Bigla ako nakaramdam ng malamig na simuy ng hangin at para bang ako ay nasa kalangitan. Pag dilat ng aking mata ay nakita ko na nasa itaas nga ako at bumubulusok pababa.
Pot@$%+#. Napamura talaga ako. Ang taas nito babagsakan ko. Akoy natakot bigla ko naalala yung scroll. Nagpanic ako kinuha ito at nakuha ko ang scroll ng The Gamer agad ko binasa ang nasa likuran nito tulad ng instruction ng Goddess. Bigla ito umilaw at nawala. Naramdaman ko bigla ang pagbabago ng pakiramdam ko at may lumabas sa muka ko.
Ting!!!!!New skill acquired!
Gamers Mind:
Because of gamers mind you became always calm and thinks everything is like a game. You easily learn everything through spellbook , scrolls and direct teaching.Gamers Body:
Because of gamers body you will not get any internal damage nor wounds but you still feel pain. You life is depending on your hit points (HP).Ayos to so inde ako mapuputulan ng anu man parte ng katawan ko parang immortal ang katawan ko nito. Naramdaman ko naman na parang inde na ako nagpapanic siguro dahil sa gamers mind. Mayroon naman lumabas na kung anu sa muka ko ng pagkabangit ko ng status.
Mark Lvl 1
HP : 100
MP : 200
SP : 200STR 1
AGI 1
INT 1
VIT 1
LUCK 500
CHARM 200CRIT CHANCE 0%
MR 1%
PR 1%
DR 1%ATK 10
MGC 10
DEF 1
MS 2m/sStats points: 0
Wow ganto kadami stats pero ganto ba talaga yung default 1 per attrib. Sa pag iisip ko bigla may lumabas sa screen ko.
Because of continues thinking your int increase to 1.
Wow so pag magtraining ako baka tumaas ang iba ko stats ko hmmmm.... So ganun pala maliban sa stats points sa paglevel kailangan mo ng training teka bigla ako napaisip nasa ere pa pala ako.
Kinuha ko pangalawang scroll na Charmer binasa ko rin ang likod nito agad itong nagliwanag at nabasag. Naramdaman ko ulit ang konting pagbabago.
Ting!!!You acquired a new skill.
Charmer
Because of charmer you can able to attract anyone with your opposite gender.Your charm increase to infinity.
Wtf!!! Anung klaseng powers to parang walang silbe tsk. Akala ko pa naman charmer is parang wizzard ibang charmer pala pfttt... Wala na ako magagawa nakuha ko na eh.
Agad ko kinuha ang huling scroll ang The Armor Shifter. Binasa ko din ang likod nito at nagliwanag ito at nabasag. Agad naman may nag pop up sa muka ko.
Ting!!!You acquired a new skill.
Armor Shifter
Because of Armor Shifter you can able to change armor and weapon depends on the will of the wielder.Armor types
Brawler mode (Gauntlet, gloves, knuckle)
Passive
+20 str
+10% atk
Active: 20 consecutive punch
DMG 50 + str
MP 0
SP 10
CD 20 secAssassin mode( katana, dual blade, dagger, Psyche,shuriken)
Passive
+20 agi
+20 % msActive: assassinate
DMG 50 + agi
MP 0
SP 10
CD 20Sniper mode (guns)
Passive
Hard to be track or seen
+10% DRActive: Piercing bullet
DMG 50+agi
MP 10
SP 0
CD 20Knight mode(shield and sword/blade)
Passive
+ 20 vit
+10 defActive: Stone body
Invulnerable in a period of time
MP 50
CD 60
Duration 4Mage Mode (staff, orbs ,magic stick)
Passive
+20 int
+10% mp regenActive: Gravity pull
Stuns enemy for 5sec
Mp 20
CD 20Trickster mode (throwing weapon)
Passive
+50% ms
+10% HP regenActive: dash
Dash to any direction with 10 m/s
No cost
CD 2Ranger mode(bow and arrow)
Passive
+20agi
+10% DR
Active : Blur
100% Dodge
Hard to seen in darknessGambler mode(blunt weapon)
Passive
+50%luck
75% chance to loot good itemActive: Gamble
Create a clone of himself and can cast any damaging skill
Mp 50
CD 80
Duration 60Wow kada palit ko may unique skill ang mga armors so strategic ang pagpapalit palit nito depends sa situation. Nakita ko na malapit na Kong bumagsak sa lupa kaya dali dali ako nagpalit ng armor.
"Knight mode ! Stone body!" At paglapag ko sa lupa Ay inde ako nakaramdam ng sakit at inde rin nabawasan ang hp ko. Nag create ng crater ang pagbagsak ko agad naman ako tumayo tumindig ng tuwid napangiti .
"Oras na para sa bagong adventure!" Sabay taas ng aking kamay.
AN: Gamer's Mind and Body are inspired skill by the Manga The Gamer ng Webtoon.
BINABASA MO ANG
The Gamer
AdventureSi Mark ay isang ordinaryong high school student na magaling sa larangan ng gaming. Isang aksidente ang babago sa kanyang ordinaryong buhay. Story completed but under revision