siyang nagmadali na umalis ng garden. Hays.. Gustuhin ko Mang sundan siya kaya lang sabi niya dito lang ako and sa hindi ko malamang dahilan.. Gusto kong sundin kung ano man ang gusto niya. After admitting the fact that I fall for that freaking gangster.. I will take the risk if it is the only chance.

Ryan's POV

*Bogsh*

Bigla namang nag sigawan sa loon ng ball room ang lahat ng studyante. F*ck namatay na ang mga ilaw.

Agad kong kinapa ang cellphone ko sa bulsa ko at sinubukang tawagan si Ice pero walang signal. Something's happening..

"Ryan?" Rinig kong tawa ni Leo.

T.O.P University (School Of Gangsters)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon