KEAN POV:
Hoy kean !kanina pa kita kinakausap di ka naman nag sasalita!
Napatingin ako kay mine nang bigla nitong hawakan ang balikat ko!kanina pa pala ako nito kinakausap!
At kanina pa ako abala sa pag iisip.M-mine parang nagiging kumplikado ang lahat !nag aaway away na tayo dito!
Kean ! Nang hihinala palang tayo pero wala tayong itinuturo kung sino ang killer! Magalit na sila kung magalit ang mahalaga kumilos tayo at saka dilang naman para sa atin ang ginagawa natin maging sa kanila rin!
Seryusong sabi ni mine sabay hawak nang kamay ko ! At titig sa mga Mata ko.
Tandaan mo kung patuloy tayong magiging mahina at patuloy din tayong nag bubulag bulagan sa nangyayari sa paligid natin para narin nating hinihintay ang kamatayan na idinidikta nang iba !
Napatango ako nang maintindihan ko ang ibig iparating ni mine .
Sa ngayon tatanggapin ko ang galit ni Chey Hindi ko nga alam kung bakit bigla akong sinugod ni chey !
Oo plinano kung mag hanap sa closet niya pero akala ko naniwala na siya sa palusot ko.Marami pa kaming napag usapan ni mine bago ito nag pasyang umalis !
Aalis narin Sana ako pero hindi na natuloy dahil biglang lumapit sa akin si Jake.Narinig ko ang pinag usapan niyo ni mine!
Napakunot naman ang noo ko!
I-Ibig sabihin kanina pa siya nakikinig sa usapan namin nang Hindi namin nalalaman .Huwag kang mag aalala Hindi ko naman sasabihin sa kanila !
Mag iingat lang kayo sa gagawin niyo !Ba-bakit mo yan sinasabi sa akin ?
Wala lang !payong kaibigan lang !
Basta maging maingat lang kayo !
Hindi katulad kahapon !Seryusong sagot nito na ang tinutukoy ay nangyaring pag sampal sa akin ni chey kahapon.
Salamat!
Ngumiti ito nang bahagya dahil sa sinabi ko pag katapos nag paalam narin Ito agad !
Iba ang pakiramdam ko kay Jake feeling ko may alam siya na Hindi namin alam.
JAKE POV:
Hindi ako sigurado pero may pinag hihinalaan ako sa mga kasama namin dito!
Nong time na nawala si Clarisa!
Ay nawala din siya ! Hindi iyon napansin nang iba dahil lahat abala sa pag hahanap !
Plano kung sundan siya pero biglang may tumawag sa akin kaya diko na alam kung saan siya nag punta!
Iba ang pakiramdam ko, parang may itinatago siya !
Pero wala akong planong sabihin ito kila mine dahil hindi pa ako sigurado!
Mahirap na baka nag kamali lang ako nang hinala.Ang lalim ata nang iniisip mo Jake!
Puna ni amancio na tumabi pa sa akin !
Ha!! -Ah iniisip ko lang kung paano tayo makakalabas o makakaligtas dito!
Makakalabas rin tayo dito
Parang di siguradong sabi nito at pagkatapos inakbayan ako .
Sa-sana nga amancio a-at kung sino man ang killer sa atin dito I make sure na papatayin ko siya !
Nakatingin ako dito habang sinasabi yon, bahagya itong tumawa sabay Alis nang kamay sa balikat ko.
BINABASA MO ANG
PBB HOUSE (The UNLUCKY Housemate)
Детектив / ТриллерCOMPLETED #highest rank # 423 (02-16-18) Ito ay Kuwento nang mga PBB housemate sa bahay ni kuya... Kuwentong Hindi nating aakalaing may malagim na mangyayari!!!. Na mangyayari mismo sa bahay ni kuya...... ano nga bang mangyayari?????