Baqa's POV
Andito kami sa loob ng isang den at umarkila ng kwarto para sa isang gabi. Hinde kami natutulug mga undead ngunit ang kasama ko ay kailangan ng pahinga. Kahit na isang android si n0.17 ay kailangan din nya ng pahinga kundi magkakaroon siya ng metal fatigue.
Nang magumaga ay agad kami lumabas ng den upang pumunta muli sa guild house.
Lord Ba... Quillon! Anu ho gagawin natin dito? Sambit ni N0.17.
Kailangan natin kumuha ng quest dito Lizbeth. Ito lang ang paraan para makausap natin ang hari nito. Kailangan natin umangat ng rank upang makapasok ng palasyo nila. Sambit ko.
Kaya pumili ka agad kami ng quest sa quest board at pinili ang pinakamahirap na quest doon. Nang inabot ko na iyun na nasa counter ay pinagalitan niya ako.
Di ho maari niyung kunin ang quest na yan. Pang Diamond Rank lang yan! Sambit sakin ng babae nasa counter.
Pero kaya ko naman gawin ito. Hinde ko lang gusto ang mga quest sa aking rank dahil puro ito community service. Sambit ko.
Nasa rules ho iyun. Saka wag ka sakin magreklamo dun ka magreklamo sa gumawa ng patakaran! Wag na makulit hinde pwede! Sambit niya. Mukang may dalaw ata itong babae grabe manigaw.
Hey! Mukhang may problema ka pre. Sambit ng isang lalaki naka puting baluti.
Oo nga sayang naman ganda mo miss. Smile ka naman konti lang. Sambit ng isang red haired elf at kumindat pa ito sa kasama ko.
Gusto mo bulagin ko yang mata mo? Sambit ni no. 17.
Woooohhhh woohhhh easy lang miss. Hmmmmm but I like you masyado ka aggressive. Sambit ng red haired elf.
Tama na yan Crimson! Pasensya na sa kasama ko ha? Nga pala baka gusto niyo sumama samin sa isang quest? Sambit ng lalaking naka asul na armor.
Pero Gold plated kayo? Hinde pwede yun dahil unranked pa lang kami. Sambit ko.
Pwede naman yun kung may magiinbita sainyo samahan kayo kahit na higher rank ay makakasama kayo mas malaki nga makukuha niyo exp kung sasama kayo sa higher rank. Sambit ng lalaking naka asul na armor.
Nga pala ako nga pala si Hans isa ako sa mga swordsman samin, yung lalaking may pulang buhok naman ay si Crimson isa siyang elf at siya naman ang archer namin, yung lalaking naka asul na armor si Grounder yun isang dwarf. Alam ko medyo di ka maniniwala sa sinasabi ko. Sambit ni Hans at lumapit ito sakin.
Alam mo kasi may dugong Giant siya. Ang ama niya ay isang giant at alam ko iisipin mo paano nag kasya yun? Ganto kasi yun..... Sambit niya at pinigilan ko na sinabi niya.
Dahil sa pwede lumiit ang giant nakasing laki ng isang ordinaryong tao lang. Sambit ko.
Oo tama alam mo naman pala eh! Pinahirapan mo pa ako mag explain. Yung iba kasi namimisinterpret nila yun mga Giants. Tapos yung batang lalaki kasama namin siya naman si Kyoko, isa siyang sorcerer pero alam mo ba sya ang pinakamagaling na sorcerer dito! Dahil sa kaya nya kontrolin ang lahat ng elemental magics at pang huli naman ay si..... Teka asan si Sylvia? Sambit ni Hans.
Nasa pantry siya kumakain. Sambit ni Kyoko.
Teka kakain lang niya ah? Grounder alam mo na gagawin! Sambit ni Hans.
Sinu pa ba gagawa ? Ako naman lagi. Sambit ni Grounder at umalis ito.
Makalipas ang ilang saglit ay may buhat buhat na itong batang babae sa kanyang braso.
BINABASA MO ANG
The Gamer
AbenteuerSi Mark ay isang ordinaryong high school student na magaling sa larangan ng gaming. Isang aksidente ang babago sa kanyang ordinaryong buhay. Story completed but under revision