MINE POV:
JANINE!!!
Sigaw ko nang makita siya sa di kalayuan!
Nakatingin ito sa akin habang nakangisi!Agad akong tumakbo nang tumalikod ito! Shit ! I need to make sure na si janine nga siya, na totoo siya!
Mine!! Sa-saan ka pupunta?
Nagtatakang tanong sa akin ni kean!
Napahinto naman ako at humarap dito!,Nakita ko si janine!!
Ha?
Gulat na tanong ni kean !Hindi ko na ito sinagot dahil Agad akong tumingin kung saan ko nakita si janine pero sa kamalasan wala na ito!
Shit!!!
Napamura nalang ako sa isip.
Alam mo namamalikmata kalang!
No I'm not kean,
Tatlong beses ko nang nakikita si janine !
At Higit sa lahat Hindi ako naniniwala sa multo kean!
Hindi kaya buhay pa si janine ?Pa-paanong mangyayari yon?
E, di ba nga nasunog siya!Nasunog nga siya but what if all this time it's not janine !
Pag pipilit ko kay kean !
Napabuntong hininga naman Ito! Halata mo sa reaksyon nang mukha nito na gulong Gulo na ito.Agad akong lumingon ulit sa kinatatayuan kanina ni janine!
Kung buhay ka nga ! Masaya ako!
Pero kung talagang buhay ka!
You are surely the killer at nasa panganib kami!Halika na !
Tulungan na natin sila amancio!Yaya nito!
Nag aalangan pa akong sumama pero hinila na ako nito!Nadatnan naming nag papahinga si chey at si amancio na galing sa loob .
Si krystel naman nasa kwarto masama ang pakiramdam!
Kanina ko pa yon kinakatok di naman sumasagot!
Ewan ko nga at naka lock ang pinto.Lumapit na kami sa mga to!
Well si kean may dalang juice para sa dalawa !Pagkatapos nilang uminom pumasok na kami para mag handa !
Malapit na kasi naming mabutas ang wall na dadaanan namin palabas !Napatingin ako sa wall clock 3:00 pm!
Halos kalahating oras na nong time na nakita ko si Janine sa may living room.
Bakit parang ang sama nang pakiramdam ko ?
Napailing nalang ako!
Bakit naka lock ang pinto nang kwarto?
Tanong sa akin ni kean,ngayon niya palang pala napansin.
Ewan ko, kanina pa yan !,
Sagot ko at hinila na ito papunta ulit sa kwarto!
Kumatok ako nang ilang boses at ilang beses ko narin sinisigAw ang pangalan ni krystel pero wala paring sumasagot! Imposible namang Hindi siya magising kung sakaling tulog siya, sa lakas ba naman nang katok at sigaw namin.
Kumatok ulit ako nang paulit ulit.Hindi ko maiwasang mabahala at kabahan! Nang wala paring sumasagot .
Kaya tinawag ko na si amancio na agad naman itong lumapit kasama si chey!
Agad akong tinapunan nang tingin nito, tingin na nag tatanong.
BINABASA MO ANG
PBB HOUSE (The UNLUCKY Housemate)
Mystery / ThrillerCOMPLETED #highest rank # 423 (02-16-18) Ito ay Kuwento nang mga PBB housemate sa bahay ni kuya... Kuwentong Hindi nating aakalaing may malagim na mangyayari!!!. Na mangyayari mismo sa bahay ni kuya...... ano nga bang mangyayari?????