CHAPTER TWENTY

42 3 0
                                    

4th nomination night...

HARLENE POV :

Binibigyan ko po nang 1 point si Clarisa

Kasi po  nang oras na ginawa namin ang task ay Puro siya reklamo!

Binibigyan ko rin nang 2 point si chey kasi  may ugali po siya Minsan na di ko gusto!

Pagkasabi ko non lumabas na ako,sumunod na pumasok si krystel.

Tumuloy agad ako sa living room
Nadatnan kong nakaupo sa single sofa si mich !

Tapos kana?

Tanong agad ni mich , tumango naman ako bilang tugon.
Umupo rin ang sa mahabang sofa malapit kay mich.

Natatakot ako!

Napalingon naman ako Kay Mich ramdam ko ang takot niya,

Huwag kang matakot mich ,ngayon may sign na tayo kung bakit namamatay o kaylan pinapaslang ang mga dating kasama natin,alam kung di yon nagkataon.

Sana nga lang mahuli agad ang killer para matahimik na sila Rhea!

Ba-bakit nagpaparamdam ba siya sayo?

Medgo natatakot ko pang tanong , haler takot ako sa multo no,

Oo,kagabi napaniginipan ko si Rhea kung anong itsura niya nang makita natin ang bangkay niya ganon din siya sa paniginip ko.umiiyak siya pe-pero Hindi luha ku-kundi dugo!
May sinasabi siya sa akin pero diko naintindihan dahil ginising ako ni clarisa!basta ang alam ko sinasabi niyang mag ingat tayo hu-huwag tayong magtiwala -at diko alam kung kanino di magtiwala kasi nong time na yon nagising na ako.

Mahabang sagot ni Mich,habang nagsasalita ito ramdam ko ang lungkot nang boses nito  .
Paglingon ko sa likuran napasigaw ako sa gulat
Haissst si krystel lang pala,tapos narin pala ito.
Nagpaalam narin di mich kasi siya na ang tinawag ni kuya.

Totoo ba yong narinig ko na nagbigay nang babala si rhea?

Yon ang sabi ni mich!

Kung ganon dapat talaga tayo mag ingat, kung sino man ang sinasabi ni rhea na di pagkatiwalaan sa paniginip ni mich,alam kung si kuya yon ,siya lang naman ang makakagawa nang ganon nang walang nakakaalam!

Napatango naman ako,,tama siya si kuya!Pero wala pa kaming matibay na ebedensya para idiin siya.

ABEGAIL POV:

Kakatapos palang nang nomination night.

Nandito ako sa pool area nakaupo lang ako sa swing with Janine.

Naalala ko na naman tuloy yong sinabi ni mich nong isang araw na
Maaaring Hindi nagkataon ang nangyari sa mga namatay naming kaibigan,kung ang ligtas Challenge ay pinaghahadaan ngayon kinakatakutan na namin ito..

Anong iniisip mo?

Tanong sa akin ni Janine katabi ko Ito sa swing (bakal siya na upuan guys,kasya ang tatlong tao )

I'm just thinking kung anong mangyayari after nomination night!

Kunot noong napatingin sa akin si Janine,,,nang ma gets niya na biglang gumuhit ang lungkot sa labi nito,ang takot sa mga Mata nito.

                  **********

Good evening housemate!

Bati sa amin ni host tony! ngumiti kami lahat pero Alam kung fake smile!

PBB HOUSE (The UNLUCKY Housemate) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon