JANINE POV:
Bakit parang ang tagal nang nomination night isang linggo na ang nakakalipas!
May pagtatakang sabi ni krystel sa akin ,
Tama siya tumagal nga !
Pero mas mabuti nayon kaysa naman may mamatay ulit.Naputol ang pag uusap namin nang pumasok si mine kasama si Lister na may sugat sa kanang hita nito.
A-anong nangyari diyan ?
Gulat na tanong namin pareho ni krystel!
Nasaksak siya ni amancio!
Nagtalo kasi sila kanina mukhang dahil sa selos !Sagot ni mine habang inaalalayan si Lister makaupo sa cough,
Sumulpot bigla si kean at Jake na may dalang mga gamit na siyang gagamitin siguro sa pag gamot kay lister.E, si amancio anong nangyari sa kanya ?
Tanong ko sa mga Ito!
Habang ginagamot na nila si Lister.Ayos naman ang gago !
Walang ganang sagot ni mine..tsk...Hindi naman gago si amancio!
Wala kaming maisip na maitutulong kaya pinag masdan lang namin sila!
Hindi sumisigaw sa sakit si amancio ngumingiwi lang ito.
Bigla tuloy pumasok sa isip ko ang nagawa ko kay mine nong nakaraang araw!Ilang sandali pa pumasok na si Jake na siyang expert sa pag gagamot.
Alam niyo pwedi naman kayong mag suntukan e, pero pag saksakan na ibang usapan na yon!
Pano kung napuruhan ka !Pangaral dito ni mine .
Tsk...yabang kasi nang lalaking yon!
Hindi nilulugar ang pag seselos!Himutok ni Lister!
So dahil pala sa selos !
Napailing nalang ako.Halos isang oras ang paggamot nila kay lister mabuti nalang Hindi gaanong malalim ang sugat na natamo nito .
MINE POV:
Alam mo pakiramdam ko Hindi lang isa ang killer!
Napatingin ako kay kean nang mag salita ito!
W-what do you mean ?
Ganito kasi yan mine !
Napakahirap sa isang killer ang patayin tayo dito sa lahat lalo na kung kasama lang natin siya or sila!
Malakas ang pakiramdam ko na nasa dalawa o higit pa sila!Napatango naman ako nang ma gets ko ang ibig niyang iparating.
Alam mo pakiramdam ko si amancio ay isa sa killer!
Dugtong ni kean kaya napatingin ulit ako dito nang may pagka gulat !.
Pa-paanong naging si amancio?
Naalala ko kasi yung sulat nang killer na don't make me jealous!
Diba nga halos kahapon lang muntik nang mapuruhan ni amancio si Lister dahil lang sa selos !Ma-may point ka but what if!
Nadala lang talaga nang emosyon non nang time si amancio?Mine!
Where only suspecting him !
Siguro mas mag masid tayo sa kanya!Napatango nalang ako sa sinabi ni kean !
Sa ngayon si amancio ang first suspect namin at ang 2nd suspect namin ay si janine sunod si chey at krystel.Sa totoo lang napakahirap nang ginagawa namin dahil mismong kaibigan namin ang prime suspect namin !
Sana lang wala sa mga kaibigan ko dahil kung isa sa kanila,ewan ko lang kung ano ang magagawa ko!
BINABASA MO ANG
PBB HOUSE (The UNLUCKY Housemate)
Mystery / ThrillerCOMPLETED #highest rank # 423 (02-16-18) Ito ay Kuwento nang mga PBB housemate sa bahay ni kuya... Kuwentong Hindi nating aakalaing may malagim na mangyayari!!!. Na mangyayari mismo sa bahay ni kuya...... ano nga bang mangyayari?????