Blood Contract

2.8K 138 3
                                    

"Boss! Tulungan mo ko!" Pagmamakaawa niya sakin.

Napangisi naman ako sa sinabi niya.

"Kilala mo ba itong batang to?" Tanung nung payat na lalaki.

"Oo naman matapos ko tulungan yan batang yan ay pinagnakawan niya ako" sambit ko.

"Dapat talaga hinde pinagkakatiwalaan yun ganto tao!" Nakabusangot na sabi ng payat na lalaki.

"Papakulong kita para magdala Ka bata Ka!" Sigaw ng payat na lalaki.

"Pakulong nyu na yan maliit lang tiganan yan pero 17 anyos na yan! Go! Go! Pakulong na yan!" Sambit ko habang tinataas baba ang kamay ko na parang nagchecheer.

"Boss ayaw ko makulong! Hinde ko na uulitin yun! Peksman mamatay man!" Sigaw ni Ken.

"Mamatay man?" Agad ako tumingin sa kanya at nagpakawala ng nakakamamatay na aura habang nakangiti.

Napaatras naman si Ken. "O...oo boss..." Sambit niya habang pinagpapawisan.

"Manong magkanu kinain nito kumag na to?" Tanung ko Kay payat.

"5000 gold!" Sigaw ni payat.

Agad ko binayaran yung kinain ni Ken dito sa payat na to.

"Yan na ang huli sana magdala Ka na!" Sabay turo ko Kay Ken.

Agad tumayo si Ken at lumapit sakin.

"Thank you boss! Hehehe nga pala tatanggapin nyu na ba ako?" Nakangiti sabi ni Ken.

Aba talaga nagdemand pa ng trabaho sakin!

"Di kita matatanggap. Nawalan na ako ng tiwala sayo matapos mo ba naman ako pagnakawan! Ha?" Sabay tingin ko ng masama Kay Ken.

"Sige na boss.... Inde ko na gagawin ulit yun promise peksman mamatay man." Sambit ni Ken.

"Ayoko...." Sabay tingin sa ibang direksyun.

"Sige na boss.... Sige na . sige na . sige na." Pangungulit niya.

Hays inde ko na lang siya pinapansin. Patuloy pa sa pagiikot sa bayan.

---------------------------
30 minutes later

"Sige na boss. Sige na! Wui? Sige na" pangungulit ni Ken.

Napahawak na lang ako sa sintido ko. Hayss  ayaw pa ako tigilan ng isang to.

"Oo na oo na basta manahimik Ka na ha? Mag ingay Ka pa at inde na kita tatanggapin!" Agad ko tinignan ng masama si Ken at nagzip naman ito ng bunganga niya. Good boy!

Pumasok ako ng bookstore nila manong namiss ko dito saka kailangan ko bumili ng bagong skill.

"Manong kamusta?" Sambit ko.

"Naku iho ganun pa din Wala pa din benta!" Sabi niya habang tumatawa.

"Oh EDI bibili ho ako suki nyu na ako eh..." Ngumiti pa ako Kay manong.

"Naku salamat iho Alam mo naman ikaw na lang bumibili samin eh" sambit ni manong.

Kaya nagikot ikot uli ako para maghanap ng libro. Sana Andito yung mga hinahanap ko.

Nang makapili na ako ng mga libro ay binayaran ko na mga binili ko. Pinasok ko na din ito sa inventory. Mamaya ko na ito gagamitin magtutuos muna kami nito mokong na Ken na to.

Agad kami nag paalam Kay manong at lumabas ng tindahan.

"Boss may tanung ako paano mo pala nagawa yun sa lalagyan?" Pagtatanung ni Ken.

The GamerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon