CHAPTER THREE

246 8 0
                                    

Closer,,,,

MIKE TOURER POV:

Hi I'm Mike tourer 17 years old , from Australia..my family decided to stay here in Philippines when I'm 16 , so I can understand Tagalog or rather to speak ,but I can't speak without accent..

Ginising ako ni amancio,umaga na pala kinusot kusot ko pa ang mata ko bago lumabas,,kaya lang bigla kong nakita si Clarissa kaya napabalik ulit ako sa loob... nagtataka namang tinignan ako nila Alvin na di pa nakakalabas..

Oh!!bakit parang taranta ka diyan?

Ah,wala ,,

"Lumabas na ulit ako.. nakahinga ako nang maluwag nang wala na don si Clarissa,, haiiisstt.. Hindi ko alam pero nakita talaga ako .. kagigising ko palang at diko alam kong ano itsura ko..

Pumasok na ako sa bathroom at naligo ...10 minutes tapos na ako lumabas akong naka topless ..
Nagbihis na agad ako..at pagkatapos pumunta na ako sa kitchen...
Nadatnan kong nagluluto sila chey at amancio ...
Seryuso niyong dalawa habang nagluluto...nakita kong nagwawalis sila Clarissa at Rhea ..niyong ibang housemate naman may ginagawa din..

Ewan pero kumuha ako nang walis at tinulungang maglinis sila Clarissa.. nagkatinginan pa nga kami tapos ngumiti sya.. napangiti rin ako...

Ang cute niya....

...........................................................

(Host-tony gonsaga)

Aha!!I smell something, between Mike and Clarissa....

Mukhang nagiging close na ang mga housemate,

Pero ano nga bang nag hihintay na hamon sa kanila ni kuya..?

Let's watch this!!!

AUTHOR'S NOTE;GUYS ITO NIYONG SCENE NA NAG SASALITA SI TONY HABANG MAY GINAGAWA ANG MGA HOUSEMATE...

(PBB HOUSE)

Tapos na ang mga housemate kumain ,nang ipinatawag ni kuya si kean at mine sa confession room ..

Pumunta agad ang dalawa,,

...........................................................

MINE POV:

Nandito kami ngayon sa confession room ni kean ,

Nag salita na kuya nasa harap ko naman ang  mic...

Kean ,mine ipinatawag ko kayo para sa unang task na gagawin niyo..

Ano po yon kuya!

Gusto kong gumawa kayo nang music vedio ,within this week dapat matapos na task na ito kAyo ang naatasan kong e handle ang task na ito..
Maaasahan ko ba kayo?

Y-yes kuya !

"Sagot namin ni kean .. pagkatapos lumabas na kami...

...........................................................

(Host-tony)

Aha! Mukhang interesting ang task na ibinigay ni kuya..ano kaya ang magiging reaksyon nang mga housemate sa darating na pag bisita nang ..........

KATHNIEL!!!!

Abangan bukas!!!!

...........................................................

(PBB HOUSE)

KEAN POV:

Nandito kami sa may pool area ..may upuan dito sa bandang harap nang pool nag paplano kami ni mine nang script para sa music vedio ..

Ano sa tingin mo kean..diba pwedi naman kong piliin nating kanta sa music vedio niyong mahal ko o mahal ako pipili nalang tayo kong sino ang kakanta...

May point ka ,but how about the torete .. maganda ring gawing kanya yon sa music vedio yon..

"Nag usap lang kami sa plan namin.  Then bumalik na kami sa loob ..
Nadatnan naming nag uusap usap ang ibang housemate..sumali naman kami..

Tumabi ako kay Alvin ...na katabi si mich..

Oo nga pala di namin pweding sabihin ang task mag aasign pa kasi si kuya nang grupo..

Kean ,bakit kayo ipinatawag ni kuya ?

Tanong ni mich , napatingin naman ako...katabi ko kasi si alvin kaya yumuko pa ako at lumingon kay mich...

It's a secret matter ,mich

Tumango naman ang dalawa.. pagkatapos pumasok na kami..
Nadatnan naming nag uusap usap ang mga housemate.. nakakatuwa nga e,close na agad kaming lahat ,Hindi niyong as in close talaga,sabihin nalang nating walang ilangan na kami dito...
Tumuloy ako sa kitchen as usual para maghanda nang pagkain,, sumunod naman sa akin si Sheena at chey ..

Kean ako nalang ang mag hihiwa nang sibuyas at carrot

Agad na sabi ni chey , ngumiti naman ako....

...........................................................

CLARISA POV:

Nasa kitchen sila kean so I plan to go in the bedroom,para magbihis I'm not comfortable in my dress e,
Sumama sa akin si mich , she's my closest friends here,

Clar may napapansin ako ,sa lahat nang boys, si Mike yong medyo close sayo!

Napangiti naman ako nang lihim ..si Mike crush ko yon e,
At tama si mich si Mike talaga ang unang naging close ko ang bait naman kasi ni Mike,i can judge him even though dipa talaga kami as in kilala ang isat isa.. tumingin naman ako Kay Mich,,

Mabait naman kasi diba si Mike,at saka ganon naman diba ang isa sa goal natin ang maging close sa lahat ,,e ikaw nga si alvin e!!!!

Oyyyyyyyy!!! Hindi ah,nagkataon lang na nag usap kami,nakakatawa nga e dami nyang storya sa buhay!!

Natawa naman ako ,ang dami kasing sinabi ni Mich,,
Nang makapasok na kami sa kwarto
Nagbihis na agad ako ,,then after inayos ko ang sarili ko .. syempre kahit nakakulong lang kami dito kailangan maayos parin ang beauty namin....
Pagkatapos non lumabas na ulit kami ...
Umupo kami pareho ni mich sa sofa
Gosh I really miss my phone,,
Pero syempre thats the rule kaya kailangang sundin.....

.........................

*TONY GONSAGA

Ano kayang nag hihintay na hamon sa  mga housemate ,,,,

Abangan bukas!!

......................

To be continued........

PBB HOUSE (The UNLUCKY Housemate) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon