CHAPTER ONE

774 6 0
                                    

Audition......

MINE POV:

Hello guys I'm mine Guevara from makati 17 years old ...

I'm here now in ABS CBN building 1 floor for the audition in PBB...
Yes mag o audition ako sa pbb matagal ko na kasing pangarap na maging isang celebrity ...

Ang nakakainis lang ang daming pila at pang 102 ako..tapos ang init pa..
Pero kailangan kong tiisin ang init at nag sisiksikang mga tao sa paligid ko....

Medyo malapit narin ako dahil nasa line of nine na ang tinatawag ...

Habang palapit na palapit ang numerong tinawag sa numero ko...
diko maiwasang kabahan....

Nang ako na ang tinawag ,,pumasok na ako sa room..
Plane lang nyong room tapos nasa may gitna ang tatlong judge ata,,

Pumagitna na ako..medyo nakakahiya pa nga eh...
Napatigil na ako sa pag iisip nang mag salita na ang babaeng judge..
Nakalagay naman sa Mesa ang pangalan nila..

Si miss Anne ang nagtanong sa akin...

What your name?

Good morning po my name is mine Guevara from makati 17 years old ,
A senior highschool student!!

Ms mine ,bakit ka sumali sa pbb addition?

"Tanong sa akin ni sir mark yong katabi ni ms anne,ngumiti naman ako bago sumagot"

Because, my dream is to become an artist and other side I want to help my family!

"Nag usap usap muna ang tatlo then nakangiti akong tinignan ni ms Anne"

Ano ang talent mo ?

Acting po ma'm

Then show up!!

"Nag Simula na ako mag act ..napili kong e act ang sa Barcelona sa kathniel ...basta nag aact akong si Kathryn at Daniel ganito yon...

(Sa kath)

Ele Sandi!!!,Ele I'm sorry ,akala ko it would help You for moving on!

(As Daniel)

Move on from what!!!!!

(As kath)

From everything that's keeping you for moving on!!!!

(As Daniel)

STOP ACTING LIKE YOU KNOW MY PAIN!!STOP ACTING LIKE YOU OWN IT!!!HINDI IKAW SI CELINE AND YOU WILL NEVER BE CELINE!!!!

"Pagkatapos ko mag act .pumalakpak naman ang tatlong judge napangiti naman ako.. marami pa silang tinanong sa akin bago ako lumabas...

Sana...sana makapasok ako....

*****************************

Andito ako sa bahay nang best friend ko dito sa Quezon..dito ako nag stay nang 1 week ..wala pang natetxt sa akin kong pasok ako sa pbb..

Kinuha ko ang cp ko sa drawer then I receive 5 message ...kinakabahan ako habang pinipindot ko ang message.. nanlaki ang mga Mata ko sa narecieve kong txt...

Mine Guevara your are one of the housemate ,bluh bluh bluh...

From 091088***20..

PBB HOUSE (The UNLUCKY Housemate) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon