Mark's POV
Unti unti ko minumulat ang aking mga mata. Bumungad sakin ang puting ceiling ng isang kwarto.
Tiiiittt.....Tiiiittt.....Tiiiittt.....
Rinig ko ang tunog ng isang makina. Napansin ko din na may oxygen mask ako sa mukha at may nakatusok na dextrose sa aking kanang pulso.
Sa gawing kaliwa ko naman ay nakita ko ang dalawang pamilyar na mukha, si mama at Ella na natutulog habang nakaupo sa sofa. Bakit sila andito? Nakulong naman ba ako sa isang panaginip?
Sa tabi ko naman ay may nakayukong babae. Ulo pa lang nito ay kilala ko na, si ate ito. Naalinpungatan siya ng ikilos ko kaunti ang aking katawan. Nanlaki ang kanyang mata ng Makita niya ko kaya agad siya napasigaw ng.....
Ma! Ma! Si Mark! Sigaw ni ate.
Naalinpungatan ang dalawang nasa sofa at agad napatingin sa aking gawi.
Bakit? Anung nangyare? Sambit ni mama at tinuro ako ni ate.
Ayyyyy jusko! Anak! Tumawag ka ng doktor dali! Sambit ni mama at agad na lumabas si ate ng kwarto.
Kuya! Sambit ni Ella at lumuluha ito.
Akala namin hinde ka na gigising anak. Buti lumaban ka. Naku maraming salamat sa panginoon at gumising ka. Sambit ni mama.
Ilang saglit pa ay may dumating na doktor at chineck ang aking kundisyon. Nagulat ako Ng Makita ko ang mukha ng doktor.
Kamukha ito ni Ken ngunit matured na ang itsura nito at ang kasama naman niya nurse ay kamukha ni Akatsuki.
Weird! Anu ba talagang nangyayare? Someone explain it to me. Ilang saglit pa ay naramdaman ko unting unti bumabagal ang oras at tuluyan itong tumigil.
Kamusta mortal! Sambit Ng kilalang boses.
Napatingin ako sa aking gawing kanan at nakita ang pamilyar na mukha. Ang goddess na siyang nagtransport sakin sa fantasy world.
Teka pagkakaalam ko makakapagsalita ka na. Bakit hinde ka nagrerespond? Hello???? Sambit niya at kumakaway siya sakin.
Pinukpok niya ako sa tagiliran.
Aray! Sambit ko.
Hahaha. Talk mortal. Alam ko marami kang gustong tanungin. Sambit niya.
Bakit ako nandito? I thought namatay na ako sa aking mundo kaya hinde mo na ako kayang buhayin pa dito. Sambit ko.
Yeah it's true. Pero dahil sa ginawa mo ay natuwa ang ibang mga Gods kaya binigyan ka nila ng pagkakataon na mabuhay muli. Sambit niya.
Pero di ba hinde pwedeng baguhin ang fate ng isang tao dahil maari ito makasira ng ibang fates? Sambit ko.
I know that why, inaayos na ito ng kapatid kong si Fate. Madali lang sa kanya un. Hahahaha. Sambit niya.
Meanwhile on the realm of fate
Nooooo....... Nooo...... No...... Wag mo gagawin yan. Fate push a button on her laptop.
Oh no! Masyado pa maaga yan. Push another button.
Nooo........ Sasakit ulo ko dito. Fate slams her head in the desk.
This is why ayoko mangielam sa tadhana ng isang nilalang. I don't know Kung kelan ko mastable ang fates ng iba! Damn it!!!!!!! Sigaw ni Fate at sinasabutan niya ang sarili niya.
BINABASA MO ANG
The Gamer
AdventureSi Mark ay isang ordinaryong high school student na magaling sa larangan ng gaming. Isang aksidente ang babago sa kanyang ordinaryong buhay. Story completed but under revision