The Secrets of Melodias

1.9K 84 8
                                    

Mark's POV

  Pumasok na ako sa loob at tumambad sakin ang isang malaki at malawak na silid aklatan. Teka? Bakit may library dito. May naaninag ako isang nilalang sa di kalayuan. Natatakpan ng mga libro ang kanyang mga mukha.

Andito ka na pala. Halika rito at lumapit ka sakin. Sambit ni Melodias habang nakatakip sa muka niya ang isang libro. Nang makalapit ako sa kanya ay sinara niya ang librong hawak niya at tumambad sakin ang nakatago sa likod ng libro. Naka maskarang ginto na may tatak na bituin sa kaliwang pisnge.

Bakit nakamaskara ka ? Ayaw mo ba pakita pangit mo mukha ? Pagbibiro ko sa kanya. 

Di naman...... Kung pangit ako edi pangit ka din ? Sambit niya na hinde ko maunawaan.

Bakit ganun ka na ba kagwapo at tinatago mo mukha mo ? Sambit ko.

Pwede din.... Bweno pagusapan na natin ang pinunta mo dito. Sambit niya at bigla niya ako hinawakan sa balikat at biglang...... gumalaw kami or nag travel ng mabilis na kasing bilis ng liwanag. 

Nagiba ang paligid namin at halos atakihin ako sa puso sa ginawa niya yung feeling mo mas masahol pa sa pag sakay sa rides yung ginawa niya. Nakatayo siya sa isang lamesa at may hawak na baso.

Pagkakapehin sana kita eh kaso mukhang wag na. Napakanerbyoso mo bata. Sambit niya at may nilagay siya sa tasa na kung anung likido. 

Nag tsatsaa ka ba ? Sambit niya at umiliing ako.

Pwede na sayo juice? Sambit niya at umoo ako.

Anung gusto mo flavor? Sambit niya.

Orange na lang. Sambit ko at may kinuha siyang baso at nagulat ako sa ginawa niya dahil biglang unti unti nag kakaroon ng laman yung baso at pagtapos nun ay inabot niya sakin yung baso.

Inamoy amoy ko muna yung baso at tumikim ng konti. 

Anu lasa? Lasang apple ba ? Sarcastic na pagkakasabi niya.

Lasang Orange. Sambit ko.

Ah... Kala ko lasang Apple eh. Wala ka ba tiwala sakin ? or ngaun ka lang nakakita ng ganyan? Sambit niya. Ignorante. Pabulong niyang sambit.

Hinde naman sa ganun pero... SAmbit ko pero pinigilan na niya ako sa sasabihin ko.

Hayaan mo na... Ngaun sabihin mo sakin kung bakit mo kailangan mo ang lugar na ito. Anung magandang dahilan mo. Alam mo na mangyayari sayo kung hinde maganda ang dahilan mo. Sambit niya. Pinakita niya sakin ang simbolo ng kamatayan sa kilos niya.

Unang dahilan ay gusto ko muling itatag ang lugar na ito. Pangalawa ay magkaroon ng expasion ang lugar na itinatatag ko. Sambit ko.

Itatag? Wag mo ko sabihan ng mababaw na dahilan. Diretsohin mo na ako. SAmbit niya.

Bumubuo ako ng hukbo upang talunin ang demon king at ibalik ang kapayapaan sa lugar na ito. Sambit ko.

Nakita ko napangisi siya sa sinabi ko. 

Sigurado ka ba dyan sa sinasabi mo ? Paano naman ako magtitiwala sayo ? Sambit niya. Mukang minamaliit niya ako.

Sapagkat ako ang tinakda. Sambit ko at nakita ko nagiba ang tingin niya sakin. Malalim ito at parang nakakamatay.

Imposible ang sinasabi mo bata. Sambit niya.

Bakit naman ? Sambit ko.

Sapagkat patay na ang tinakda. Sambit niya.

The GamerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon