Knight in Shinning Armor

3.1K 150 1
                                    

Nang makapunta na ako ng Adventurer League Ay agad akong hinanap si Lily upang maibigay ang mga dala Kong tubig na galing sa Hydroculus Lake.

Nilibot ko ang buong lugar upang hanapin siya ngunit inde ko siya makita. Asan kaya nagpunta yung babaeng yun. -.-

Nang tignan ko ang oras...  Shit break time na pala *facepalm* kaya pala Wala siya kumain siguro.

Pinuntahan ko na lang muna yung bulletin board. May napansin ako... Teka bat Wala na yung papel na pinost ko? Sinu kaya kumuha nun?

Di ko lubos maisip na may magkakainteres sakin maging ka party. Agad ako nagtungo sa tambayan upang dun muna mag antay. May lugar pahingahan kasi dito sa loob ng Adventurer League. May mga upuan at lamesa , pero sana naman maglagay na sila ng kainan dito sa loob.

Habang akoy nagaantay na bumalik si Lily Ay may tumayo sa harap ko. Teka kilala ko to eto yung sunud ng sunud sakin ah? Bakit kaya siya Andito? Anu kailangan niya sakin?

Agad na may nilapag ito sa harap ko. Teka eto yung papel ko pinost sa bulletin board. Wag mo sabihin????

"Mag aapply ako bilang kaparty mo" seryoso nitong sabi.

"Okay... Magpakilala ka muna saka tanggalin mo yan cloak mo inde kita makita paano kita pagkakatiwalaan kung may tinatago ka sakin?" Sabi ko habang nakapoker face.

Agad niyang tinanggal ang cloak niya. Agad tumambad sakin ang isang magandang babae na nakaplaited armor. Muka siyang knight in shinning armor girl version. >|||<  Shemay ang ganda niya na ang hot pa woah.

"Ako pala si Lala Zaldero isang crusader" seryoso nitong pagkakasabi.

"Okay Lala anu mga katangian at kakayahan mo? " sabi ko habang tinitignan siya ng diretso ayaw ko pahalatang nabibighani ako sa kanya.

"Tulad nga nakalagay dito sa requirements dito sa paghahanap mo ng kaparty. Matapang, malakas at mabilis ako" pagmamayabang nito.

"Huling tanung Lala bat mo naisipan makipagparty sakin kahit na isa akong newbie? Malakas ka sabi mo bat kailangan mo ko maging kaparty maaring maging pabigat ako sayo" sabi ko habang nakataas kilay.

"Ahhh...  Ehhhh..... Kasi anu ... Anu kasi... " inde to magkaantugaga sa pagsagut at namumula din pisnge niya at pinauumpog niya ang dalawa niyang hintuturo.

Teka yung ganyan gesture namumula , inde magkaantugaga at inuumpog ang hintuturo. *facepalm* I hate my charm effect mukang naakit  ko din siya. Kaya pala sunud ng sunud siya sakin.

"Inde ka makasagut ng maayos! Dahil ba naawa ka sakin? Tsss inde ko kailangan ng awa mo! Inde kita matatanggap..." Nagkunyare akong galit para tantanan niya na ako. Ayaw ko magkaparty dahil sa may gusto to sakin.

"Teka? Teka? Inde naman sa ganun. Kasi... Kasi anu.... May... May...potesyal ka. Tama! May potensyal ka kaya nagkainteres ako maging kaparty mo" Pagsisinungaling niya.

Tsss nauutal pa siya halatang halata. Kung hamunin ko na lang kaya to ng duel? Chineck ko status niya.

Lala lvl 30
Crusader

HP : 5000
MP : 250
SP  : 3970

STR 74
AGI 30
INT 10
VIT 80
LUCK 200
CHARM 400

CRIT CHANCE 0.74%
MR 1.10%
PR 1.74%
DR 1.30%

ATK 450
MGC 60
DEF 1500
MS 15m/s

Teka ang kunat nitong babaeng to ang laki pa ng damage. Pansin ko ang baba ng int niya ? Pffttt... Hahaha sa laki ng katawan niya kabaligtad siguro ng laki ng utak niya. Oooopsss wag tayo judgemental. Pero seryoso panu ko kaya maduduel to inde ako mababawasan nitong babae na to pero lalung inde ko siya mababawasan. Teka? Oo nga nuh.

The GamerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon