Nakarating na ko ng Adventurers League at na pumunta ng plenary hall nila.
"Sakto dating mo newbie! May orientation para sa mga new Adventurer ngaun sumama ka na din dun" sabi ni Lily. Si Lily yung babaeng blonde na nagregister sakin biglang adventurer.
Nagwink pa to bago umalis.
-.-
Lagi na lang yung kumikindat sakin hobby na ata niya ang mangkindat eh. Tssss turn off na me.
Agad naman ako napunta sa plenary hall. Inorient lang kami about sa mga patakaran bilang adventurer. Nalaman ko din na may mga quest jobs sila dito pinopost to dun da bulletin board sa main hall at may hiwalay na bulletin din for miscellaneous things like guild members hunt, party hunt, at mga updates.
Ng matapos ang orientation Ay agad akong pumunta dun sa bulletin board for quest.
Naghanap ako ng pwede kunin na madaling quest. May exp points at gold kasi pag natapos to.
May iba iba kategory to quest jobs. Raid type pag may nakamarkang skeleton na mark ibig sabihin kailangan ng maraming members bago to magawa, next is free for all may mark sign na kamao in short pwede sa lahat at yung special job may Mark ng kalasag usually pwede itong solo at party type pero depends sayo special to so sayo lang pwede ito walang kahati.
Each category may difficulty: easy, normal, hard, very hard at impossible .
Agad ako naghanap ng quest katamad pag mob hunts lang. Agad na may pumukaw ng atensyon ko.
Hydroculus? Isa tong special mission at may kalumaan na to mukang matagal na itong nakalagay dito.
Mission mo sasalok ka lang ng magical water sa Hydroculus lake. Anu bang mahirap sa pagsalok ng tubig lmao.
Prize: 20000 per bottle?
XP earn : 1000000What? Seryoso? Agad ko tong kinuha at dinala Kay Lily.
"Gagawin ko tong quest na to bigyan mo ko ng 100 pcs ng empty bottles" sabi ko habang nakangiti.
"Wait sure ka ba?" Napakamut to sa ulo.
"Opo Wala ba kayu bilib sakin? " pagmamayabang ko.
"Ahhh okay. Eto ang mapa papunta dun sa Hydroculus lake." Sabay abot ng isang mapa.
Agad ko to niregister sa aking map category. Swerte ako kasi may navigation tong map ko kaya madali ko mahahanap yun.
Kailangan ko pa kaya ng party? Tsss inde na siguro may kahati pa ako pero inde naman masama kung subukan ko mag recruit.
Agad ako kumuha ng papel at nag post ng need party. Requirements? Matapang, magaling, malakas at mabilis. Nilagay ko to category na S+ na adventurer ng ipost ko to agad ito nag liwanag at bigla lumabas sa papel ang info ko. What ? So makikita nila newbie ako?
Hays bahala na kung ayaw nila sumama di wag. Kaya ko sarili ko TSS. Bat pa kasi ako nagpost diyan.
Agad ako lumabas na ng Adventurer league.
Nang lumabas na ako Ay tinignan ko aking navigation malapit lang pala yun dito. Napakadali lang pala nito hahaha ez money pa.
Ng palapit na ako sa lake Ay bigla lumipad yung papel ko na dala. Ito yung quest job paper tinignan ko ilalim nito habang sumasalok ng tubig sa lake. Nagulat ko dahil ang nakalagay sa difficulty Ay very hard?
Bigla may lumabas sa lake, "gwarrrrrr!!!!!!!" Sabi ng isang halimaw sa lake.
Hydroculus lvl 30
HP : 4000
MP : 2100
SP : 3000
BINABASA MO ANG
The Gamer
AdventureSi Mark ay isang ordinaryong high school student na magaling sa larangan ng gaming. Isang aksidente ang babago sa kanyang ordinaryong buhay. Story completed but under revision